Snake Eyes: G.I. Joe Origins (2021) - Khi điểm sáng không thuộc về nhân vật chính

Phim Siêu Anh Hùng · Ivy_Trat ·

Dù không có chất lượng xuất sắc, Snake Eyes: G.I. Joe Origins vẫn có một điểm sáng hiếm hoi.

Kéo xuống để xem tiếp

Snake Eyes: G.I. Joe Origins (Snake Eyes) đã có màn ra mắt không mấy ấn tượng. Nhiều nhà phê bình lẫn khán giả đại chúng đều đồng ý bộ phim chỉ đạt chất lượng trung bình, là một bộ phim hành động chóng đến chóng đi và hầu như không thể mang sức sống mới đến cho thương hiệu G.I. Joe như mong đợi. Nhưng phim vẫn có một điểm sáng bất ngờ và đó không phải là nhân vật chính, mà là nhân vật mang tên Bão Ảnh, hay Storm Shadow.

Do Andrew Koji thủ vai, Storm Shadow hầu như đã lấn át cả nam chính của phim. Điều này có vẻ là hoàn toàn vô tình. Biên kịch đã cho Storm Shadow một tuyến truyện hấp dẫn hơn Xà Nhãn của Henry Golding. Đến nỗi, một ý kiến cho rằng Snake Eyes sẽ tốt hơn nếu xoay chuyển câu chuyện thành nguồn gốc của Storm Shadow.

Snake Eyes bắt đầu với người hùng của phim khi còn nhỏ phải chứng kiến cảnh cha mình dưới tay một người đàn ông vô danh. Dành cả thời niên thiếu cho việc tìm ra hung thủ, Snake Eyes của Henry Golding gia nhập một tổ chức Yakuza dưới sự thuê mướn của một người đàn ông tên là Kenta, người hứa sẽ giúp anh ta tìm ra kẻ giết người với điều kiện Snake Eyes phải thâm nhập vào gia tộc Arashikage mà Kenta đã bị trục xuất. Nhận được sự tin tưởng của Tommy Arashikage, Snake Eyes sớm được đưa đến gia tộc Arashikage, nơi anh bắt đầu được đào tạo để trở thành một ninja thực thụ. Tuy nhiên, bước ngoặt đã đến khi Snake Eyes quyết định từ bỏ nhiệm vụ trả thù mình luôn ấp ủ, trút bỏ cơn giận dữ và trở thành một thành viên thực sự của Arashikage vào cuối phim.

Comic Book
Comic Book

Mặc dù bộ phim xoáy vào nguồn gốc của Snake Eyes, khám phá quá khứ và lý lịch của anh ấy trước khi gia nhập hàng ngũ G.I. Joe, câu chuyện đằng sau người anh trai cắt máu ăn thề Tommy Arashikage – Storm Shadow sau này – của anh lại có sức hút hơn so với câu chuyện điển hình dễ đoán về nguồn gốc của nhân vật chính.

Sinh ra trong gia tộc Arashikage, định mệnh của Tommy là một ngày nào đó trở thành thủ lĩnh của gia tộc với tư cách là hậu duệ cuối cùng của gia tộc. Để chuẩn bị cho sứ mệnh ấy, Tommy tin rằng gia tộc cần phải thích nghi trong một thế giới ngày càng phát triển. Do đó anh đã chiêu mộ Snake Eyes, một người ngoài. Thế nhưng, sự lừa dối ban đầu của Snake Eyes đã cho phép Kenta có được viên ngọc Mặt Trời thiêng liêng của gia tộc Arashikage. Trong trận chiến để giành lại nó, Tommy đã sử dụng sức mạnh của viên ngọc để cố gắng tiêu diệt Kenta. Bằng cách sử dụng viên ngọc, Tommy đã phá vỡ luật lệ cấm kỵ của gia tộc và bị cấm không bao giờ lãnh đạo gia tộc Arashikage. Kết quả là Tommy rời khỏi gia tộc và sau đó gia nhập tổ chức khủng bố Cobra, lấy tên là Storm Shadow.

Polygon
Polygon

Đây là điểm mấu chốt làm nên mối hận thù giữa Snake Eyes và Storm Shadow. Rõ ràng, Tommy có nhiều động lực mạnh mẽ hơn trong quá khứ lẫn hiện tại so với Snake Eyes, và sẽ vô cùng thú vị khi thấy Storm Shadow được huấn luyện như thế nào. Trong khi bà của anh là thủ lĩnh của gia tộc Arashikage trong phim, bà là người cùng huyết thống duy nhất của Tommy ngoài Hard Master do Iko Uwais thủ vai. Chi tiết này dễ dàng mở đường cho một bộ phim nguồn gốc tiềm năng cho Storm Shadow thông qua tiết lộ những gì đã xảy ra với phần còn lại của gia đình anh ta.

Câu chuyện trong đó cũng có thể cung cấp bối cảnh sâu sắc hơn cho cơn thịnh nộ hầu như không thể chôn vùi luôn cuộn trào trong Storm Shadow và bộc phát khi tiếp xúc với viên ngọc Mặt Trời, cũng như những áp lực khủng khiếp đè nặng lên vai anh khi còn quá nhỏ để nhận thức được lựa chọn của mình, chỉ để nhiều năm sau đó, mục đích anh đấu tranh cả đời bị tước đoạt khỏi mình vì đã chọn tin tưởng một người lạ. Mối mâu thuẫn này sẽ là sự kiện hoàn hảo thiết lập tuyến truyện cho Snake Eyes tiềm năng ở phần tiếp theo.

Gizmodo
Gizmodo

Hơn nữa, Andrew Koji được cho là diễn viên có sức hấp dẫn hơn so với Henry Golding. Tất nhiên, mọi sự tập trung đều đổ dồn về phía Koji cho dù Storm Shadow đang ở trong cảnh nào, bất chấp sự thật rằng câu chuyện gốc chủ yếu là về nhân vật của Henry Golding. Do đó, người ta phải tự hỏi liệu một câu chuyện Storm Shadow: Cobra Origins có phải là câu chuyện nguồn gốc tốt hơn để đi đến cùng hay không, chứ không phải là câu chuyện thường thường trong Snake Eyes: G.I. Joe Origins.

Snake Eyes: G.I. Joe Origins hiện lên như một cơ hội bị bỏ lỡ vậy. Nếu khai thác phần phim này dưới góc nhìn của Storm Shadow, mục tiêu đem đến hơi thở mới cho thương hiệu có lẽ đã được hoàn thành. Không phải thương hiệu nào cũng “reboot” bản thân bằng một nhân vật sau này sẽ thành phản diện. Nhưng nếu thành công, đó sẽ là một nước đi tuyệt vời.

Nguồn: Screen Rant