So sánh 3 vị giám đốc của S.H.I.E.L.D trong vũ trụ điện ảnh Marvel

Tin điện ảnh · VLynd ·

Agents of S.H.I.E.L.D và 3 đời giám đốc.

Như vậy, trong tập phim Meet the New Boss vừa qua của season 4 Tv series Agents of S.H.I.E.L.D, khán giả đã diện kiến một vị giám đốc mới tiếp nối vị trí không dễ dàng gì của Nick Fury và Phil Son of Coul. Vị giám đốc này chính là Jeffrey Mace (do diễn viên Jason O’Mara thủ vai). Theo comics, nhân vật Jeffrey này từng là một fan cuồng của Captain America trong những năm 40 nhưng khi lên phim thì ông có vẻ là một inhuman và không được lòng các điệp viên S.H.I.E.L.D cho lắm. Qua 2 tập phim đầu, chúng ta biết gì về ông so với Nick Fury hay Coulson?

Biến tấu theo thời gian và chủ đề phim

Trở lại 8 năm trước, giám đốc Nick Fury (do Samuel L. Jackson) thủ vai lần đầu xuất hiện trên màn ảnh MCU là một người chuyên đi khám phá và cố kiểm soát những công nghệ cao siêu và những hậu duệ của ông là Phil Coulson (Clark Gregg) và Jeffrey phải làm nhiều hơn thế nữa.

Coulson là người được hồi sinh từ cái chết bằng hợp chất lấy từ máu của loài Kree và khi S.H.I.E.L.D sụp đổ, Hydra lên nắm quyền, ông được Nick Fury tin tưởng và giao cho chức giám đốc để khôi phục lại S.H.I.E.L.D từ những người đáng tin cậy còn lại. Và Coulson đã làm tốt việc đó, vừa phục hưng S.H.I.E.L.D vừa xây dựng đội quân inhumans là Secret Warriors dù cánh tay trái của ông bị mất và thay bằng một cánh tay giả khác do Fizt chế tạo. Nhưng mọi thứ thay đổi cho tới khi nhiệm vụ xử lý tên inhuman Hive trong hình dạng Grant Ward đã làm ông mất đi một thành viên và một thành viên khác thì bỏ rơi đồng đội, Coulson đã từ chức và nhường vị trí đó lại cho một người khác do chính phủ lựa chọn, đó chính là Jeffrey Mace.

Vị giám đốc mới, Jeff là một inhuman có siêu sức mạnh và không dễ bị thương (tương tự như Luke Cage), có vẻ như khá thích hợp trong thời kỳ mà các inhuman tràn ngập trên màn ảnh. Tuy nhiên, ông có vẻ không được lòng team Coulson. Bên cạnh đó, chúng ta sẽ sớm thấy ý kiến của ông về người máy AIDA (do Mallory Jansen thủ vai) được phát minh bởi Tiến sĩ Holden Radcliffe, người đã làm những thí nghiệm kinh dị để tạo đội quân inhumans cho Hive.

Bí mật và âm mưu

Nick Fury nổi tiếng với việc kín đáo và ông luôn phân loại những điệp viên của ông theo các cấp độ tin cậy. Tuy nhiên, việc bí mật hành động sẽ có lúc phản tác dụng, chẳng hạn như việc âm thầm phát triển loại tên lửa năng lượng hạt nhân (trong The Avengers) và xây dựng tàu sân bay có khả năng diệt từng người trên trái đất (Captain America: Civil War), 2 vụ tai tiếng đó cộng thêm không kiểm soát được sự phát triển ngầm của Hydra đã làm cho tên tuổi của ông phần nào mất uy tín.

Ngược lại với Fury, Coulson là một người khá rõ ràng với team (trừ những việc buộc phải giữ bí mật). Coulson có thể che giấu cả đội những suy nghĩ trong đầu ông, nhưng với những việc quan trọng, ông không tiết lộ vì có thể thành viên đó chưa phù hợp hoặc để tránh bị sự chi phối. Ngược lại, Jeffrey có vẻ giống Fury ở việc giữ cho mọi thứ tối mật hết sức có thể, một phần là do ảnh hưởng từ hiệp định Sokovia, ông phải luôn giữ bí mật những thông tin mang tính nhạy cảm.

Mối liên hệ tới siêu năng lực

Nếu Nick Fury và Phil Coulson là một người bình thường nhưng có khả năng trong việc kiểm soát những người có siêu năng lực hoặc thiên tài (Fury là nhóm Avengers và Coulson là team Secret Warriors) thì Jeffrey là một inhuman thực thụ. Theo nhận định từ một số khán giả, họ có vẻ có cảm tình với Jeffrey, ngược lại với các thành viên trong S.H.I.E.L.D. Tuy nhiên, chỉ mới qua 2 tập phim thật khó mà đánh giá hết con người này, tại sao ông là một inhuman mà chính phủ tin tưởng giao nhiệm vụ nắm giữ cả một tổ chức đặc biệt?!

Có vẻ như, vị giám đốc mới này gây tò mò không kém gì Ghost Rider, hy vọng rằng Marvel sẽ đưa ra câu trả lời thoả đáng. Hãy đón xem các phần tiếp theo của Agents of .S.H.I.E.L.D nhé!