Shrek sẽ trở lại vào năm 2019

Tin điện ảnh · Leex ·

Dòng phim Shrek hẳn là con gà đẻ trứng vàng của hãng hoạt hình DreamWorks vào những năm 2000, với 4 bộ phim và một phim spinoff là Puss in Boots.

Dòng phim Shrek hẳn là con gà đẻ trứng vàng của hãng hoạt hình DreamWorks vào những năm 2000, với 4 bộ phim và một phim spinoff là Puss in Boots. Đó là chuyện đã qua, đến giờ thì hãng phim vẫn đang cố gắng chấn chĩnh và hồi phục mảng hoạt hình của họ sua những thất bại về mặt quảng bá của Rise of the Guardians và Mr. Peabody and Sherman.

Thông tin cho biết rằng NBC Universal đã lên kế hoạch cho ra mắt 2 phim của DreamWorks mỗi năm, và ở giai đoạn 2019 sẽ có mặt phim Shrek 5 cùng với một dự án có tên Shadows được thực hiện bởi David Williams và Edgar Wright. Tin này xuất hiện ngay sau khi DreamWork công bố họ đang lên kế hoạch cho sự trở lại của Shrek.

Có vẻ như kế hoạch của NBC Universal và DreamWorks là cân bằng giữa việc ra mắt các phim mới (Trolls, Boss Baby, Shadows) phần tiếp theo cho các phim trước đó (The Croods 2, How to Train Your Dragon 3, Shrek 5) với một lịch trình định sẳn. Đây dường như là một kế hoạch rất sáng suốt, vì nó giúp DreamWorks transh được việc làm khán giả phát chán với hàng tá các phần nối tiếp hoặc spinoff, mà còn tạo điều kiện cho họ tạo ra thêm các sản phẩm mới và có khả năng phát triển thành một dòng phim ăn khách mới của DreamWorks.

Về nội dung phim, trước hết ta sẽ nhắc lại phần 4 của phim - ra mắt năm 2010 là Shrek Forever After kể về việc Shrek bị kẹt vào một chiều không gian khác sau khi bị Rumpelstiltskin lừa gạt. Shrek Forever After đã được quảng bá là phần cuối cùng của phim, nên nó đã chẳng đưa ra bất cứ hướng đi nào về nội dung cho phần kế tiếp.

Hướng đi rõ rệt nhất cho Shrek có thể là một phần reboot “nhẹ”. Cho chúng ta cùng gặp lại các nhân vật quen thuộc như Shrek, Donkey, Fiona, v.v… đồng thời gặp gở tìm hiểu thêm về các nhân vật có khả năng nối tiếp câu chuyện bằng những cuộc phiêu lưu mới (con của Shrek và Fiona chẳng hạn).

Shrek dự kiến ra rạp vào năm 2019, chúng tôi sẽ cập nhật thêm nếu ngày công chiếu chính thức được bông bố.

Nguồn: Leex