Song Lang – phim tuồng cổ Việt Nam nhưng lại có concept giống phim nói về kinh kịch Trung Quốc một cách kì lạ

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Thêm một trùng hợp khác sau Cô Ba Sài Gòn nữa chăng?

Song Lang là dự án điện ảnh đầu tay của đạo diễn Leon Quang Lê với nhà sản xuất Ngô Thanh Vân. Sau nhiều lần úp mở, cuối cùng thì nhà sản xuất cũng tung ra poster chính thức cùng một số hình ảnh hậu trường của phim. Với nội dung tôn vinh môn nghệ thuật cải lương, các hình ảnh của phim cũng đậm chất retro – phong cách giống bộ phim Cô Ba Sài Gòn cũng do Ngô Thanh Vân sản xuất. Tuy vậy, những hình ảnh của bộ phim đậm chất “cải lương” này lại khiến khán giả nhớ tới Bá Vương Biệt Cơ (1993) – bộ phim Trung Quốc nói về hí kịch và được xem là một trong những bộ phim hay nhất của điện ảnh Trung Quốc.

Bá Vương Biệt Cơ là là câu chuyện xoay xung quanh số phận nhân vật Trình Điệp Y (Trương Quốc Vinh), trong mối quan hệ giữa anh với nghệ thuật kinh kịch và người bạn diễn Đoàn Tiểu Lâu (Trương Phong Nghị), qua đó thể hiện chủ đề chính của bộ phim: tình yêu nghệ thuật, nỗi ám ảnh và sự phản bội. Phim lấy bối cảnh Trung Hoa từ năm 1924 đến năm 1977.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin chi tiết về nội dung của Song Lang. Chỉ biết rằng đây là bộ phim tâm lý tình cảm nói về nghệ thuật cải lương và đoàn cải lương Thiên Lý với kép hát Linh Phụng (Isaac). Bối cảnh của phim cũng chưa rõ ở thời điểm nào nhưng qua trang phục và cách trang điểm của các nhân vật thì có thể câu chuyện phim diễn ra ở khoảng thập niên 70-80.

Không thể phủ nhận những tác phẩm gần đây do Ngô Thanh Vân đóng vai trò sản xuất đều ca ngợi tinh thần dân tộc, tôn vinh những giá trị văn hoá Việt Nam, đây là điều rất đáng khen. Nếu như Cô Ba Sài Gòn nói về áo dài thì Song Lang nói về cải lương. Song, Cô Ba Sài Gòn lại dính nghi vấn đạo ý tưởng từ The Devil Wears Prada, còn poster và màu sắc của Song Lang thì không khỏi khiến người xem nhớ tới bộ phim Bá Vương Biệt Cơ của Trung Quốc. 

Cả hai bộ phim đều nói về kép hát tài năng của một gánh kịch, và poster đều chỉ có nửa mặt. Liệu đây chỉ là "trùng hợp" khác sau Cô Ba Sài Gòn chăng?

Poster đều chỉ có nửa mặt
Poster đều chỉ có nửa mặt
Từ màu sắc cho đến cách trang điểm đều khá giống nhau
Từ màu sắc cho đến cách trang điểm đều khá giống nhau

Song Lang sẽ được ra rạp nhân dịp kỉ niệm 100 năm cải lương Việt Nam ra đời. Hiện tại, dàn diễn viên trong phim gồm có Isaac, Liên Bỉnh Phát, NSUT Hữu Quốc, Tú Quyên, NS Kim Phương, Minh Phượng, Kiều Trinh. Vẫn chưa thể đánh giá chắc chắn về khả năng hát cải lương của Isaac trong phim bởi đây không phải là chuyên môn của anh, vì thế hãy cùng chờ đợi trailer chính thức và các thông tin chi tiết khác.