Sadako vs Kayako - Ma cũ nhưng cách hù dọa mới

Đánh giá phim · Gunn ·

Trái với những phần phim trước về Sadako, bộ phim lần này có nhiều màn hù dọa hơn cả, khán giả sẽ "tận hưởng" cảm giác rùng rợn ngay từ đầu phim, dồn dập và liên tiếp.

Trong vài tháng trở lại đây, dòng phim kinh dị đang ngày càng "phát triển lùi" với những yếu tố lặp lại thiếu sự sáng tạo. Riêng tháng 10, có đến 5 phim kinh dị được ra mắt nhưng chỉ duy nhất "Bóng Ma Trong Gió" của điện ảnh Iran là mới mẻ, độc đáo. Còn lại, tất cả đều đi theo lối mòn, những kiểu hù dọa jump scare nhàm chán đậm chất Hollywood và phần nội dung kém hấp dẫn.

Đến với tháng 11, chúng ta sẽ được chào đón sự trở lại của Sadako vs Kayako, bộ phim kinh dị Nhật đã bị trì hoãn phát hành trong thời gian khá dài. Sadako vs Kayako không có nội dung hoàn toàn mới nhưng nhà sản xuất đã khéo léo biến những cái cũ, những truyền thuyết được xem là huyền thoại kết hợp với nhau, để tạo nên phong cách kinh dị khác lạ mà mình chắc chắn các bạn chưa bao giờ trải nghiệm. Hãy thử tưởng tượng, bạn đang mắc phải cùng lúc hai lời nguyền và có đến hai con ma đòi mạng mình, bạn sẽ làm như thế nào?

Ngay tựa phim Sadako vs Kayako, chúng ta đã có thể đoán ra đây là cuộc chiến ngang sức của hai ma nữ thuộc hàng kinh khủng nhất điện ảnh thế giới là Sadako và Kayako. Và lí do duy nhất để chúng "đến với nhau" chỉ có thể là thực hiện lời nguyền lên những nạn nhân xấu số. Thật vậy, xuyên suốt chiều dài bộ phim là màn tái hiện những lời nguyền huyền thoại của hai ma nữ. Sadako vẫn đi theo ám những người đã xem cuộn băng video bí ẩn, bằng cách này hay cách khác đều khiến nạn nhân phải chết như một vụ tự tử chỉ trong hai ngày. Mặt khác, ngôi nhà của hai mẹ con Kayako và Toshio vẫn là nỗi ám ảnh kinh hoàng cho những ai trót dại bước chân vào một lần. Cứ như thế, cái chết này nối tiếp cái chết khác cho đến khi Yuri và Suzuka, hai nữ chính đang mắc phải lời nguyền, quyết định cùng nhau chống lại và xóa bỏ hoàn toàn thế lực ma quỷ tà ác. Nhưng người thường chống lại ma quỷ từ lâu đời thì cái kết chắc các bạn cũng có thể phần nào đoán ra.

Trái với những phần phim trước về Sadako, bộ phim lần này có nhiều màn hù dọa hơn cả, khán giả sẽ "tận hưởng" cảm giác rùng rợn ngay từ đầu phim, dồn dập và liên tiếp. Xen kẽ với nhau là hai lời nguyền vẫn đang tiếp tục gieo rắc sự khiếp sợ với những nạn nhân. Cái hay của bộ phim là việc lồng ghép hai câu chuyện tưởng chừng không liên quan nhưng lại xoay chuyển, gắn kết chúng lại thành một mối, không làm chúng trộn lẫn mà tăng phần kinh dị lên gấp đôi đặc biệt vào cuối phim.

Xem Sadako vs Kayako, khán giả sẽ như gặp lại "người quen" khi vẫn là những hình ảnh quen thuộc đó, cuộn băng đó, mái tóc dài thướt tha che hết khuôn mặt đó. Sadako vẫn vậy, vẫn là ma nữ đúng hẹn với những cuộc gọi ngay sau khi dừng đoạn băng, nhiều khi khán giả sẽ thấy Sadako còn đúng hẹn hơn cả mấy tay giao hàng tận nơi, luôn đúng giờ, luôn đúng địa điểm. Sadako chỉ khác vì bây giờ đã biết gọi vào di động, cuộn băng quay lén nay đã được lưu ra dvd và tung clip lên mạng. Còn Kayako và Toshio thì sao? Họ vẫn ở ngôi nhà quen thuộc, tối mù mù, thiếu điện trầm trọng, sụp xệ do lười tu sửa vì bận đi ám người. Đặc biệt, hai mẹ con họ vẫn bị viêm họng mãn tính, vẫn cứ "ợ... ợ...ợ" quanh năm không nói nên lời. Trừ những cảnh đánh nhau giành "khách"( những nạn nhân của hai lời nguyền) ở đoạn cuối, phim không có quá nhiều chi tiết mới lạ. Tóm lại, nếu là fan phim kinh dị, xem Sadako vs Kayako thấy thân thuộc lắm!

Phim vừa đủ sợ hãi nhưng cũng pha chút hài hước, nếu đã chán ngán kinh dị kiểu Hollywood thì một chút kinh dị kiểu Nhật là món ăn giải trí tinh thần khá thích hợp.

Bài viết liên quan