Ròm được cấp phép phát hành chính thức sau nhiều gian truân

Tin điện ảnh · Maii ·

Sau khi chính thức được cấp giấy phép phát hành, bộ phim Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy thông báo ngày khởi chiếu tại Việt Nam vào cuối tháng 7 tới đây.

Ròm là tác phẩm điện ảnh được Trần Thanh Huy phát triển từ 16h30 – phim ngắn từng đạt giải Cánh Diều Vàng 2012 và được chiếu trong hạng mục Góc phim ngắn của LHP Cannes 2013. 

Ròm khai thác chủ đề về người lao động nghèo, đặc biệt là những trẻ em, thiếu niên đường phố. Trần Thanh Huy mất 8 năm ròng rã theo đuổi dự án và cuối cùng đã đến ngày giới thiệu bộ phim tới khán giả yêu điện ảnh trong nước. Bộ phim đã giành giải thưởng New Currents – giải cao nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Busan 2019, gây ấn tượng với giới chuyên môn và khiến khán giả nóng lòng chờ đón.

 

Lấy bối cảnh một khu chung cư cũ đang chờ giải tỏa tại Sài Gòn, Ròm kể câu chuyện về cuộc sống của những người dân lao động nơi đây. Họ đều chơi số đề với hy vọng kiếm được một khoản tiền lớn để đổi đời. Ròm là cậu bé làm “cò đề” để kiếm sống qua ngày, chuyên tư vấn cho người dân những con số may mắn để họ có cơ may trúng đề. Tuy nhiên, Ròm phải cạnh tranh sống còn với Phúc – một tay cò đề giang hồ cùng khu để giành giật từng “khách hàng”. Dù có một cuộc sống vất vả nhưng Ròm vẫn rất lạc quan. Cậu luôn say mê tính toán các con số với mong ước kiếm được nhiều tiền để đi tìm cha mẹ đã thất lạc của mình.

Với Ròm, Trần Thanh Huy đã truyền tải đến người xem một thế giới vừa xa lạ và vừa quen thuộc về tầng lớp lao động nghèo. “Tôi muốn tạo nên hơi thở cuộc sống bằng việc để các diễn viên dường như hòa nhập hẳn vào câu chuyện của phim, những lời thoại hay tình huống trong phim đều được xây dựng tự nhiên và gần gũi nhất như đời thường” – Trần Thanh Huy chia sẻ. Bộ phim xây dựng một nhịp điệu dồn dập, ồn ào và vội vã thông qua bản chất nghề nghiệp của Ròm và những mối quan hệ nhanh chóng, gấp rút. Phim cũng hứa hẹn sẽ gây ấn tượng với khán giả bởi những cảnh hành động, xô xát giữa hai đứa trẻ, những màn rượt đuổi từ ngõ hẻm chật chột ra đến phá xá đông đúc.

Là phim Việt đầu tiên giành giải cao nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Busan – một trong những liên hoan phim lớn nhất châu Á, Ròm khiến khán giả trong nước nóng lòng chờ đợi ngày được thưởng thức. Đạo diễn Trần Thanh Huy cũng có những cảm xúc rất đặc biệt trước ngày Ròm ra rạp: “Tôi đã trải qua một chặng đường dài cảm xúc với Ròm, từ điểm đáy đến đỉnh cao châu Á. Nhưng cảm giác nôn nao chờ đợi khán giả quê nhà đón nhận bộ phim vẫn rất khác, bởi đây là tác phẩm được tôi tâm huyết xây dựng dựa trên những gì gần gũi và quen thuộc nhất với người dân Việt Nam”.

 

Ròm dự kiến công chiếu trên toàn vào ngày 31.07.2020.