[REVIEW] Tội Ác Bẩm Sinh – Hoá ra siêu anh hùng Ấn Độ không hề kém cạnh các siêu anh hùng Âu Mỹ

Đánh giá phim · VLynd ·

Những tưởng coi lộn phim khi 10 phút đầu là các tình huống hài hước và hát hò; nhưng không, Tội Ác Bẩm Sinh đã đem đến một bất ngờ...

Những tưởng coi lộn phim khi 10 phút đầu là các tình huống hài hước và hát hò; nhưng không, Tội Ác Bẩm Sinh đã đem đến một bất ngờ...

Tội Ác Bẩm Sinh (tựa gốc: Spyder) xoay quanh cuộc đối đầu giữa siêu anh hùng toàn diện Shiva và kẻ phản diện tâm thần với sở thích giết người hàng loạt Sudalai. Bộ phim được thực hiện bởi đạo diễn hành động danh tiếng Peter Hiền với sự góp mặt của các diễn viên như Mahesh Babu, Rakul Preet Singh, S. J. Surya, Bharath Srinivasan và Balaji Patturaj. Dù thuộc thể loại hành động, trinh thám nhưng Tội Ác Bẩm Sinh mang đậm phong cách Bollywood thay vì cố gắng ăn theo Hollywood và đó là điều mà tôi đánh giá rất cao.

Cảnh báo trước để bạn nào chưa xem phim Ấn Độ không bị ngỡ ngàng, chàng nhân vật chính Shiva được giới thiệu bằng một màn hát hò toả sáng như ngôi sao nhạc pop giữa dàn mỹ nhân. Qua bài hát, khán giả biết rằng chàng Shiva không chỉ là nhân viên nghe lén điện thoại quèn mà còn là một siêu anh hùng đích thực. Ngoài vẻ đẹp trai không góc chết, anh vừa có thể làm việc vào ban ngày, vừa có thể đánh nhau với nhóm giang hồ, giải cứu bắt cóc, hành nghề siêu anh hùng vào ban đêm. Shiva còn hơn khối siêu anh hùng của Hollywood khi không thèm ẩn mặt, cứ thế mặc bộ đồ công sở và tẩn cho bọn xấu sấp mặt. Và dù có đánh nhau, lăn lộn tới đâu, anh vẫn toả sáng ngời ngời. Thậm chí khi sắp chết tới nơi, anh vẫn có thể rút súng bắn hai phát thông minh vào kẻ thủ ác.

Màn chào sân thú vị từ nhân vật chính
Màn chào sân thú vị từ nhân vật chính

Đối đầu với một siêu anh hùng toàn diện là một kẻ phản diện phải ngang tầm ngang sức, đủ cho nhân vật chính lên bờ xuống ruộng. Đây là công thức không bao giờ sai lệch. Và Sudalai chính là một kẻ như thế. Hắn ta luôn bị ám ảnh bởi tiếng than khóc của quần chúng nhân dân khi chứng kiến cái chết của một người nào đó, và giết người là điều khiến hắn ta thoả mãn. Ngay từ khi còn nhỏ, hắn đã biết gây nên cái chết hàng loạt và gieo rắc nỗi sợ hãi cho dân làng. Sudalai cho rằng hắn giống như Thượng đế, có quyền kiểm soát sinh mệnh con người bên cạnh những thảm hoạ tự nhiên. Cộng với diễn xuất tuyệt vời của diễn viên, nhân vật Sudalai càng trở nên điên loạn và tạo được cảm giác ghét bỏ, sợ hãi hơn là cảm thông.

Thông qua cuộc đối đầu của hai nhân vật chính, Tội Ác Bẩm Sinh truyền tải những thông điệp vô cùng sâu sắc như đề cao sức mạnh của phụ nữ và lòng trắc ẩn. Với một đất nước mà nữ quyền không được xem trọng, việc nhân vật Shiva khẳng định hội chị em có thể giúp anh cứu một gia đình khỏi bàn tay sát nhân thật sự rất cảm động. Hẳn khi xem đến đoạn đó, khán giả sẽ không khỏi nghẹt thở và thầm cầu nguyện mong cho họ thành công. Bên cạnh đó, phim cũng nói rằng con người không hề vô cảm mà trái lại, lòng trắc ẩn sẽ được bộc lộ vô cùng mạnh mẽ khi họ gặp một thảm hoạ diệt vong. Tuy nhiên, yếu tố này sẽ hay hơn khi dừng lại ở việc mọi người hiệp lòng cứu đồng bào cùng Shiva, thay vì để anh trả lời phỏng vấn đá xéo việc like-share trên Facebook như giảng đạo.

Một trong những yếu tố góp phần làm nên thành công của Tội Ác Bẩm Sinh là diễn xuất cực kỳ nhập tâm của các diễn viên. Từ vai chính đến quần chúng, từ lớn tuổi hay trẻ em, ai cũng thể hiện hết mình nhân vật của họ. Nổi bật nhất trong đó hẳn là nhân vật Sudalai khi bé và trưởng thành, cũng như cậu em trai của hắn ta. Ngay từ thời ấu thơ, khán giả có thể cảm nhận được sự bệnh hoạn của Sudalai thông qua nụ cười ác độc của cậu khi tước đi một mạng sống và nụ cười thâm hiểm kín đáo khi thưởng thức sự khóc than. Biểu cảm căm thù là một thử thách với trẻ em nhưng cậu bé Sudalai hoàn toàn khiến khán giả rợn gai óc trước ánh mắt đầy căm hờn. Diễn viên đóng vai cậu em trai của Sudalai chỉ tầm 5-6 tuổi nhưng hoàn toàn thể hiện được nét mặt sợ sệt, kinh tởm trước những pha giết người biến thái của người anh trai. Bên cạnh đó là màn khóc lóc ỷ ôi cực sâu từ phía quần chúng, tuy nhiên, có những pha slow-motion khiến cho mấy phút giây cảm động ấy hơi phản tác dụng.

Bỏ qua vài tình tiết phi logic thì kỹ xảo ảo tung chảo của Tội Ác Bẩm Sinh là một điểm cộng. Slow-motion, hành động phang vật lý được tiết chế để phù hợp với thị hiếu của Ấn Độ lẫn thị trường nước ngoài. Nếu bạn chưa xem một bộ phim Bollywood nào, bạn có thể bật cười trước những pha đánh đấm, cháy nổ như tấu hài. Nhưng hãy yên tâm, với một bộ phim chỉn chu như thế, những yếu tố đó sẽ không làm bạn khó chịu đâu. Tuy những cảnh bạo lực, máu me được giữ nguyên nhưng người xem có cảm giác phim ngắn hơn thời gian được công bố trên IMDb đến gần 30 phút. Các bạn không cần quá lo lắng vì phim vẫn liền mạch và hầu như không có tình tiết nào khó hiểu.

Vừa mang tính giải trí cao, vừa truyền tải thông điệp rõ ràng dưới sự thực hiện của đạo diễn gốc Việt, Tội Ác Bẩm Sinh là một bộ phim đáng để các bạn dành thời gian xem vào cuối tuần. Phim còn có những easter egg rất thú vị về các nhân vật rất nổi tiếng, các bạn hãy tự khám phá nhé.