[REVIEW] Thử Thách Thần Chết: 49 Ngày Cuối Cùng – Tuyệt phẩm tiếp nối tuyệt phẩm

Đánh giá phim · Genis ·

Rất ít khi có một loạt phim nào mà phần sau hay hơn phần trước, nhưng 49 Ngày Cuối Cùng đã xuất sắc làm được.

Kéo xuống để xem tiếp

Còn nhớ khi Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới ra mắt hồi cuối năm ngoái ở Việt Nam đã tạo nên một cơn sốt phòng vé khi mọi người liên tục bảo nhau đi xem một bộ phim Hàn mang một chủ đề mới lạ kể về cuộc hành trình của linh hồn một anh chàng lính cứu hỏa đi qua 7 tầng địa ngục. Và gần như ai nấy sau khi xem xong đều có ấn tượng mạnh mẽ với những thông điệp mà bộ phim mang lại cũng như một câu chuyện cực kỳ cảm động về tình mẫu tử, sự hy sinh cho gia đình. Các nhà sản xuất đã rất tự tin khi liền sau đó đã bắt tay vào thực hiện phần 2 và cho ra mắt chỉ trong vòng hơn nửa năm. Trái với nỗi lo của người viết khi sợ rằng vì phần đầu đã quá tuyệt vời như thế thì rất có thể phần sau sẽ dễ bị hụt hơi, 49 Ngày Cuối Cùng đã hoàn toàn vượt qua kỳ vọng vì đã khoác lên mình một cách kể chuyển mới mẻ hơn nhưng không kém phần hấp dẫn, ít nước mắt hơn nhưng bù lại có độ kịch tính cao hơn.   

[REVIEW] Trí Lực Siêu Phàm – Tạp nham, sướt mướt và chẳng có gì mới lạ

[REVIEW] Trí Lực Siêu Phàm – Tạp nham, sướt mướt và chẳng có gì mới lạ

Trí Lực Siêu Phàm có vẻ như đã làm khán giả thất vọng.

2 Vệ Thần Hewonmak và Deok-choon sẽ được khai thác nhiều hơn trong phần này
2 Vệ Thần Hewonmak và Deok-choon sẽ được khai thác nhiều hơn trong phần này
 

Như đã hé lộ từ sau khi linh hồn thuần khiết thứ 48, Kim Ja-hong, do nhóm Vệ Thần của Gang-lim dẫn dắt đã được chấp thuận đi đầu thai, thì lần này chính là cuộc hành trình vượt qua 7 cửa ải nơi Địa Giới của Kim Su-hong, người em trai của Ja-hong. Đây chính là sứ mệnh cuối cùng của bộ ba Gang-lim, Hewonmak và Deok-choon vì nếu chứng minh được Su-hong là linh hồn thuần khiết, họ sẽ thoát khỏi 1000 năm đày đọa làm Vệ Thần và được đầu thai. Tuy nhiên, trái với Ja-hong, Su-hong khi chết đã trở thành một vong hồn đầy oán hận và gây ra hậu quả nghiệm trọng ở Trần Gian. Một oán hồn sẽ không được xét xử và phải bị tiêu trừ ngay lập tức. Để cứu lấy Su-hong, nhóm Gang-lim đã đánh cược với Chúa tể Yeomra và nếu thất bại thì công sức 1000 năm qua của họ sẽ tan thành mây khói.

Thật may mắn khi phim đã không chọn đi theo lối mòn của phần trước dù nội dung chính vẫn xoay quanh cuộc hành trình “bào chữa” cho một linh hồn dưới địa ngục. Nội dung phim lần này còn lồng thêm những câu chuyện về quá khứ của các Vệ Thần, được xem như câu trả lời cho những câu hỏi của khán giả về nguồn gốc của họ sau khi được úp mở một vài khung cảnh ngắn ngủi về ký ức xa xưa của Gang-lim. Kịch bản đã được sắp đặt kỹ lưỡng cho cả phần 1, 2 và thậm chí có thể là cả phần 3 nữa. Các nhà làm phim biết khán giả muốn gì và đã đáp lại một cách rất đầy đủ và thỏa mãn. Những câu chuyện quá khứ không chỉ giải đáp sự tò mò mà chúng còn là những mảnh ghép liên kết với nhau vô cùng chặt chẽ và thông minh. Tất cả đều phục vụ cho một câu chuyện lớn hơn đằng sau đó.  

Phim có sự tham gia của nam diễn viên Ma Dong-seok (Chuyến Tàu Sinh Tử, Chó Săn, Chuyện Chàng Cơ Bắp) trong vai một Vệ Thần cổ xưa, người đã xuất hiện trước cả nhóm Gang-lim, Sung-ju. Sung-ju nhanh chóng lấy được thiện cảm của người xem vì ông rất ngầu nhưng hầu như đều phải giả yếu đuối để sống ở Trần Gian. Ông cùng với Hewonmak chính là nhân tố hài hước chính trong khoảng 1/3 đầu phim. Câu chuyện tiền kiếp của nhóm Gang-lim đều là do Sung-ju chứng kiến về kể lại sau này. Qua lời kể của Sung-ju, những bí mật bị chôn vùi dần được hé lộ đưa người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc từ buồn, vui, đồng cảm cho đến bất ngờ và thấp thỏm muốn tìm hiểu cái kết trong câu chuyện của họ.

Phim có sự tham gia của một nhân tố mới - Gia Thần Sung-ju do Ma Dong-seok thủ vai
Phim có sự tham gia của một nhân tố mới - Gia Thần Sung-ju do Ma Dong-seok thủ vai

Một điều thú vị là dù có thời lượng lên đến hơn 130 phút nhưng mọi cảnh quay, mọi câu thoại, mọi hành động trong phim đều không bị thừa thãi và cảm tưởng như bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ để kể hết những gì cần kể. Giống như phần đầu, một số cửa ải đã bị cho qua nhanh, thậm chí một số vị thần còn không được dịp được tái ngộ với khán giả. Điều này là hơi tiếc một chút vì dù sao nhiều khác giả vẫn sẽ rất trông chờ nhiều hơn những màn buộc tội và bào chữa giữa các vị.

Những nút thắt liên tục được tháo gỡ trong nửa sau của bộ phim chính là điều tạo nên sự khác biệt so với phần đầu và nhờ đó độ kịch tính cũng tăng dần theo thời gian. Một sự đổi mới quá hay và có phần liều lĩnh của biên kịch và đạo diễn. Còn nhớ trong cao trào vào cuối phần trước đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả nhờ vào cuộc đối thoại vô cùng xúc động giữa 2 mẹ con Su-hong trước sự chứng kiến của Ja-hong. Đó là yếu tố đã gây ấn tượng rất sâu đậm với khán giả và góp phần rất lớn vào thành công của bộ phim. Trở lại với phần sau này, như đã đề cập trước đó, phim không tiếp tục xây dựng một tình tiết tương tự như thế nữa mà chọn đi theo cách tạo ra một loạt những sự kiện nhỏ và sau đó ghép chúng lại với nhau để từ đó tạo cho khán giả bằng một tình huống không thể thuyết phục hơn ở cuối phim.

Ký ức của Gang-lim chính là mảnh ghép lớn của toàn bộ câu chuyện
Ký ức của Gang-lim chính là mảnh ghép lớn của toàn bộ câu chuyện

Bài học còn đang dang dở về thù hận và sự tha thứ vẫn sẽ tiếp tục được truyền tải đến khán giả. Ngoài ra, phim còn lồng vào một số thông điệp nhỏ hơn nhưng cũng không kém phần sâu lắng và ấn tượng nhất là câu nói của Sung-ju, “Loài người vốn dĩ không xấu, chỉ có hoàn cảnh cảnh tồi tệ mà thôi.” Một câu nói đơn giản nhưng lại mang lại tác động thức tỉnh vô cùng to lớn. Dù chúng ta có đang sống trong hoàn cảnh tồi tệ đến như thế nào nhưng sau cùng thì trở thành một người xấu hay tốt vẫn do chúng ta lựa chọn. 49 Ngày Cuối Cùng khép lại với một kết thúc có hậu làm ai nấy đều hài lòng, những kẻ phạm tội bên cạnh việc bị trừng phạt sau cùng cũng đều được tha thứ, thể hiện đúng thông điệp chính của phim.

Kỹ xảo phim được đầu tư hoành tráng. Những khung cảnh hùng vĩ nơi rừng sâu phủ đầy tuyết trắng, cuộc chiến giáp lá cà giữa hai đạo quân lên đến hàng vạn người, những pha đánh đấm kèm hiệu ứng slow motion đầy ảo diệu hay những con hổ, con nai đều được thể hiện rất chân thật không thua kém gì những phim bom tấn của Hollywood. Âm thanh sống động, đặc biệt là giọng nói trầm mặc và vang vọng của Yeomra làm toát lên vẻ uy nghiêm của một vị chúa tể.

[REVIEW] Cá Mập Siêu Bạo Chúa - Nỗi thất vọng mang tên Megalodon

[REVIEW] Cá Mập Siêu Bạo Chúa - Nỗi thất vọng mang tên Megalodon

Cá Mập Siêu Bạo Chúa đã không thể xứng tầm bom tấn chất lượng như lời đồn.

Rất ít khi có một loạt phim nào mà phần sau hay hơn phần trước, nhưng 49 Ngày Cuối Cùng đã xuất sắc làm được. Với phần thứ 2 ra mắt thì người viết tin chắc rằng phim sẽ ngày càng có thêm số lượng người quan tâm nhờ vào sự sáng tạo của đội ngũ sản xuất. Đây là một tiền đề rất tốt để ra mắt phần thứ 3 và hy vọng đó cũng sẽ là phần cuối cùng để khép lại một chuyến hành trình đã đem quá nhiều cảm xúc của các Vệ Thần.