SGIFF - The White Girl đưa Chris Doyle, Jenny Suen trở về ngôi nhà Hồng Kông

Góc Nghệ Thuật · huylock ·

The White Girl (Bạch Sắc Nữ Hài), đồng đạo diễn bởi Jenny Suen (Bạch Hải) và Chris Doyle, là một tác phẩm về tình yêu, của đấu tranh, của hy vọng.

The White Girl (Bạch Sắc Nữ Hài), đồng đạo diễn bởi Jenny Suen (Bạch Hải) và Chris Doyle, là một tác phẩm về tình yêu, của đấu tranh, của hy vọng. Sau một mùa lễ hội bận rộn, bộ phim đã được công chiếu tại Singapore hôm thứ 3 ở SGIFF.

Bộ phim được đặt trong bối cảnh về làng chài ở Hồng Kông, và cuộc gặp gỡ định mệnh giữa cô gái địa phương với chàng nghệ sỹ già nước ngoài. Câu chuyện diễn ra trong tình hình chính trị và môi trường sống có sự thay đổi, phản ánh rõ biến động trong chính sách chính trị và xã hội của Hồng Kông hiện tại.

Đối với hai chúng tôi, làm bộ phim này như cảm thấy một điều gì đó thân thuộc, cảm giác được trở về nhà”, Suen chia sẻ. Cô từng sống ở Mỹ 8 năm và phần lớn thời gian dành cho việc học. Còn nhà làm phim, nghệ sỹ nổi tiếng Doyle thì làm việc ở nước ngoài quá lâu rồi. “Điều chúng tôi tìm thấy là có khoảng trống rất lớn trong các rạp chiếu Hồng Kông khoảng 10 năm nay.

Đó là thời kỳ gián đoạn bởi sự mở cửa thị trường của Trung Quốc đại lục, và sự đưa đẩy của nhiều nhà làm phim Hồng Kông vào hệ thống Trung Quốc. Chỉ gần đây, họ mới được thay thế bởi thế hệ nhà làm phim mới, từ nhiều nguồn gốc khác nhau, nhưng vẫn tập trung vào chủ đề địa phương, và làm việc với ngân sách độc lập.

The White Girl được thực hiện với kinh phí US$1.4 triệu (tức HK$10 triệu), và mọi thứ họ cần đều có sẵn và bộ phim chỉ mất 14 ngày để hoàn thiện. Suen chia sẻ: “Chúng tôi đã có 1 mục đích thực sự”. Bộ phim cũng được tự phân phối, phát hành tại một số rạp ở Hồng Kông từ 14/12.

Cặp đôi đạo diễn đã đưa năng lực của họ tiến xa hơn với việc chuẩn bị kỹ lưỡng. “Chúng tôi đã tranh cãi về kịch bản, để tránh việc cãi nhau trên phim trường. Và bằng cách làm việc song song, chúng tôi có thể làm mọi thứ trong 14 ngày. Hóa ra đó là phương pháp cực kỳ mới mẻ và hữu ích”, Doyle cho biết.

Chúng tôi muốn một diễn viên chính với làn da nhợt nhạt và thông thạo tiếng Quảng Đông. Vì thế, chúng tôi rất hạnh phúc khi tìm thấy nữ diễn viên Angela Yuen (Tùy Cơ)” Suen nói. Cô ấy (Angela Yuen) đã từng đóng cùng với ngôi sao Nhật Bản Joe Odagiri.

200 năm trước, Hồng Kông chỉ là một làng chài. Vì thế, tất nhiên, làng chài trong phim là hình ảnh ẩn dụ cho Hồng Kông, cả về quá khứ và tương lai sau này. Nhưng ngay cả khi không có yếu tố chính trị, bộ phim vẫn mang tính thời đại. Tình yêu đôi lứa và tình yêu Hồng Kông”, Suen chia sẻ. “Bộ phim kết thúc với hình ảnh cô gái cô đơn, và bây giờ đã thành 1 thiếu nữ. Một phép ẩn dụ khác, chúng ta cần đứng dậy từ đôi chân, thử thách bản thân hơn nữa.

Bộ phim đã nhận nhiều phản ứng trái chiều ở Luân Đôn, nơi bộ phim được xem như bộ phim của giới trẻ, nhưng khi chiếu ở Đài Loan (tại lễ hội Golden Horse) và ở Hồng Kông (tại lễ hội HK Asian). Thì nó được xem ở nhiều lứa tuổi khác nhau.” Suen cho biết.

Thật hào hứng để biết phản ứng ở Singapore ra sao.” 

Nguồn: Variety