[REVIEW] The Umbrella Academy (Netflix) – Nhộn, vui, hấp dẫn và rắc rối

TV Series · Đánh giá phim · Maii ·

The Umbrella Academy đang là TV series siêu anh hùng gây sốt của Netflix.

Kéo xuống để xem tiếp

7 siêu anh hùng của The Umbrella Academy (Netflix) là ai?

7 siêu anh hùng của The Umbrella Academy (Netflix) là ai?

The Umbrella Academy hiện đang phát sóng trên Netflix. Cùng tìm hiểu xem các nhân vật chính là ai và họ có sức mạnh gì nhé!

The Umbrella Academy là TV series do Steve Blackman phát triển, chuyển thể từ truyện tranh của Gerard Way và Gabriel Bá, do Dark Horse Comics phát hành. Phim xoay quanh một gia đình với những đứa trẻ kỳ dị hội ngộ với nhau sau nhiều năm xa cách tại đám tang của người cha nuôi và tìm cách ngăn chặn thảm họa tận thế sắp sửa xảy ra trong ít ngày nữa. Phim có sự tham gia của các diễn viên như Ellen Page, Tom Hopper, David Castañeda, Emmy Raver-Lampman, Robert Sheehan, Aidan Gallagher và Mary J. Blige.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

The Umbrella Academy kết hợp rất nhiều yếu tố bao gồm dị nhân, siêu anh hùng, tình cảm lãng mạn, gia đình, vòng lặp thời gian, tận thế, âm nhạc, hài hước, những điệu nhảy vui nhộn, plot-twist và một chút kịch tính.

Hẳn là nhiều người trong chúng ta không có cơ hội được tiếp cận hoặc không phải fan của truyện tranh nên hãy nhìn nhận The Umbrella Academy với tư cách là một phim độc lập nhé! 7 nhân vật chính trong phim vốn nằm trong số 43 đứa trẻ được sinh ra cùng ngày, nhưng trước đó, không ai trong số những người mẹ bất đắc dĩ đang mang thai. Họ được một tỷ phú và đồng thời là một nhà khoa học tên Reginald Hargreeves nhận nuôi, tập hợp và đưa họ trở thành một nhóm siêu anh hùng chuyên chống lại bọn tội phạm. Nhìn chung, ở phần nội dung thì Netflix đã làm khá tốt ở việc xây dựng câu chuyện và sự kiện xoay quanh mỗi nhân vật, sức mạnh của họ là gì và tại sao họ lúc nào cũng có vẻ không thích hoặc ghét cha mình.

Cha của họ, Reginald Hargreeves là nhân vật phức tạp nhất trong số các nhân vật trong phim. Ý định và mục tiêu của ông trong đời là tốt, nhưng cách làm của ông xuyên suốt bộ phim thường có vấn đề, dẫn đến những đứa con nuôi của Hargreeves hầu như chẳng ai tiếc thương khi ông mất.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Hargreeves hiếm khi nào bày tỏ tình yêu thương với những đứa trẻ xung quanh mình, giữa ông và các con không có mối quan hệ cha con bình thường. Lạnh nhạt và khắc nghiệt, mục đích của ông chỉ có một là cứu lấy thế giới, nhưng những đứa con của ông mặc dù có sức mạnh siêu nhiên, nhưng dù sao cũng chỉ là những đứa trẻ, chúng cần được sống và vui chơi như những đứa trẻ thực sự. Hargreeves là điển hình của hình mẫu cha mẹ chỉ xem con mình là công cụ để thực hiện những mục tiêu mà bản thân họ không thể làm được.

Chưa cần biết điều đó tốt hay xấu, nhưng những đứa trẻ này lớn lên đều đánh mất một phần tuổi thơ của mình. Trớ trêu là Grace, robot ông chế tạo để chăm sóc những đứa trẻ lại được chúng yêu thương và xem như mẹ nhiều hơn một người bình thường như Hargreeves, đến độ các con ông đã từng tự hỏi, Grace liệu có phải là phần nhân cách khác dịu dàng và quan tâm đến con mình của ông hay không. Reginald Hargreeves là kiểu nhân vật có thể khiến người ta có cảm xúc lẫn lộn, vừa thương, nhưng cũng vừa ghét.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Phim không có nhân vật chính, nhưng nếu phải chọn ra nhân vật quan trọng và ảnh hưởng nhiều lên toàn bộ câu chuyện thì người viết sẽ chọn Five. Thông minh và ấn tượng nhất phim, Five đã được thể hiện trọn vẹn qua diễn xuất của Aidan Gallagher. Có khả năng nhảy qua không gian và thời gian, Five biết được chuyện gì sẽ xảy ra trong ít ngày nữa và tìm cách tập hợp anh chị em của mình lại nhằm ngăn chặn điều đó. Mặc dù mang vẻ lạnh lùng và “sassy”, nhưng Five thực sự rất quan tâm đến chị em mình. Cậu đã cố gắng quay ngược thời gian trở về nhà, đồng thời dấn thân vào nguy hiểm không chỉ để cứu hàng tỷ người mà trên hết, còn là cứu tất cả những người mà cậu coi là gia đình.

Gia đình cũng là thứ thúc đẩy các thành viên cố gắng cùng nhau chống lại kẻ xấu. Tôn chỉ của họ là, chỉ có họ mới có thể được phép làm tổn thương nhau, còn người ngoài thì miễn. Mỗi tập phim, chúng ta đi sâu vào câu chuyện của một nhân vật và nhìn thấy các thành viên giúp đỡ, hỗ trợ và vực dậy nhau ra sao. Điểm sáng nhất của phim là khi chúng ta nhìn anh em nhà Hargreeves hợp tác với nhau khá hài hước và vui vẻ.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Phim có một chút yếu tố vòng lặp thời gian, du hành thời gian nhưng được thực hiện khá chỉn chu và thú vị, tuy đôi chỗ có hơi khó hiểu. Sau mọi nỗ lực, điều gì phải xảy ra sẽ luôn luôn xảy ra, cho dù Five có quay ngược lại điểm ban đầu bao nhiêu lần đi chăng nữa, cũng không thể ngăn được tận thế xảy đến. Chuỗi sự kiện được xây dựng và sắp xếp ổn, đủ để khán giả cảm thấy sự sáng tạo mới mẻ trong nội dung của The Umbrella Academy.

Nói đến The Umbrella Academy mà không nói đến âm nhạc thì quả thật thiếu sót lớn. Từ nhạc rock, ballad, nhạc jazz, nhạc cổ điển… các bài nhạc nổi tiếng được lồng vào các phân cảnh quan trọng trong phim rất bắt tai. Hẳn là sau khi xem xong, nhiều khán giả sẽ bắt đầu “truy lùng” list nhạc trong phim đấy.

Tuy vậy, một số tình tiết hơi dài dòng và thoại nhiều phần thực sự khá mệt mỏi. Nhất là khi càng về cuối phim, nhịp phim đáng lẽ phải được đẩy lên thì lại có phần kéo dài ra. Toàn bộ các nhân vật đều đáng theo dõi, ngoại trừ Số Bảy – Vanya của Ellen Page, bởi cô được xây dựng có phần cũ kỹ và hơi giống Jean Grey của X-Men.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Một số tình tiết của phim cũng sáo mòn và giống nhiều phim siêu anh hùng khác, như khi Harold Jenkins bị Hargreeves từ chối tiếp nhận vào The Umbrella Academy, có thể khiến người xem gợi nhớ đến Hội Chứng của The Incredibles. Hi vọng nếu có phần 2 thì điều này sẽ nhanh chóng được khắc phục.

Nhìn chung, The Umbrella Academy là series siêu anh hùng mới khá hấp dẫn, có cốt truyện lớp lang và dàn nhân vật ấn tượng, hẳn sẽ thỏa mãn các fan của phim super-hero trên Netflix.