[REVIEW] Tìm Vợ Cho Bà – Cái gì cũng chưa tới, chỉ được cái vui!

Đánh giá phim · LinhLan08 ·

Tìm Vợ Cho Bà trông giống như một bản tình ca yêu đương lỗi nhịp. Ở đó, có đôi nam thanh nữ tú luôn cố gắng tô điểm để cuộc tình đẹp như phim Hàn nhưng có làm kiểu gì thì đoạn tình ấy cũng thiệt hời hợt, bâng quơ!

Kéo xuống để xem tiếp

Tìm Vợ Cho Bà là bộ phim remake từ Bride For Rent của Philippines với mô típ quen thuộc về câu chuyện tình yêu giữa nàng lọ lem Linh (Jang Mi) và chàng hoàng tử Long (S.T). Phim giữ gần như nguyên bản nội dung và cách thức biểu đạt của bản gốc vốn đã không mấy hấp dẫn. Cùng với những lỗ hỏng vốn có của phim Việt, Tìm Vợ Cho Bà không được kỳ vọng có thể tạo ra những điểm mới mẻ hơn.

[REVIEW] Cá Mập Siêu Bạo Chúa - Nỗi thất vọng mang tên Megalodon

[REVIEW] Cá Mập Siêu Bạo Chúa - Nỗi thất vọng mang tên Megalodon

Cá Mập Siêu Bạo Chúa đã không thể xứng tầm bom tấn chất lượng như lời đồn.

Cách xây dựng hình tượng nam chính không rõ ràng

Nhân vật Long của S.T xuất hiện trên màn ảnh những phút đầu tiên cho người xem cảm giác của một quý công tử ăn chơi trác táng, vô trách nhiệm và yêu đương lăng nhăng. Ấn tượng đó vô cùng mạnh và có thể nói S.T khá thành công khi thể hiện một anh chàng lông bông như thế. Tuy nhiên, những biểu hiện tính cách này của Long không phải là bản chất của nhân vật. Càng về sau, biến cố liên tục ập đến cho thấy những ưu điểm nổi bật theo đúng kiểu soái ca màn ảnh của nam chính. Và đây mới là tính cách thực sự mà kịch bản phim mang đến cho khán giả. Rất tiếc, các phân đoạn chuyển biến tâm lý nhân vật đã được làm quá nhanh, tình tiết biến đổi liên tục và không rõ ràng khiến cho khán giả khó chấp nhận sự quay ngoắt 180 độ trong bản chất của nhân vật chính. Bên cạnh đó, diễn xuất chưa thực sự sâu sắc của S.T khiến cho vai Long hiện lên là một anh chàng nhạt nhòa, bất thường và nông cạn, thay vì xuất hiện chững chạc, trưởng thành và nồng nhiệt giống như hình tượng soái ca thường thấy.

Nữ chính ngoài vẻ đáng yêu, không có gì nổi bật

Lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh với vai nữ chính của Jang Mi có thể nói là không quá tệ, không phá hỏng bộ phim như nhiều diễn viên tay ngang khác. Điểm tốt nhất mà Jang Mi đã làm được có lẽ là thể hiện chính bản thân mình, một cô gái vô tư, nhí nhảnh theo đúng kiểu trong sáng và dễ thương. Tuy nhiên đối với một bộ phim tình cảm thì nữ chính được đòi hỏi nhiều hơn là những biểu cảm đáng yêu và tinh nghịch. Với mạch phim về đề tài tình yêu thì trước sau gì cũng sẽ xuất hiện những bước ngoặt quan trọng trong tâm lý nhân vật, đặc biệt là nữ chính. Trước những sóng gió liên tục xảy đến, cảm xúc của Linh cần được thể hiện mạnh mẽ và rõ ràng hơn, chẳng hạn sự dồn nén và đau đớn giữa bi kịch của gia đình; khi xót xa, dằn vặt và tủi hổ trong sự lừa dối tình cảm; tình yêu chân thật và nồng nàn… chẳng có điểm nào Jang Mi có thể làm được. Những giọt nước mắt gượng gạo và thần thái không tự nhiên của nữ chính khiến cho vai Linh bị đơ hết sức khi thể hiện những phân đoạn tâm lý sâu.

Các vai phụ dễ thương và hài hước

Phim có thêm điểm cộng từ dàn nhân vật phụ như Thanh Hằng (vai bà nội), POM (vai Hùng). Diễn xuất của nghệ sĩ Thanh Hằng không có gì phải bàn với vai bà nội vừa sâu sắc, tinh tế pha lẫn chút hài hước và ngọt ngào. POM vẫn được đóng đinh với kiểu vai hài nhẹ nhàng đầy bất trắc, gách vác số phận toi mọi cho khổ chủ. Những đoạn cần tâm lý sâu hơn POM thể hiện khá tốt và vẫn giữ được chút duyên hài, vừa đủ tròn vai, không nhạt nhẽo, không lố lăng. Các nhân vật khác như cô Tư chủ nhà, ba và anh, em trai của Linh diễn tốt, duyên dáng, tạo nên những tiếng cười vui nhộn cho phim.

[REVIEW] Thử Thách Thần Chết: 49 Ngày Cuối Cùng – Tuyệt phẩm tiếp nối tuyệt phẩm

[REVIEW] Thử Thách Thần Chết: 49 Ngày Cuối Cùng – Tuyệt phẩm tiếp nối tuyệt phẩm

Rất ít khi có một loạt phim nào mà phần sau hay hơn phần trước, nhưng 49 Ngày Cuối Cùng đã xuất sắc làm được.

Túm lạiTìm Vợ Cho Bà trông giống như một bản tình ca yêu đương lỗi nhịp. Ở đó, có đôi nam thanh nữ tú luôn cố gắng tô điểm để cuộc tình đẹp như phim Hàn nhưng có làm kiểu gì thì đoạn tình ấy cũng thiệt hời hợt, bâng quơ!