Sau 6 năm bắt khán giả chờ đợi, phim hoạt hình đình đám Dưới Bóng Cây quyết định công phá màn ảnh rộng!

Video - Trailer · Maii ·

Đây là dự án hoạt hình chiếu rạp mang niềm hi vọng mới cho hoạt hình Việt Nam.

6 năm trước, một phim hoạt hình ngắn dài độ 7 phút mang tên Dưới Bóng Cây được ra đời. Bộ phim đã gây bất ngờ cho khán giả với tạo hình đáng yêu, lồng tiếng dễ thương và chuyển động mượt mà hơn hẳn mặt bằng chung các bộ phim hoạt hình khác trên thị trường. Và mới đây, Dưới Bóng Cây đã trở lại đầy mạnh mẽ trong dự án mới mang tên Hành Trình Trở Về, một bộ phim hoạt hình dự kiến được chiếu rạp, ấp ủ trong 6 năm ròng, hứa hẹn mang đến bước ngoặt lớn cho hoạt hình Việt Nam.

Dưới Bóng Cây là câu chuyện ngắn về một chú Chuột thích làm người dũng cảm, nhưng thực chất gan Chuột lại bé tẹo, gặp con Rắn dài ngoằng, hung dữ đáng sợ là Chuột chạy biến đi đâu mất. Bắt đầu phim là cảnh Chuột khoe khoang với Ếch và Cua về chiếc nhẫn gia truyền của nhà Chuột, chỉ dành cho những ai gan dạ và dũng cảm nhất. Nhưng hóa ra Chuột chỉ nói khoác mà thôi. Rắn xuất hiện thật là Chuột chui tọt vào gốc cây trốn, còn Ếch vô tình bị bắt đi mất. Chuột sợ Rắn, nhưng Chuột sợ mất bạn của mình hơn. Gan Chuột không lớn nhưng trái tim của Chuột lớn, không còn cách nào khác, Chuột quyết định đi cứu bạn của mình.

Bộ phim được Colory Animation Studio thực hiện trong 4 tháng và ra mắt trên kênh Youtube vào năm 2011. Colory Animation Studio là một nhóm làm phim khởi nguồn từ 7 bạn trẻ mang nhiều đam mê và khao khát được đóng góp cho nền hoạt hình Việt. Trưởng nhóm Colory Đoàn Trần Anh Tuấn đã chia sẻ rằng, mong muốn hình thành và mang hoạt hình Việt Nam vươn xa chính là tâm huyết của cả nhóm.

Sau một quãng thời gian dài ngồi trên ghế nhà trường, học hỏi từ sách vở, tài liệu và quá trình không ngừng nghiên cứu, tìm tòi, trong điều kiện thiếu nhân lực, một bạn phải gồng gánh nhiều vai trò cùng lúc, Dưới Bóng Cây được ra đời và trở thành một trong những thành quả đáng tự hào nhất của các bạn. Nhân vật được tạo hình có cá tính, hình ảnh đầy màu sắc, chuyển động khá mượt, cốt truyện dễ thương đã tạo ra hiệu ứng tích cực, đồng thời nhóm bạn trẻ của Colory cũng nhận được nhiều lời khen ngợi với bộ phim này.

Khán giả chờ đợi một bước đột phá của Colory từ Dưới Bóng Cây, thế nhưng sau thời gian dài không có thông tin gì thêm về bộ phim hoạt hình này, những tưởng dự án chỉ còn dừng ở mức hoạt hình ngắn trên Youtube và chìm vào quên lãng. Nhưng mới đây, Colory đã trở lại mạnh mẽ hơn khi công bố Dưới Bóng Cây: Hành Trình Trở Về dưới tư cách là một bộ phim hoạt hình chiếu rạp chỉn chu, hứa hẹn bước ngoặt bất ngờ cho điện ảnh Việt Nam nói chung và hoạt hình Việt Nam nói riêng. Trong đoạn teaser dài 35 giây trên trang Facebook của nhóm Colory, Dưới Bóng Cây đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc khi chuyển động của nhân vật không chỉ mượt mà hơn, mà bối cảnh còn mềm mại và được trau chuốt hơn nhiều so với 6 năm trước. Biểu cảm của chú Chuột xanh ngày nào đã có hồn hơn và âm thanh cũng rất rõ nét. Cộng thêm lượng fan có sẵn từ trước, đây quả là một dự án đầy tiềm năng!

Hình ảnh capture từ teaser Dưới Bóng Cây: Hành Trình Trở Về
Hình ảnh capture từ teaser Dưới Bóng Cây: Hành Trình Trở Về

Và để cho ra một tác phẩm xứng tầm mong đợi của khán giả, nhóm Colory hiện đang có đợt đăng tuyển nhân sự rất lớn, mang đến cơ hội được cống hiến và ghi tên vào credit của bộ phim cho các bạn trẻ đam mê hoạt hình. Hi vọng rằng Dưới Bóng Cây: Hành Trình Trở Về có cơ hội vươn xa và được khán giả đón nhận.

Thông tin xem thêm tại đây.