Sadako vs Kayako - Lấy độc ma trừ độc ma

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · kkpham ·

Thoạt nghĩ, chúng ta cho rằng đây là một câu chuyện khá nhảm và nực cười nhưng thật ra nó...đáng cười thật.

Đầu tiên phải nói tôi hâm mộ xứ sở Nhật bản. Bởi hình như chỉ có Nhật mới nghĩ ra được những trò chơi mang phần quái dị, những câu chuyện lạ thường và thậm chí cả những thứ bệnh hoạn mà chúng ta không nghĩ sẽ tồn tại được.

Không nằm ngoài khả năng sáng tạo đó. Các nhà làm phim Nhật đã cho hợp thể một trận đối đầu hoành tráng giữa hai ma nữ đã gieo giắc nỗi kinh dị từ rất lâu đời. Đó là Kayako-ma nữ trong ngôi nhà cổ cùng cậu con trai và Sadako-ma nữ chui ra từ màn hình TV huyền thoại.

Truyện phim bắt đầu khi hai nữ sinh Natsumi and Yuki vô tình mua phải một đầu máy cũ có chứa cuộn băng bị nguyền rủa. Natsumi đã xem cuộn băng và sẽ chết trong hai ngày. Cô sợ hãi tìm mọi cách để cứu bản thân khỏi lời nguyền chết chóc. Song song đó, một nữ sinh khác vừa chuyển nhà tới sống cạnh một ngôi nhà bỏ hoang, nơi hồn ma nữ....đang sinh sống và nguyện sẽ giết tất cả những ai đặt chân vào ngôi nhà này. Cuối cùng, khi mọi thứ dần như không còn hy vọng cứu chữa, tất cả đành đánh liều vào ngôi nhà ma ám như một liều thuốc "lấy độc trị độc", để hai ma nữ đối đầu với nhau giành con mồi.

Thoạt nghĩ, chúng ta cho rằng đây là một câu chuyện khá nhảm và nực cười nhưng thật ra nó...đáng cười thật. Bởi một số tuyến nhân vật được khai thác chưa triệt để. Tự dưng ở đâu xuất hiện một ông thầy phép hô phép bằng không khí cùng một cô bé trợ lí bị mù mà chả biết vai trò là chi. Thêm vào đó, phong cách phim Nhật có phần lê thê kiến những ai thiếu kiên nhẫn dễ thấy chán. Tuy nhiên, nếu bỏ qua tất cả những phần giải trí phong cách Nhật đó, tôi chắc là bạn sẽ run sợ mỗi khi 2 nữ ma xuất hiện mang theo luồng tà khí chết chóc trong âm thanh rắc rắc ghê rợn. Tạo hình 2 ma nữ dường như quá chuẩn đến tầm phổ biến cho những hình ảnh về ma quỷ sau này. Mặt mày trắng bệch. Tóc dài xõa. Đôi mắt thâm đen. Váy áo trắng toát. 

Tôi chỉ ước giá mà trận đấu cuối phim được được đầu tư và kéo dài thêm đôi chút để cho hai ma nữ thể hiện khả năng thêm dăm phút, có lẽ phim sẽ thỏa mãn được hầu hết người hâm mộ thể loại kinh dị. 

Phim đã bị cắt khi chiếu ở Việt Nam. Ít nhiều gì đều chắc chắn đã bị cắt. Nên có những đoạn bạn sẽ dễ cảm thấy khó hiểu và nhảy cảnh chóng vánh. À, phim có after credit nhé, các bạn chịu khó nán lại đôi chút để xem kết cục thật sự của hai ma nữ này nhé.