[REVIEW] The Hitman’s Bodyguard – Lựa chọn giải trí hợp lí

Đánh giá phim · khacduy ·

Trong khi Michael thuộc tuýp nhân vật cẩn thận, lúc nào cũng hành động theo lý trí thì Darius lại thuộc #teamchọncontim khi có tính cách bốc đồng – nổi loạn, dù là tay sát thủ khét tiếng nhưng lại hay hành động theo cảm tính, còn  sến chảy nước mỗi khi nhắc đến vợ mình.

Ngay từ những tấm poster và trailer đầu tiên, bộ phim Vệ Sĩ Sát Thủ (tên gốc: The Hitman’s Bodyguard) nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả hâm mộ điện ảnh nhờ hai cái tên cực hot trong thể loại phim siêu anh hùng: nam diễn viên người Canada Ryan Reynolds, nổi tiếng qua hình tượng tên lính đánh thuê lắm mồm Deadpool và huyền thoại người da màu Samuel L. Jackson, gương mặt đã quá quen thuộc với cộng đồng fan Marvel với nhân vật Nick Fury. Ngoài ra, dàn diễn viên phụ còn có sự góp của các tên tuổi nổi tiếng khác như: Gary Oldman (thủ vai cảnh sát trưởng Gordon trong loạt phim The Dark Knight của đạo diễn Christopher Nolan), Salma Hayek và Elodie Yung (thủ vai Elektra trong loạt phim Daredevil của Netflix)...

Bộ phim xoay quanh chuyến hành trình “bá đạo” của cặp đôi từng là kẻ thù không đội trời chung. Michael Bryce từng là một vệ sĩ chuyên nghiệp hạng AAA cho đến khi thân chủ Kurosawa của gã bị thủ tiêu. Thất bại này khiến sự nghiệp Michael tuột dốc thảm hại. Còn Darius Kincaid là gã sát thủ khét tiếng trên thế giới với chiến tích hạ thủ 250 mục tiêu, từng cố gắng giết Michael 27 lần trong quá khứ. Michael nhận lời bảo vệ và đưa Darius đến tòa án quốc tế từ cô bạn gái cũ Amelia Roussel (người Michael nghi ngờ đã bán đứng mình trong vụ Kurosawa) để Darius làm chứng chống lại tên độc tài Vladislav Dukhovich, hoàn thành công việc và Michael sẽ được khôi phục uy tín vệ sĩ của mình. Hiển nhiên, hành trình này trở nên khó khăn gấp bội khi cả Michael và Darius vốn dĩ không ưa gì nhau, giờ đây họ phải hợp tác để chống lại nhóm tay sai nguy hiểm đang săn đuổi họ khắp Châu Âu do Dukhovich phái đến.

Cốt truyện của Vệ Sĩ Sát Thủ hoàn toàn không có gì mới, mang motif quen thuộc của dòng phim Buddy Cop với yếu tố đối nghịch giữa tính cách của hai nhân vật chính. Trong khi Michael thuộc tuýp nhân vật cẩn thận, lúc nào cũng hành động theo lý trí thì Darius lại thuộc #teamchọncontim khi có tính cách bốc đồng – nổi loạn, dù là tay sát thủ khét tiếng nhưng lại hay hành động theo cảm tính, còn sến chảy nước mỗi khi nhắc đến vợ mình.

Tuy cốt truyện không mới nhưng biên kịch Tom O’Connor lại biết cách sắp xếp diễn biến và nhịp phim khá tốt. Những tình huống hài hước với lời thoại vô cùng “bựa” được pha trộn cùng các pha hành động gay cấn, mà dễ dàng cuốn hút sự chú ý của người viết khi theo dõi chuyến hành trình của cặp đôi này.

Đặc biệt không thể không kể đến diễn xuất cực kì ăn ý giữa Ryan Reynolds và Samuel L.Jackson. Ryan thì có phong cách hài hước nhẹ nhàng, nói chuyện từ tốn nhưng pha chút đểu cáng kiểu Canada, hình ảnh mà người hâm mộ đã quen thuộc qua nhân vật Deadpool do nam diễn viên này thủ vai. Còn về phần nam diễn viên Samuel L. Jackson, ông lại gợi nhớ đến hình tượng những nhân vật cực ngầu với phong cách văng tục hay hơn hát. Tuy phần lớn chất liệu hài hước trong phim đều dựa trên phong cách đặc trưng của hai diễn viên này, nhưng không thể phủ nhận công sức của biên kịch khi cả hai người phối hợp với nhau rất ăn ý với những màn đấu võ mồm vô cùng hài hước. Đặc biệt nữ diễn viên phụ Salma Hayek để lại ấn tượng với người viết trong vai Sonia Kincaid - vợ của Darius, dù thời lượng xuất hiện không nhiều nhưng đúng với câu "vỏ quýt dày có móng tay nhọn", nhân vật nữ này mỗi lần xuất hiện đều gây ấn tượng với khán giả khi mồm cô văng tục không thua gì chồng mình, cộng thêm tính cách cực kì hổ báo nữa chứ. Hai diễn viên phụ còn lại là Gary Oldman và Amelia Roussel cũng hoàn thành khá tốt vai diễn của mình.

Những pha hành động trong phim cũng được thực hiện khá tốt, dù vẫn còn khá nhiều sự can thiệp của CGI, các pha đấu súng rượt đuổi trong phim vẫn mang lại cảm giác mãn nhãn và hồi hộp cho người xem. Công đầu có thể nói đến đội ngũ stuntman đã làm rất tốt công việc của mình khi những màn đánh đấm đều thành công trong việc mang lại cảm giác ép phê cho người xem. Âm thanh của phim cũng sáng tạo không kém khi các nhạc phẩm bất hủ được đội ngũ làm phim sử dụng theo cách không thể nào lầy hơn đảm bảo bạn sẽ không nhịn cười được khi chứng kiến ca khúc Hello vang lên trong bối cảnh xung quanh thì đang đầu rơi máu đổ.

Với sự kết hợp xuất sắc giữa Ryan Reynolds và Samuel L. Jackson, The Hitman’s Bodyguard sẽ là một lựa chọn lý tưởng để ra rạp cuối tuần này. Phim hứa hẹn sẽ đem lại những phút giây giải trí thoải mái và những tràng cười sảng khoái dành cho các cặp đôi. Các bạn cũng nên cố gắng nán lại vì phim có behind the scene sau credit nha.

Trailer phim: