[REVIEW] Tru Tiên

Đánh giá phim · Vidanfromsaigon ·

Tru Tiên là bộ phim tạm được, tuy vậy chưa thực sự đạt được kỳ vọng của người yêu điện ảnh.

Kéo xuống để xem tiếp

Tru Tiên (Jade Dynasty) là bộ phim tiên hiệp cổ trang, hài hước, lãng mạn được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của tác giả Tiêu Đỉnh. Do Trịnh Tiểu Đông đạo diễn và có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ, tên tuổi như Tiêu Chiến, Mạnh Mỹ Kỳ, Lý Thấm, Đường Nghệ Hân... Nhờ những cái tên kể trên nên dự án này đã thu hút rất nhiều sự chú ý của công chúng. Nội dung trong bộ phim có sự thay đổi so với bản gốc, từ tính cách đến hình ảnh nhân vật.

Tru Tiên đang có mặt trên các rạp ở Việt Nam (Nguồn: saostar)
Tru Tiên đang có mặt trên các rạp ở Việt Nam (Nguồn: saostar)

Bộ phim xoay quanh cuộc chiến giữa hai phe chính tà Thanh Vân Môn và Ma Giáo. Nhân vật chính - Trương Tiểu Phàm sau khi thoát khỏi thảm án ở thôn Thảo Miếu và được đưa sang làm đồ đệ chi phái Đại Trúc Phong của Điền Bất Dịch. Tiểu Phàm quyết tâm luyện võ trên Thanh Vân Môn nhưng sau 10 năm ròng rã Tiểu Phàm vẫn chưa có bước tiến triển nào đáng kể

Khi sống trên Thanh Vân Môn, cậu làm việc nhà, kết bạn với những sư huynh môn phái và đồng thời gặp được người sau này cậu thương thầm trộm nhớ. Nhưng Tiểu Phàm không biết rằng bên trong cậu đang tiềm ẩn một sức mạnh mờ ám quyết định cả vận mệnh thiên hạ. Cậu vô tình bị kéo vào một cuộc chiến tàn khốc giữa hai phe Thanh Vân và Ma Giáo. 

Tiểu Phàm có lẽ là điểm sáng hiếm hoi (Nguồn: news.zing)
Tiểu Phàm có lẽ là điểm sáng hiếm hoi (Nguồn: news.zing)

Ngay từ màn mở đầu, Tru Tiên đưa khán giả đến với thế giới bồng lai tiên cảnh, đây có lẽ là điều nhận được những đánh giá tích cực về bộ phim về cách tạo dựng hình ảnh trông sáng sủa và hoành tráng, không chỉ cảnh vật xung quanh mà còn ở khâu trang phục. Không cầu kỳ, phô trương nhưng vẫn mang lại những sắc thái khác nhau, giúp cho bộ phim trở nên sinh động hơn, khán giả sẽ được chứng kiến nét đẹp riêng biệt của từng nhân vật. 

Với Tru Tiên, yếu tố kỹ xảo chỉ đạt được một nửa kỳ vọng của người hâm mộ, có những phân đoạn thật sự ấn tượng, bắt mắt, nhưng cũng không thiếu nhiều đoạn thể hiện sự hời hợt trong khâu kỹ thuật, khiến cho người xem ban đầu cảm thấy hứng thú nhưng sau đó là sự thất vọng tràn trề. Ngoài ra, phần lồng tiếng cũng không thật sự ăn khớp với các nhân vật, khiến cho bộ phim mất đi độ chân thực.

Lục Tuyết Kỳ ngoài lạnh trong ấm áp (Nguồn: thegioidienanh)
Lục Tuyết Kỳ ngoài lạnh trong ấm áp (Nguồn: thegioidienanh)

Nguyên nhân khiến cho bộ phim thu hút được nhiều sự chú ý của công chúng đó là sự tham gia của hàng loạt những ngôi sao nổi tiếng với đa số giới trẻ hiện nay. Nam chính Tiêu Chiến dù chưa tham gia nhiều bộ phim nhưng diễn xuất trong Tru Tiên có thể xem là thành công, theo một mặt nào đó. Tiêu Chiến thể hiện những cảm xúc anh trải qua trong phim một cách chân thực, một sư đệ ngố nghĩnh luôn vui vẻ với mọi người cho đến khi anh đau buồn hóa ma quỷ, diễn xuất tự nhiên của Tiêu Chiến là một điểm cộng lớn cho Tru Tiên.

Nữ chính của bộ phim - Lục Tuyết Kỳ mang vẻ mặt sắc lạnh, cô chỉ chú tâm luyện kiếm pháp để trở thành người dẫn đầu Thanh Vân Môn, tiêu diệt Ma Giáo nhưng bên trong cô luôn yếu đuối, cần một ai đó ở bên cạnh. Bích Dao là con gái của Qủy Vương, cô thâm nhập vào Thanh Vân Môn để đoạt lại Nhiếp Hồn Bổng giúp cha thống trị tiên giới nhưng không thành. Diễn xuất của Bích Dao không để lại quá nhiều ấn tượng ngoại trừ những pha ăn hành, cãi vã hài hước có phần lố lăng giữa cô và Tiểu Phàm. Và cuối cùng là Điền Linh Nhi, sư tỷ của Tiểu Phàm, nhân vật này có lẽ mang lại cho khán giả cảm xúc trái ngược, vừa đáng ghét vừa đáng thương. Linh Nhi luôn xem mối quan hệ với Tiểu Phàm ở mức sư tỷ sư đệ nhưng Tiểu Phàm không nghĩ thế, cậu luôn mơ tưởng về một mối tình lãng mạn với Linh Nhi cho đến khi bắt gặp chính sư tỷ của mình đang trong vòng tay của một người phái khác khiến tâm trí Tiểu Phàm đổ vỡ, và có lẽ khán giả phần nào sẽ cảm thấy không nên hy vọng gì ở cặp đôi này nữa.

Đến cảnh Tiểu Phàm hóa ma quỷ, không một ai có thể ngăn cản được cậu không phải là Bích Dao hay Lục Tuyết Kỳ mà lại chính Linh Nhi, kể cả khi cô trúng phải sát chiêu từ Tiểu Phàm. Đáng tiếc thay, đạo diễn không thể tận dụng và khai thác đúng giá trị của mối quan hệ này trong phim, khiến cho khán giả không có được cảm nhận trọn vẹn nội tâm của hai nhân vật này. 

Một Bích Dao bí ẩn, lôi cuốn (Nguồn: news.zing)
Một Bích Dao bí ẩn, lôi cuốn (Nguồn: news.zing)

Bỏ qua những tin đồn xung quanh về việc gian lận suất chiếu để tăng doanh thu phòng vé, Tru Tiên vẫn xứng đáng có được chỗ đứng trên bảng xếp hạng những bộ phim nên xem trong tuần này, vì tính hài hước, giải trí, mới mẻ bộ phim mang lại. Sự mạnh dạn phá vỡ nguyên tác bản truyện gốc với những cải biên độc lạ cũng là con dao hai lưỡi, một mặt sẽ mang lại cho khán giả sự ly kì mới mẻ, mặt khác có thể không truyền tải hết được giá trị thực sự của một Tru Tiên lừng lẫy năm nào. Nếu là fan điện ảnh nói chung, có lẽ Tru Tiên đạt được kỳ vọng khán giả.