Sói: Hồi Kết – Sự "đợi" chờ đáng giá

Tin điện ảnh · Hienrua ·

Sói : Hồi Kết là bộ phim đặc biệt, là một sự cảm ơn tuy muộn nhưng lại không bao giờ trễ với khán giả. Có lẽ đây chính là kết quả của sự chờ đợi chăng? Cái kết của năm 2012: “Hãy chờ em, em sẽ trở lại” có lẽ cũng là lời gửi gắm của đoàn làm phim đến khán giả.

“Cái kết của 4 năm trước trở lại , thay dấu chấm lửng bằng một dấu chấm trọn vẹn”

A Werewolf Boy là bộ phim ăn khách cách đây 4 năm tại xứ Hàn,bộ phim đã mang lại nhiều thành công cho dàn diễn viên đặc biệt là Song Joong Ki và Park Bo Yong. Đây là một câu chuyện mà dù là lần đầu xem hay là lần thứ hai xem thì mỗi lần xem đều sẽ mang một cảm xúc khác nhau. Đây không phải phần 2 mà là một phiên bản đặc biệt, một câu chuyện đã từng nghe và được kể lại nhưng mỗi lần xem lại là một cảm xúc khác.

Song Joong Ki vô tình trở thành cơn sốt nhờ vào bộ phim Hậu Duệ Của Mặt Trời hay thật sự là tài năng? Vào năm 2012, sau khi được chú ý nhờ vào bộ phim Sungkyunkwan Scandal thì Song Joong Ki đến với màn ảnh rộng thông qua A Werewolf Boy. Ở bộ phim này cậu hóa thân thành một cậu bé người sói, diễn xuất của Song Joong Ki khiến tất cả mọi người phải kinh ngạc khi mà cậu có thể khiến người xem hòa vào cả bộ phim, cùng cười và cùng khóc với những biến hóa cảm xúc của cậu. Hầu hết hiện nay mọi người đều biết đến Song Joong Ki qua bộ phim đình đám vào đầu năm 2016 Hậu Duệ Của Mặt Trời nhưng không ai biết đó là nhờ vào diễn xuất và sự cố gắng nhiều năm mà thành, sự trở lại của “Sói” chính là câu trả lời cho tài năng của cậu.

Park Bo Yong năm ấy là một diễn viên mới đầy tiềm năng với vả ngoài trong sáng nhưng lại có thể toát ra vẻ u buồn chính là một Suni hoàn hảo. Suni là cô gái mắc bệnh phổi và được chuyển đến một ngôi làng xa xôi và hẻo lánh, là một cô gái trốn trong sự sợ hãi của mình. Thế nhưng sau khi gặp được cậu bé người sói cô đã dạy cho cậu hành động và mang tình cảm như một con người và điều mà cậu bé người sói này đã giúp cô chính là mang cô ra khỏi sự sợ hãi của chính mình, dạy cho cô trở thành một con người mạnh mẽ dám đối đầu với bất cứ một khó khăn hay thử thách nào. Không chỉ là sự trở lại của Song Joong Ki mà phim còn có sự trở lại của Park Bo Yong. Sau khi được nhiều người biết đến qua bộ phim Ma Nữ Đáng Yêu thì Park Bo Yong lại càng chứng minh được tài năng của mình với bộ phim A Werewolf Boy trước đó. Đây là câu chuyện về việc giữa nguời và một sinh vật ở hai thế giới khác nhau đã dạy cho nhau cách yêu như thế nào. Ai cũng có một mối tình đầu và chính mối tình đầu ấy cũng đã dạy cho bạn cách yêu như thế.

Song Joong Ki hóa thân hoàn hảo vào vai diễn của mình khi thể hiện từng cung bậc cảm xúc của cậu bé người sói lúc chưa biết gì đến khi được cảm hóa bởi tình yêu của cô bé Suni, nhờ một cô bé vốn không biết yêu dạy cách yêu. Không chỉ Suni dạy cậu bé người Sói yêu mà còn ngược lại, chính người sói cũng là người đã dạy cho Suni biết yêu.

Vì sao lại là Sói? Vì sao lấy nhân vật là người sói mà không làm thành một tác phẩm kinh dị mà lại làm một bộ phim lãng mạn? Có lẽ bởi vì sói chính là loài động vật khi đã yêu một con cái thì nó sẽ yêu và bên cạnh con cái đó suốt trọn đời và với lý do đó mà bộ phim đã lấy đó làm nguyên nhân cho sự chờ đời của người sói. Cả bộ phim chính là sự chờ đợi và kết quả của chờ đợi. Điều đầu tiên Suni dạy cho cậu bé người sói chính là “đợi”, và cũng chính chữ “đợi” này đã chạy dọc suốt cả bộ phim và là mạch nối của câu chuyện.

Đầu tiên chỉ là “đợi” khi ăn, “đợi” Suni khi cô muốn điều khiến và kiểm soát cậu người sói sau đó thành một thói quen và đến cuối cùng chỉ vì một chữ “đợi” mà cậu đã đợi cả đời. Khi bạn biết ở một nơi nào đó có một người đang đợi bạn thì ở nơi đó chính là ánh sáng. Chính vì thế mà màu sắc của bộ phim lúc nào cũng mang một màu sắc tươi sáng như thế vì đó không chỉ là hồi ức mà đó còn là nơi cất giấu một sự chờ đợi. Ở cuối phim Suni lúc về già, khi mà đã trải qua bao nhiêu sóng gió cuộc đời mà quên đi hồi ức vô cùng đặc biệt ấy, đã nói: “ Nhiều chuyện sẽ chỉ xảy ra một lần trong đời và không bao giờ quay trở lại”. Lúc ấy Suni đã nghĩ rằng kí ức ấy chỉ là một câu chuyện rất xưa mà ngay cả bản thân mình đã bỏ lỡ và hồi ức sẽ là đẹp nhất khi bản thân mình luôn để nó ở góc nào đó an tĩnh trong tim để rồi khi nhớ lại hay khi gặp lại vẫn có thể vỡ òa như trước.

Sói : Hồi Kết là bộ phim đặc biệt, là một sự cảm ơn tuy muộn nhưng lại không bao giờ trễ với khán giả. Có lẽ đây chính là kết quả của sự chờ đợi chăng? Cái kết của năm 2012: “Hãy chờ em, em sẽ trở lại” có lẽ cũng là lời gửi gắm của đoàn làm phim đến khán giả.

Bộ phim Sói : Hồi Kết mang đến một cái kết trọn vẹn hơn, đáng mong chờ hơn cái kết của năm 2012. Đây là một bộ phim mà dù bạn là người lần đầu xem hay là đã xem rất nhiều lần rồi thì điều giống nhau chính là bạn đều muốn xem lại một lần nữa. Một phần giúp bộ phim thành công có lẽ là nhờ ý nghĩa mà nó đã mang lại và truyền được đến khán giả xem phim, đồng thời cũng do nó khiến người xem nhớ lại được những hồi ức đáng quý của bản thân mà đôi khi tự mình cũng lãng quên như vậy.