[REVIEW] Tiếng Gọi Nơi Hoang Dã

Đánh giá phim · miduynph ·

Tiếng Gọi Nơi Hoang Dã - Bộ phim dành cho những tinh thần phiêu lưu và yêu thiên nhiên, yêu hoang dã.

Chó từ lâu đã trở thành người bạn đồng hành trung thành và vô cùng đáng yêu luôn bên cạnh con người. Vì lẽ đó, đã có vô số bộ phim về những chú chó được ra mắt khán giả với thông điệp ý nghĩa cùng bài học sâu sắc. Tưởng tượng sẽ ra sao nếu một ngày chú chó của bạn bỗng nhiên biến mất và trở về với chính cội nguồn của chúng? Nghe thật kì lạ nhưng đến với Tiếng Gọi Nơi Hoang Dã (The Call of the Wild), khán giả sẽ được tận mắt chứng kiến cuộc hành trình đi để trở về đầy bất ngờ và thú vị của chú chó Buck.

Bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm văn học kinh điển cùng tên của nhà văn Jack London. Dưới bàn tay của đạo diễn Chris Sanders , 20th Century Studios đã một lần nữa tái hiện câu chuyện một cách chân thật và cũng không kém phần cảm động về chuyến phiêu lưu của Buck. Phim kể về Buck – một chú chó tinh nghịch sống êm ấm trong nhà vị thẩm phán giàu có. Vào một đêm mưa, Buck bị bắt và đem bán đến tận phương Bắc xa xôi lạnh lẽo để làm chó kéo xe. Trải qua những khó khăn và bỡ ngỡ ở vùng Alaska khắc nghiệt, Buck không còn lựa chọn nào khác ngoài việc thích nghi và đấu tranh sinh tồn đúng với bản năng vốn có của nó. Bên cạnh Buck là John Thornton - một người luôn thấu hiểu và yêu thương nó. Dù cùng John trải nghiệm chuyến phiêu lưu nhưng trong chú chó Buck vẫn luôn trỗi dậy tiếng gọi của cội nguồn, của núi rừng hùng vĩ nơi cách xa thế giới loài người.

Liệu Buck có đi đến tận cùng để tìm thấy tiếng gọi của chính mình?
Liệu Buck có đi đến tận cùng để tìm thấy tiếng gọi của chính mình?

Tiếng Gọi Nơi Hoang Dã là một bộ phim dành cho mọi lứa tuổi bởi những bài học giá trị mà nó mang đến cho người xem từ tình yêu thương, sự dũng cảm, bản năng sinh tồn và quá trình trưởng thành của bản thân. Nội dung chính vẫn bám theo tiểu thuyết cùng tên nhưng sẽ có sự tinh gọn và thay đổi vài chi tiết để phù hợp với một tác phẩm điện ảnh hơn. Đến với phim là một thế giới mới lạ, màu sắc những cũng đầy khó khăn qua trải nghiệm của Buck nhưng dưới lời kể của những người chủ. Điều đó tạo cảm giác chân thật hơn bao giờ hết cho khán giả và vẫn giữ được nét hoang dã của một chú chó chứ ko bị nhân hóa quá nhiều. Việc cố gắng đặt chính bản thân mình vào hoàn cảnh và suy nghĩ của một chú chó cũng là một cảm giác mới mẻ cho người xem.

Buck là một minh chứng rõ nét cho câu “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Đã từ lâu Buck không hề biết rằng đâu là giới hạn của bản thân. Nó chỉ mãi quen với việc là một con chó nhà quanh quẩn bên chủ. Cũng chính nhờ những khó khăn, thử thách mà Buck ngày càng mạnh mẽ và tìm được nơi thật sự thuộc về mình. Cũng giống như con người khi đứng trước những rào cản cần vượt qua ta sẽ trở nên bền bỉ và kiên cường để vùng dậy khỏi chính vũng bùn đó. Đồng thời khám phá ra những giới hạn mới đã bị kiềm nén bao lâu nay. Phim cũng làm nổi bật sâu sắc tình yêu thương giữa con người với động vật. Mọi khoảng cách dường như được xóa nhòa, có sự hòa quyện trong trong cảm xúc giữa người và chó. Bởi lẽ chỉ cần thật sự hiểu nhau và hy sinh vì nhau thì tình bạn, tình yêu sẽ hình thành một cách tự nhiên và chân thành nhất.

Tình cảm khắng khít giữa Buck và John Thornton
Tình cảm khắng khít giữa Buck và John Thornton

Với dàn nhân vật thú được đầu tư công nghệ CGI, bộ phim mang đến cho khán giả cảm giác vừa thật vừa ảo, bởi từng biểu cảm đều được thể hiện rõ nét, bộc lộ được tâm lý và chuyển biến trong nhân vật. Nhưng cũng vì thế đôi lúc Buck lại trở nên quá phi thường và với thân hình to lớn một số chuyển động chưa được mượt mà.  Thiên nhiên là một yếu tố không thể thiếu trong Tiếng Gọi Nơi Hoang Dã. Sự hùng vĩ, hoang sơ, thanh bình nhưng cũng đầy hiểm nguy và bí ẩn cần được khắc họa chi tiết hơn để cả một thế giới tự nhiên đánh thức bản năng tiềm tàng trong Buck.

Buck cao to, đầy uy lực
Buck cao to, đầy uy lực

Điểm cộng của phim chính là tài năng diễn xuất của diễn viên Harrison Ford khi vào vai John Thornton -  một người sống đơn độc tại Alaska giá lạnh. Không quá mãnh liệt và mạnh mẽ như những vai diễn trước, đến với nhân vật John Thornton ta bắt gặp Harrison Ford trong cuộc hành trình nhẹ nhàng, vui tươi để tìm kiếm những điều tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng. Dù bạn diễn xuyên suốt của ông chỉ là sản phẩm của công nghệ nhưng ở Harrison Ford vẫn toát lên ánh mắt đầy yêu thương và trìu mến đến chú chó Buck. Mối quan hệ giữa Buck và John Thornton dường như đã được nâng tầm không còn là quan hệ chủ - tớ đơn thuần. Harrison Ford đã cho khán giả thấy được thế nào là tình yêu thương chân thành dành cho người bạn đồng hành đặc biệt của mình - chú chó Buck.

Harrison Ford giản dị trong vai diễn mới của mình
Harrison Ford giản dị trong vai diễn mới của mình

Tiếng Gọi Nơi Hoang Dã là một bộ phim không quá kịch tính, cao trào đến nghẹt thở hay phiêu lưu sống còn. Phim mang một màu sắc nhẹ nhàng, vui tươi nhưng cũng mãnh liệt và hoang dại, là quá trình để tìm lại chính mình cũng như biết được nơi mình thuộc về sau những va vấp của cuộc đời. Có thể nói với những ai yêu động vật, thiên nhiên, những ai đam mê phiêu lưu thử thách thì đây là một bộ phim không thể bỏ lỡ.