[REVIEW] The Hitman’s Bodyguard – Tổng thể ổn nhưng chưa làm khán giả thật sự hài lòng

Đánh giá phim · Moveek ·

The Hitman’s Bodyguard là bộ phim nói về anh chàng Michael Bryce (do Ryan Reynolds thủ vai) - vệ sĩ chuyên nghiệp hạng AAA.

The Hitman’s Bodyguard là bộ phim nói về anh chàng Michael Bryce (do Ryan Reynolds thủ vai) - vệ sĩ chuyên nghiệp hạng AAA. Trong một nhiệm vụ không lường trước được hậu quả, anh đánh mất tất cả. Trải qua những năm tháng thăng trầm, anh nhận một phi vụ bảo vệ Darius Kincaid (do Samuel L. Jackson thủ vai) - tên sát thủ có tiếng trước những mối nguy hiểm do nhà độc tài người Nga Vladislav Dukhovich (do Gary Oldman thủ vai) đem đến. Cốt truyện của bộ phim này có phần đơn giản và dễ nắm, giống như một bộ phim hạng B nhưng lại lôi kéo được những ngôi sao hạng A. Đặc biệt hơn, bộ phim cũng không có những tình tiết gây bất ngờ nhiều nên nhịp phim cũng chỉ có thể cân bằng ở mức vừa phải, có phần dễ ru ngủ người xem nếu họ không quen với những bộ phim có tình tiết chậm.

Với thời lượng gần hai tiếng, mang trong mình phong cách của những bộ phim sát thủ lẫn vệ sĩ của những năm thập niên 90, The Hitman’s Bodyguard có màn khởi đầu khá ổn, giới thiệu vừa đủ và nhập cuộc vào chủ đề chính qua màn hành động đầu tiên của phim. Tuy nhiên, những nhịp sau lại làm khán giả có chút thất vọng. Đầu tiên là tiết lộ tình tiết quá sớm nên làm mất đi sự tò mò mà bộ phim đang lôi kéo người xem. Thứ hai là những màn đối thoại của Michael Bryce và Darius Kincaid, tuy rằng cài cắm những câu đùa hài hước trong mỗi câu thoại nhưng đôi khi nó lại là một sự thừa thải khi chiếm khá nhiều thời lượng trong phim, có khi nó lại phản tác dụng gây hài vì khán giả không thể nắm bắt kịp, vì thế những cảnh ấy có thể cắt bớt đi để có thể giúp cho tiến độ phim nhanh, gọn và dứt khoát hơn.

Càng về cuối phim càng lại có dấu hiệu đuối sức so với những gì mang lại ngay từ những giây phút đầu. Thế nhưng những sự thất vọng ấy có thể lấp đi bởi những pha hành động mãn nhãn mà bộ phim đã mang lại. Những cuộc rượt đuổi, những màn đấu súng và cận chiến đều được thể hiện cực kì tốt. Những cảnh quay, góc máy đều rất rõ nét, đẹp dù đôi lúc có phần khá run. Đây là một điều bất ngờ với tôi khi tôi chỉ mong chờ vào những màn đấu võ mồm hài hước do hai nhân vật chính mang đến hơn, nhưng có lẽ bộ phim lại chiêu đãi nhiều hơn thế.

Quy tụ được hai ngôi sao Ryan Reynolds và Samuel L. Jackson, màn trình diễn của bộ đôi này được xem là món quà cho những fan hâm mộ của hai ngôi sao này và các fan siêu anh hùng. Một Michael nghiêm túc với những quy tắc và một Darius bố đời luôn thích làm những gì mình muốn, lại là gã khờ khạo trong tình yêu và rất yêu vợ mình. Tuy rằng cả hai đều khá ăn ý với nhau trong những pha tình huống trớ trêu và hài hước, thế nhưng những gì họ thể hiện đều chỉ là bản thân họ mà ai cũng quen thuộc như Samuel L. Jackson với câu nói “Motherf*cker” và Ryan Reynolds với bản thân anh ấy, nên bộ đôi này chỉ có thể dừng ở một mức độ ấn tượng vừa phải. Gary Oldman với vai phản diện người Nga trong bộ phim, dù rằng có phần tàn ác và ghê tởm nhưng những ấn tượng cho nhân vật lại không nhiều vì thời lượng dành cho nhân vật này khá ít, màn trình diễn của Oldman chỉ có thể dừng mức tròn vai. Hai hoa hồng chính của bộ phim Salma Hayek và Elodie Yung đều xinh đẹp và có cá tính riêng nhưng bản thân mình lại ấn tượng với Sonia Kincaid do Salma Hayek thủ vai hơn Amelia Roussel do Elodie Yung thủ vai. Vì Sonia là một nhân vật nóng bỏng, mạnh mẽ và ngầu không kém gì chồng mình, đất diễn không nhiều nhưng với những cá tính vừa nêu lên thì Hayek vẫn tỏa sáng như thường.

The Hitman’s Bodyguard là bộ phim hành động giải trí hài hước khá tốt cho mùa phim tháng 8 này. Tuy rằng bộ phim có đôi ba chỗ vẫn chưa làm khán giả hài lòng lắm nhưng đây vẫn là sự lựa chọn tốt cho những giây phút giải trí.

Thành viên: Ji-U Lê