Sau những thất bại ê chề, đã đến lúc Scarlet Johansson bắt tay chuẩn bị cho Black Widow

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Moveek ·

Nửa đầu năm nay có vẻ không tốt đẹp với Scarlet Johansson khi live-action Ghost in the Shell và tác phẩm hài về chủ đề phụ nữ Rough Night đều không đạt được doanh thu như mong muốn.

Nửa đầu năm nay có vẻ không tốt đẹp với Scarlet Johansson khi live-action Ghost in the Shell và tác phẩm hài về chủ đề phụ nữ Rough Night đều không đạt được doanh thu như mong muốn.

Năm ngoái, Scarlet Johansson trở thành nữ diễn viên duy nhất tham gia vào hàng ngũ diễn viên Hollywood có doanh thu lớn nhất cùng với những Robert Downey Jr.,Tom Cruise hay Johnny Depp. Theo Office Mojo, Johansson đứng thứ 10 với tổng doanh thu phim lên tới $3.3 tỉ, vượt trên cả Gary Oldman, Robin Williams và Bruce Willis. Cô hiện vẫn xếp thứ 8, vượt trên Stanley Tucci và Depp. Nữ diễn viên cao thứ nhì hiện tại là Emma Watson nhờ vào thành công của Beauty and the Beast.

Ghost in the Shell dựa trên manga cùng tên nổi tiếng của Nhật chỉ thu về được gần $170 triệu (trong đó $129 triệu đến từ ngoài Bắc Mỹ), thậm chí còn lỗ so với kinh phí $110 triệu nếu tính thêm cả chi phí quảng bá. Có thể đây là kết quả của việc tẩy trắng nữ chính mà không ai là không phản đối, thậm chí ngay cả Paramount?!

Johansson đang là nữ diễn viên phim hành động không có đối thủ về việc kiếm xèng, từ Black Widow của MCU cho đến Lucy, những vai diễn ngầu lòi đang dần xây dựng hình tượng siêu sao của cô nhưng có vẻ như Ghost in the Shell lại đang phá hoại điều đó.

Chưa dừng lại ở đó, thất bại nặng nề nhất phải kể đến Rough Night của đạo diễn Lucia Aniello. Dù Scarlet Johansson được thể hiện ở một lĩnh vực khác là hài gia đình, và mặc cho đây cũng là một bộ phim giải trí vui vẻ giúp khán giả tìm được điều gì đó mới mẻ bên cạnh các bom tấn mùa hè, nhưng doanh thu cũng không thể khá khẩm hơn được.

Có lẽ Johansson muốn thể hiện mình ở một mảng khác mới mẻ hơn để làm mới mình nhưng đây thực sự là một thất bại của cô trong lĩnh vực hài. Hy vọng tác phẩm hài mới của cô với sự hợp tác của Aniello và người đồng nghiệp Paul W.Downs sẽ là niềm hy vọng mới cho cô.

Đừng lo lắng quá, với Avengers: Infinity War trong năm sau, Johansson sẽ sớm có lại quyền lực, nhưng cô vẫn cần một bộ phim mới để có thể vực dậy hoàn toàn sau hai thất bại liên tục. Và có vẻ như chúng ta đều biết bộ phim tiềm năng đó là gì.

Tin đồn về một bộ phim spin-off về Black Widow đã được thả thính từ rất lâu rồi. Khi được hỏi về vấn đề này cô đã trả lời với Variety: "Tôi có rất nhiều ý tưởng dành cho bộ phim, Black Widow là một nhân vật có cốt truyện phong phú để khai thác". Cô cũng chia sẻ thêm về vấn đề tuổi tác: "Nếu bộ phim được thực hiện thì hy vọng nó phải sớm để tôi vẫn mặc được đồ bó."

Johansson ý thức được vấn đề phong độ và tuổi tác của mình, và việc thúc đẩy một dự án như thế không những giải quyết được cho cô vấn đề lương bổng mà còn giúp Marvel cạnh tranh nữ quyền với Wonder Woman của DC.

Việc Marvel đang rục rịch cho Captain Marvel của Brie Larson còn DC thì vừa thành công với Wonder Woman chứng tỏ rằng sức hút và tiềm năng của những bộ phim về nữ siêu anh hùng là rất lớn. Khán giả xứng đáng được thưởng thức một bộ phim về Natasha Romanoff trong thời gian sắp tới.

Thành Viên: Sang Nguyễn

Nguồn: Indiewire