Snake Eyes (2021) - Các nhà phê bình nói gì về phần phim mới nhất của thương hiệu G.I. Joe?

Ivy_Trat ·

Có thể thấy, thương hiệu G.I. Joe còn lận đận lắm và tương lai của Snake Eyes vẫn còn chưa chắc chắn.

Một lần nữa, dàn sao diễn xuất điệu nghệ cũng không thể cứu được kịch bản khủng khiếp của Snake Eyes (2021), phần phim mới nhất của thương hiệu G.I. Joe, ít nhất là trong mắt của các nhà phê bình. Ra mắt vào ngày 23.07 mới đây, Snake Eyes chỉ đạt 41% trên 70 nhận xét trên trang Rotten Tomatoes.

Molo.vn
Molo.vn

Bộ phim xoay quanh nhân vật cùng tên do Henry Golding thủ vai. Chứng kiến cái chết của cha từ nhỏ, anh ta dành cả đời theo đuổi kẻ thù với ý định duy nhất, trả thù. Nhưng các fan của biệt đội G.I. Joe biết Snake Eyes được định sẵn sẽ gia nhập biệt đội đặc nhiệm này trong tương lai.

Snake Eyes vì thế đã sáng tạo thêm cho câu chuyện nguồn gốc của nhân vật chính, bắt đầu với việc thay đổi ngoại hình gốc trong nguyên tác. Thay vì có một chiến binh ninja tóc vàng mắt xanh, khán giả được chứng kiến hành trình của một anh chàng mang nguồn gốc Á Đông (Henry Golding có gốc gác Malaysia). Một trong những “mồi câu” của bộ phim là quá khứ và nguồn gốc làm nên nhân vật Snake Eyes mà chúng ta biết hiện nay – người mà khán giả chỉ ấn tượng với kỹ năng chiến đầu siêu việt của anh ta. Nhưng, thật không may, Snake Eyes của Paramount được kỳ vọng sẽ thổi sức sống mới cho thương hiệu G.I. Joe lại không thể làm gì hơn ngoài việc để lại một nỗi thất vọng không tả.

Sau đây là lời nhận xét của những cây bút phê bình phim ảnh của các trang.

1. Matt Singer, ScreenCrush

IMDb
IMDb

“Snake Eyes biến một nhân vật nổi tiếng nhất G.I. Joe thành một anh chàng nhạt nhẽo biết cầm kiếm. Trong các phiên bản khác của thương hiệu, Snake Eyes không nói lời nào. Giờ tôi nghe được những lời thốt ra từ anh ta và tôi mới biết quý trọng phiên bản Snake Eyes cũ hơn”.

2. Brandon Katz, Observer (Trích)

Mặc dù có tiềm năng sáng tạo các phim “hit” như The Godfather, Forest Gump hay Titanic, Paramount dường như đã dành thập kỷ gần đây sản xuất các thương hiệu điện ảnh đắt đỏ nhưng thường bỏ qua các chi tiết xây dựng mang tính nghệ thuật và đậm đà bản sắc để làm nên những dự án chung chung không có gì đặc biệt. Kịch bản phim thì mỏng và không hề có bất kỳ ý định phát triển nhân vật. Kịch bản toàn mang tính rập khuôn, đầy rẫy các trope nhân vật quen thuộc và tính dễ đoán không hồi kết.

Katz vẫn dành lời khen cho việc quay phim của Snake Eyes và các trường đoạn chiến đấu. Tuy nhiên, cây bút của tờ Observer vẫn nhận xét những cảnh như vậy đều bị kém hay do có các góc máy rung lắc quá nhiều.

3. Lindsey Bahr, Associated Press

“Henry Golding có gương mặt rất ăn ảnh. Anh ấy đẹp trai, ưa nhìn, nhưng đa phần diễn viên nào cũng vậy. Thế mà Golding lại có sức hút bất ngờ thường chỉ hiện diện trong các ngôi sao hành động” – Lindsey Bahr viết trong bài review của cô. Tuy nhiên, cô cùng phê bình kịch bản của phim không thể khai thác hết sức hút duyên dáng của nam diễn viên.

Snake Eyes hoàn toàn không hiểu được diễn viên và khả năng ngôi sao của Golding. Anh ấy chỉ đơn giản là không phù hợp cho vai diễn này. Golding không tệ, chỉ là không được dùng đúng chỗ. Và bất chấp việc là nhân vật chính với câu chuyện được cắt tỉa, nhân vật của Golding vẫn chỉ là một nhân vật chung chung nhan nhản hiện nay”.

4. Johnny Oleksinski, New York Post

Thế nhưng, đối với Johnny Oleksinski từ tờ New York Post, diễn xuất của Henry Golding cứng nhắc như món đồ chơi bằng nhựa. Nhưng cây bút vẫn thông cảm cho nam diễn viên, nhận xét “Golding chỉ là nhận về kịch bản tệ đáng lẽ không nên tồn tại ngay từ đầu”.

Xuyên suốt bộ phim, Snake Eyes gia nhập một binh đoàn ninja cổ xưa của Nhật Bản mang tên Arashikage. Để được công nhận là thành viên chính thức, anh ta phải hoàn thành ba thử thách chết người. Nhưng theo quan điểm của Oleksinski, những thử thách đó diễn ra quá chậm trong khi không đóng vai trò nào trong màn cao trào cuối cùng của phim – Snake Eye trở thành lính Joe.

Đến cuối cùng, Snake Eyes vẫn tốt hơn chút ít so với các phần phim thảm họa cùng cực trước của thương hiệu G.I. Joe. Đến cuối cùng thì phim chỉ mông lung như một trò đùa, dù cũng có chút niềm vui trong đó.

5. Soren Andersen, The Seattle Times

Den of Geek
Den of Geek

Andersen nhận xét rằng các phân cảnh hàng động được hứa hẹn trong trailer là có thật, với súng và những màn múa kiếm sôi nổi, nhưng kỹ thuật gọt giũa non tay khiến chúng trở nên tồi tàn. Thêm vào đó, anh viết: “Như thể đạo diễn Robert Schwentke đang làm phim với một cái danh sách bao gồm những gì rập khuôn nhất của dòng phim hành động, rồi vội vã thực hiện chúng hết thảy”.

Snake Eyes cũng cố gắng đưa vào câu chuyện những nhân vật được yêu thích khác của G.I. Joe. Đơn cử là Scarlett (Samara Weaving) và nhân vật Baroness do Ursula Corbero thủ vai. Nhưng 2 người họ mờ nhạt đến nỗi không hiểu vai trò của họ trong đây là gì. “Khi xem bạn sẽ mãi thắc mắc 2 người này là ai? Câu trả lời là họ là các nhân vật được đem vào đây để chuẩn bị tiền đề cho phần tiếp theo không thể tránh khỏi”. Về điều này, Andersen còn viết: “Làm ơn hãy chừa chúng tôi ra (việc xem phần đó)”.

Nguồn: CNBC