Mọi điều bạn cần biết về các thành viên của The Defenders và series Netflix riêng của họ

TV Series · Tin điện ảnh · Web ·

Những thành viên của The Defenders là các siêu anh hùng tiềm năng mà Marvel có thể khai thác các nhân vật này qua các Tv series chiếu trên Netflix.

Vũ trụ MCU của Marvel hết sức rộng lớn, với vô vàn nhân vật đáng được khai thác. Trước kia Agents of S.H.I.E.L.D. chính là lời đáp của hãng Marvel dành cho nhu cầu series phim dài tập của cộng đồng fan. Agents of S.H.I.E.L.D. gặt hái được những thành công nhất định, với sự trở lại của nhiều gương mặt quen thuộc trong MCU khiến các phần phim đã công chiếu vốn rất liền mạch lại càng cảm thấy được liên kết chặt chẽ hơn.

Nhưng nhu cầu của cộng đồng ngày càng lớn, họ yêu cầu có những series được đầu tư hơn nữa, những kịch bản được chăm chút cùng những pha hành động mãn nhãn hơn những gì đã có trong Agents of S.H.I.E.L.D. Nhất là trong thời buổi Marvel sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với những series chất lượng cao như Game Of Thrones, The Walking Dead, hay những sản phẩm từ đối thủ nặng ký DC, vốn đã đang tung ra các series thành công như Arrow, Flash, Supergirl.

Họ cần gì đó đổi mới, họ cần tiến một bước vào thị trường đầy tiềm năng của phim dài tập, với lượng fan trung thành rất lớn vẫn ngày đêm mong mỏi được thấy những anh hùng ưa thích của mình được có series riêng.

Năm 2015, với việc nhà phát hành Netflix đang rất ăn nên làm ra, phủ sóng ở ngày càng nhiều quốc gia, chiếu cả với hình thức truyền hình cáp và stream tại website rất nhiều series tiềm năng vào thời điểm đó, Marvel đã chớp lấy thời cơ, hợp tác với ABC Studio và cho ra đời...

DAREDEVIL

Ảnh:IMDB
Ảnh:IMDB

Khi còn nhỏ, cậu bé Matt Murdock gặp tai nạn khiến một loại hoá chất bắn vào mắt và từ đó trở nên mù loà. Nhưng thay vì giới hạn, loại hoá chất đó lại giúp cho những giác quan còn lại của cậu bé trở nên cực kì mạnh mẽ giúp cậu có thể “nhìn” thế giới xung quanh theo một cách riêng. Được đào tạo bởi sư phụ Stick, một võ sư già với quá khứ bí ẩn cũng mù nhưng không phế, Matt Murdock lớn lên trở thành một luật sư với khả năng chiến đấu phi thường và quyết định trở thành người bảo vệ cho người dân vô tội của Hell's Kitchen với cái tên Daredevil – người đàn ông không biết sợ hãi.

Với Charlie Cox trong vai Matt Murdock cùng dàn diễn viên mới mẻ với khả năng diễn xuất tuyệt vời; không khí u tối, nặng nề khác hẳn những gì Marvel từng thực hiện trước đây cùng những pha hành động cực kì chân thực, máu me mà khán giả đã mong chờ bấy lâu. Daredevil đạt thành công vang dội trở thành một hiện tượng khổng lồ. Giành lấy 5 đề cử Emmy, thắng 5 giải và 24 đề cử khác, trong đó nổi bật là giải phim truyền hình mới xuất sắc nhất của Academy of Science Fiction, Fantasy & Horror Films của Mỹ. Những thành công trên là nền móng vững chắc để Marvel có thể tự tin tiếp tục khai thác và phát huy cho những series tiếp theo.

Mỗi season gồm 13 tập, với thời lượng là 54 phút mỗi tập, chiếu liên tiếp không ngừng nghỉ trong một ngày tại Netflix. Khi khán giả chưa kịp nhận ra thì season đã hết, và họ muốn nhiều “những series như thế này” nữa. Marvel Studio đáp lời, và tiếp tục tung ra...

JESSICA JONES

Ảnh:IMDB
Ảnh:IMDB

Kể từ khi sự nghiệp siêu anh hùng ngắn ngủi của cô kết thúc trong bi kịch, Jessica Jones cố gắng xây dựng lại cuộc đời và trở thành một thám tử tư tại Hell's Kitchen, New York. Vẫn bị chứng rối loạn căng thẳng hậu chấn thương tâm lý cùng sự căm ghét bản thân đeo đuổi, Jessica cố gắng chiến đấu với cả những xấu xa của thế giới bên ngoài và cả những giằng vặt trong thâm tâm. Nhưng quá khứ ít khi nào ngủ yên và con quỷ đã ám ảnh Jessica khi xưa đang rất háo hức được gặp lại cô.

Với diễn viên Krysten Ritter thủ vai Jessica Jones, vẫn là tông màu và không khí phim đã được lòng khán giả trước đó của Daredevil, Jessica Jones khai thác những khía cạnh tâm lý khác cũng như đánh mạnh vào yếu tố trinh thám, bí ẩn khiến hai series tuy cùng diễn ra trong một thời gian và địa điểm song song lại có chất riêng và rất khác biệt với nhau.

Điểm khác biệt lớn nhất của Jessica Jones và Matt Murdock chính là năng lực của cả hai. Trong khi Matt với khả năng điều tra và rà soát với các giác quan siêu hạng cùng kỹ năng ninja, lại chọn nghề luật sư cách hành hiệp mỗi đêm khiến anh phải chịu không biết bao nhiêu thương tích bởi chung quy sức khoẻ của anh cũng chỉ là của người thường, nhưng anh không hề sợ hãi. Còn Jessica với siêu sức mạnh gấp hàng chục lần người thường, tính tình bộc trực cùng thái độ bất cần lại chọn con đường thám tử tư và từ chối quay lại cương vị siêu anh hùng vì những sợ hãi từ quá khứ. Hai series cùng công chiếu vào năm 2015 có những yếu tố tương quan rất thú vị, khiến chúng ta khó nghĩ đây có thể là trùng hợp ngẫu nhiên mà chính là chủ đích của Marvel Studios.

Thắng một giải Primetime Emmy cùng 7 giải nữa và được đề cử 18 giải khác nhau, Jessica Jones chứng tỏ không chỉ dựa hơi theo sự thành công của Daredevil mà là một series chất lượng của riêng nó. Việc có hai siêu anh hùng cùng hoạt động tại khu vực Hell's Kitchen của New York khiến các fan hâm mộ háo hức chờ đón các siêu anh hùng tiếp theo xuất hiện (mà tất nhiên là họ đã đoán ra đó gồm những ai) và ngày mà bọn họ về chung một đội. Cùng với sự ra mắt của Daredevil season 2, hai series tiếp theo của các anh hùng đường phố Marvel chính là...

LUKE CAGE

Ảnh:IMDB
Ảnh:IMDB

Sau khi trải qua một thí nghiệm thất bại, Luke Cage sở hữu siêu sức mạnh cùng lớp da bất hoại gần như không thể bị thương, anh chàng cũng trở thành một mục tiêu bị săn đuổi và đồng thời cũng muốn sử dụng những năng lực vừa có được để bảo vệ khu Harlem của New York cũng là nơi mà anh quyết định sẽ làm lại mọi thứ.

Với Mike Colter trong vai Luke Cage, series không còn diễn ra ở khu vực Hell's Kitchen nữa mà chuyển đến khu vực Harlem kế bên. Là một khu vực đông dân cư của người Mỹ gốc Phi, việc thể hiện không gian và văn hoá của dân cư trong khu vực này rất được nhà sản xuất chú trọng và đó cũng khiến không khí của Luke Cage khác biệt so với hai series trước.

Không như Matt hay Jessica, Luke Cage là một tù nhân vượt ngục, buộc phải sống một cuộc đời lang bạt đường phố và luôn bị pháp luật săn đuổi. Luke trước đó chưa từng nghĩ anh là một anh hùng hay một người sẽ xả thân bảo vệ người dân vô tội, nhưng sau một loạt biến cố đã khiến anh phải thay đổi suy nghĩ và trở thành một trong những người bảo vệ của New York trước những hoạt động phi pháp của các băng nhóm, bất chấp những định kiến mọi người đặt lên anh.

Đoạt một giải Primetime Emmy cùng 5 giải khác và 16 đề cử, Luke Cage tiếp tục chuỗi thành công của Marvel ở dòng phim dài tập. Tưởng chừng như không gì có thế dừng đoàn tàu này lại, series tiếp theo tiếp tục ra mắt khán giả...

IRON FIST

Ảnh:IMDB
Ảnh:IMDB

Sau nhiều năm trời mất tích, nhiều người tưởng rằng Danny Rand đã chết, tuy nhiên sự xuất hiện trở lại đột ngột của anh đã khuấy động mọi thứ, cả tốt lẫn xấu. Cố gắng lấy lại những gì vốn dĩ là của anh và tìm về với quá khứ, Danny phải đối đầu với các địch thủ trên thương trường lẫn trong bóng tối của New York. Điều này có quá khó đối với một cậu ấm con nhà giàu? Danny Rand không lo lắng và quyết định sẽ chiến đấu, bởi vì anh chính là The Immortal Iron Fist.

Iron Fist khác biệt hẳn so với những series trước, cả về nội dung lẫn hình thức. Nhân vật chính là một võ sư bậc thầy với khả năng sử dụng khí và đồng thời cũng là người thừa kế hợp pháp của một tập đoàn cực lớn là Rand Enterprises mà có thể sánh vai với Stark Industries của Tony Stark sừng sỏ trên thương trường. Tất nhiên anh không giống với những công dân bình thường như Matt Murdock, Jessica Jones hay Luke Cage đang phải tất bật lo lắng về chuyện cơm áo gạo tiền, cũng không phải lo rằng mình thiếu khả năng chiến đấu. Tuy nhiên liệu series có diễn tả được hai mặt của nhân vật Danny Rand?

Câu trả lời là có, nhưng vẫn chưa đủ. Series đôi khi quá đắm mình trong chuyện kinh doanh của tập đoàn Rand Enterprises, về những mưu toan kinh doanh, tranh giành quyền lực trong công ty giữa các nhân vật khiến mạch phim trở nên rất chậm chạp, không đủ sự thu hút khiến nhiều khán giả phải than thở muốn tua nhanh qua tập phim. Những cảnh chiến đấu đáng lẽ ra phải là thứ sẽ là cứu cánh cho bộ phim lại không thể diễn tả được cảnh một “bậc thầy kungfu” ra trận. Những pha hành động không chân thật như từng thấy trong Daredevil, năng lực đặc biệt trong phần này là “khí công” thì không được thể hiện tốt như Jessica Jones hay Luke Cage khi ngay cả Rand cũng không làm chủ được năng lực dù đã mất bao năm rèn luyện.

Một phần lỗi ở đây có lẽ là do phim bị buộc phải hoàn thành khá sớm, nam diễn viên chính Finn Jones không đủ thời gian để tập luyện võ công hay ít nhất là đạt được cơ thể của một võ sư, đồng thời hiệu ứng của series vẫn rất sơ sài. Tuy nhiên những nhân vật mới như Elektra và sự trở lại của tổ chức ninja The Hand cùng những thành viên đã từng xuất hiện ở các series trước đó vẫn giữ vững phong độ trước kia và đã phần nào giúp tạo động lực cho bộ phim và cả người xem.

Iron Fist được đánh giá là một bước lùi của chuỗi series phim dài tập của Marvel và Marvel đã đón nhận rất niềm nở những ý kiến của khán giả.

Sự xuất hiện của Danny Rand trong The Defenders đã cho thấy sự tiến bộ rõ ràng khi võ công, năng lực lẫn diễn xuất của anh đều được lòng người xem và đây là một điểm sáng để chúng ta có thể trông chờ. Season tiếp theo của Iron Fist được phát sóng vào ngày 7/9/2018 đã được Marvel nung nấu chuẩn bị hơn một năm trời và người hâm mộ vẫn đếm từng phút tới ngày ra mắt.