[REVIEW] Vùng Đất Thây Ma: Cú Bắn Đúp

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · tranleanhthi ·

Trở lại sau 10 năm vắng bóng, Vùng Đất Thây Ma: Cú Bắn Đúp đã không còn giữ vững phong độ của một phim hành động máu me, bộ phim đủ sức kéo chân người hâm mộ ra rạp bằng những tràng cười mỉa mai đầy châm biếm.

Kéo xuống để xem tiếp

Vùng Đất Thây Ma: Cú Bắn Đúp trung thành với công thức sẵn có, biến dòng phim kinh dị truyền thống rẽ nhánh sang dòng phim kinh dị thây ma đó là: zombie và shotgun. Bên cạnh đó, Zombieland thường thêm vào nhiều yếu tố phá vỡ bức tường thứ 4 và châm biếm để làm chức năng điều vị dành cho những khán giả ngán ngấy tận cổ những cảnh máu me chặt chém.

Màn kết hợp giết zombie ở đầu phim chỉ mang lại tác dụng bổ trợ cho drama gia đình sắp tới. Ảnh: IMDb
Màn kết hợp giết zombie ở đầu phim chỉ mang lại tác dụng bổ trợ cho drama gia đình sắp tới. Ảnh: IMDb

Bộ phim biến thế giới hậu tận thế đầy rẫy những kẻ ăn thịt người trở nên không khác gì một buổi hài độc thoại. Tuy nhiên, lần trở lại sau 10 năm vắng bóng, Vùng Đất Thây Ma: Cú Bắn Đúp không còn giữ được phong độ của một phim hành động - kinh dị.

Thương hiệu Zombieland hụt hơi

Từ năm 2009, Vùng Đất Thây Ma nổi lên giữa những phim kinh dị khác vì có khả năng điều hòa qua lại giữa yếu tố chém giết zombie bằng những cách thức sáng tạo như dùng kéo cắt cỏ, đàn piano và chất liệu hài hước châm chọc giữa các nhân vật. Đối với sự trở lại lần này, Vùng Đất Thây Ma: Cú Bắn Đúp biến những màn chém giết zombie trở thành yếu tố phụ trợ cho hàng tá cuộc đối thoại xoay quanh mối quan hệ giữa các nhân vật. 

Sự xuất hiện của zombie trong phần phim này không còn là mối hiểm họa quá lớn. Chúng ta có thể hiểu được rằng sau nhiều năm ngụp lặn trong thế giới hậu tận thế, dàn nhân vật đã thu nhập đầy đủ kinh nghiệm chiến đấu và trở nên tự tin hơn khi đối đầu với zombie.

 

Thương hiệu Zombieland nổi tiếng với những màn rượt đuổi tiêu diệt zombie. Ảnh: IMDb
Thương hiệu Zombieland nổi tiếng với những màn rượt đuổi tiêu diệt zombie. Ảnh: IMDb

Vùng Đất Thây Ma: Cú Bắn Đúp thực sự có giới thiệu những chủng loài zombie mới với sức bền và sự phản xạ nhanh nhạy hơn. Tuy nhiên, chúng chỉ có thế, hoàn toàn không có thêm một năng lực mới nào hay đột biến thêm để trở nên khó lường hơn. Loài zombie mới được đặt cho cái tên không thể mỉa mai hơn vẫn lại trở thành một cái bia tập bắn khác cho dàn nhân vật chính. Hơn nữa, có vẻ như bộ phận kiểm duyệt đã thực thi nghĩa vụ tận tụy hơn mức cần thiết khi tạo cho Vùng Đất Thây Ma: Cú Bắn Đúp khá nhiều lỗ hổng trong mạch phim. Kể cả sự mất tích của một chủng loài zombie đã đề cập ngay đầu phim.

Đặc biệt, việc trao giải cho màn giết zombie của năm là cú chọc cười khán giả hữu hiệu nhưng lại bị lạm dụng thái quá, áp dụng hình thức siêu thực, không thực tế. Điều này chúng ta có thể chấp nhận được, suy cho cùng việc chạy trốn zombie trong lúc lầm rầm trong miệng hàng chục điều răn vốn dĩ cũng đâu phải là thực tại. 

Bộ phim không còn giữ vững phong độ của thể loại hành động - kinh dị. Ảnh: IMDb
Bộ phim không còn giữ vững phong độ của thể loại hành động - kinh dị. Ảnh: IMDb

Vùng Đất Thây Ma: Cú Bắn Đúp sở hữu hai trường đoạn hành động đặc biệt đó là đoạn cả team hợp sức bắn zombie và cú long-shot rượt đuổi ở giữa phim. Đối với đoạn hành động phối hợp, đạo diễn dường như thêm vào để nhấn mạnh sự làm việc ăn ý của cả nhóm và nó chỉ dừng luôn ngay đầu phim, không hề có trường đoạn phối hợp ấn tượng nào tới cuối phim nữa. Mặc dù là chất xúc tác thúc đẩy câu chuyện trong phim, nhân vật Little Rock (Abigail Breslin) có đất diễn rất ít. 

Drama gia đình giữa thế giới hậu tận thế

Vùng Đất Thây Ma: Cú Bắn Đúp gây ấn tượng với khán giả và giới phê bình bằng thủ pháp tạo ra liên tiếp những chuyện mâu thuẫn đến nực cười. Trung thành với dàn nhân vật cũ vốn có phần mâu thuẫn với bối cảnh không kém. Bộ phim xoay quanh mối quan hệ giữa các thành viên trong nhóm, họ đã xem nhau là gia đình nhưng điều đó lại dẫn đến mâu thuẫn chia ly.

Cậu trai mọt sách Columbus (Jesse Eisenberg) luôn mồm lải nhải các điều luật, ông chú cao bồi Tallahassee (Woody Harrelson) với dòng máu da đỏ ảo tưởng và căm ghét đám hipster, hai chị em Witchia (Emma Stone) và Little Rock (Abigail Breslin).

Nhân vật Madison sống sót bằng niềm tin. Ảnh: IMDb.
Nhân vật Madison sống sót bằng niềm tin. Ảnh: IMDb.

Dàn nhân vật luôn mồm cà khịa, châm chọc lẫn nhau bằng những câu thoại thẳng thắn mà không kém phần thâm thúy. Có lúc, họ mải móc mỉa nhau nhiều đến nỗi mỉa luôn mấy dòng phim zombie khác như Dawn of the Dead và The Walking Dead. Diễn xuất của dàn diễn viên chất lượng trên là không thể bàn cãi. Không chỉ lời thoại, từng nụ cười gượng, những ánh mắt móc mỉa góp phần củng cố thể loại phim hài trong bản miêu tả phim của Vùng Đất Thây Ma: Cú Bắn Đúp.

Tạo hình của Berkeley chuyên cần và yêu hòa bình. Ảnh: IMDb.
Tạo hình của Berkeley chuyên cần và yêu hòa bình. Ảnh: IMDb.

Vùng Đất Thây Ma: Cú Bắn Đúp đẩy sự mỉa mai lên tầm cao mới với sự xuất hiện của dàn nhân vật mới cùng năng lực sống sót trong thế giới hậu tận thế bằng niềm tin và sự may mắn. Madison (Zoey Deutch) chị gái blondie trở thành cây hài mới của thế giới Zombieland bằng những pha thả thoại ngây ngô, ngờ nghệch cùng hành động làm người xem không ngừng động viên zombie mau chóng hóa kiếp cho bạn gái tóc vàng hoe trên. Madison sống sót dường như không chỉ nhờ năng lực may mắn, não là phần khoái khẩu nhất của con người nhưng zombie còn không thèm động tay vào cô nàng. 

Tiếp theo, Vùng Đất Thây Ma: Cú Bắn Đúp còn giới thiệu Berkeley (Avan Jogia) nhạc sĩ tự phong kiêm hipster theo chủ nghĩa yêu hòa bình như là một cú chọc lét thẳng thắn vào não của người xem. Berkeley và cộng đồng chuyên cần ghét bạo lực yêu thiên nhiên không hề có bất cứ vai trò gì ngoài việc tạo ra một kho thức ăn cực lớn cho hàng đàn zombie.

Dàn nhân vật chính trong Vùng Đất Thây Ma: Cú Bắn Đúp
Dàn nhân vật chính trong Vùng Đất Thây Ma: Cú Bắn Đúp

Vùng Đất Thây Ma: Cú Bắn Đúp là món tráng miệng nhiều topping dành cho lứa khán giả đã quá sức chán ngán và ngộp thở với những bộ phim kinh dị hù dọa ngoài rạp. Khuyến cáo không nên ăn quá no hay uống quá nhiều nước trước khi xem phim.