Đạo diễn Ryan Coogler giải thích vì sao Chiến Binh Báo Đen là một phim chính trị

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VLynd ·

Ryan Coogler có nhấn mạnh bộ phim siêu anh hùng Chiến Binh Báo Đen của ông có yếu tố chính trị như thế nào.

Ryan Coogler cùng nam diễn viên Chadwick Boseman trong Chiến Binh Báo Đen (Variety)
Ryan Coogler cùng nam diễn viên Chadwick Boseman trong Chiến Binh Báo Đen (Variety)

Mới đây, đạo diễn Ryan Coogler từ Chiến Binh Báo Đen (Black Panther) vừa có buổi trò chuyện với phóng viên THR về việc hợp tác với các hãng phim lớn và triển khai một thương hiệu điện ảnh. Trong buổi trò chuyện này, Coogler có nhấn mạnh bộ phim siêu anh hùng phá vỡ hàng loạt kỷ lục của ông có yếu tố chính trị như thế nào:

“Chúng ta đều thấy đây là một nhân vật chính trị đứng đầu một quốc gia giả tưởng được đặt trong một châu lục có thật. Chúng tôi muốn lấy bối cảnh thế giới thật và làm bật lên việc nhân vật đó nhìn nhận bản thân thế nào với tư cách là một chính trị gia, nên đây rõ ràng là một phim chính trị.”

Ông chia sẻ thêm về khó khăn khi phải mở ra một thương hiệu cho hãng phim lớn:

“Sự khác biệt lớn nhất không phải là những hạn chế – mà thực tế là thiếu nhiều giới hạn. Khi bạn chỉ có một ít kinh phí, bạn phải chịu nhiều o ép mà nó lại giúp bạn hoàn tất nhanh hơn vì chẳng có gì để làm. Đôi khi chỉ cần quay phim ở một nơi, nán lại nơi đó 2 tiếng đồng hồ và hết, khiến mọi thứ trở nên đơn giản hơn.”

Chính kinh phí và khối lượng công việc quy mô khi chịu trách nhiệm chỉ đạo một bộ phim làm tiền đề cho một thương hiệu là thử thách cho mỗi đạo diễn. Coogler tiếp tục:

“Trên thực tế, mọi thứ có thể dễ dàng hơn khi bạn có thể làm mọi thứ và đó là chuyện hiển nhiên với mỗi bộ phim như thế. Nhưng đó cũng là điều khiến tôi cảm thấy khó khăn hơn khi phải hợp tác với quá nhiều người. Đôi lúc bạn phải tỏ ra thoải mái khi chỉ đạo trong một căn phòng có tầm 75 đến 100 người. Rất nhiều lần tôi thấy việc đạo diễn cứ như khoả thân trước mặt người lạ.”

Nguồn: THR