Đằng sau những bộ trang phục của Song Lang là tâm huyết của cả ekip làm phim và đạo diễn Leon Quang Lê

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Không chỉ đầu tư kỹ càng ở phần hình ảnh và bối cảnh, ekip của Song Lang còn chăm chút kỹ lưỡng cho phần trang phục. Từng bộ trang phục trong phim đều là tâm huyết của đoàn làm phim nói chung và đạo diễn Leon Quang Lê nói riêng

Sau nhiều lần "nhá hàng" các hình ảnh trong phim và tung video nói về thời kỳ vàng son của cải lương, nhà sản xuất của Song Lang lại tiếp tục hé lộ đến người xem quá trình hiện thực hoá bối cảnh và phục trang những năm 80. 

Song Lang là bộ phim tâm lý tình cảm do đạo diễn Leon Quang Lê thực hiện bằng tình yêu với cải lương của mình kết hợp với Studio68 sản xuất và được phát hành bởi LOTTE Entertainment trên toàn quốc. Phim có sự góp mặt của những diễn viên Isaac, Liên Bỉnh Phát, Tú Quyên, NS Kim Phương, Minh Phượng, Kiều Trinh,…

Không chỉ đầu tư kỹ càng ở phần hình ảnh và bối cảnh, ekip của Song Lang còn chăm chút kỹ lưỡng cho phần trang phục. Từng bộ trang phục trong phim đều là tâm huyết của đoàn làm phim nói chung và đạo diễn Leon Quang Lê nói riêng. Bằng việc sử dụng cách kết cườm, từng bộ trang phục trong Song Lang là cả quá trình mà Leon Lê phải đi tìm kiếm và cùng thực hiện với những “bà đồ hội” đầy kinh nghiệm. Với tâm huyết và niềm đam mê to lớn với cải lương, Leon Quang Lê chia sẻ:

Từng bộ trang phục trong phim đều là tâm huyết của đoàn làm phim nói chung và đạo diễn Leon Quang Lê nói riêng.
Từng bộ trang phục trong phim đều là tâm huyết của đoàn làm phim nói chung và đạo diễn Leon Quang Lê nói riêng.

"Để phục dựng lại cải lương thời kỳ 75-80, Leon và ekip phải tìm hiểu và đầu tư rất nhiều về phục trang, hoá trang, đầu tóc, cảnh trí… để phim ra được tinh thần đấy. Đó là điều bắt buộc vì không thể nào mình phục dựng một tuồng tích cải lương năm 80 mà mặc quần áo keo kim tuyến như thập niên 2000 được. Những điều đó làm nên tinh thần của bộ phim mà mình đang thực hiện và nhất là cải lương đóng vai trò chủ chốt trong phim thì cải lương phải được đầu tư cho đúng đắn”.

Càng tìm hiểu, ekip Song Lang càng cho người xem thấy sự tỉ mỉ và kỹ lưỡng trong từng khâu nhỏ cho đến khi phim được mang đến công chúng. 

Bên cạnh việc phục dựng lại trang phục theo đúng thời điểm những năm 80, ekip Song Lang còn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm rạp hát cho phù hợp với bối cảnh. Chính những thử thách đó đã mang đến cho đạo diễn Leon Lê những cơ may trong việc thực hiện Song Lang và dẫn anh đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác đầy thú vị. Sài Gòn thay đổi, những rạp hát bị chuyển đổi mục đích sử dụng, phục dựng lại từ đầu, từng chi tiết nhỏ nhất khiến cho phim bị kéo dài thời gian, và tưởng chừng như không thể ra mắt đúng thời điểm mà nhà sản xuất mong muốn. Hành trình từ rạp Kim Châu trong trí tưởng tượng của Leon cho đến rạp Kim Châu trong từng thước phim của Bob Nguyễn đã trở thành “thánh đường cải lương”, nơi gánh hát Thiên Lý sáng đèn, nơi Dũng “Thiên Lôi” lần đầu tiên gặp Linh Phụng, và cũng là nơi mà người yêu cải lương hiện đại mong chờ sự tỏa sáng của bộ môn nghệ thuật đang "thoi thóp" dù là sống lại trên màn ảnh rộng. 

Bên cạnh việc phục dựng lại trang phục theo đúng thời điểm những năm 80, ekip Song Lang còn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm rạp hát cho phù hợp với bối cảnh.
Bên cạnh việc phục dựng lại trang phục theo đúng thời điểm những năm 80, ekip Song Lang còn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm rạp hát cho phù hợp với bối cảnh.

Được biết đến là nhà sản xuất khai thác tối đa những chất liệu truyền thống dân tộc, khán giả vẫn tiếp tục trông chờ vào những điều "kỳ diệu" mà Ngô Thanh Vân cùng đạo diễn Leon thổi vào một tác phấm với chủ đề kén người xem như Song Lang. Vậy là sau bộ quốc phục áo dài, đề tài văn hoá Việt tiếp tục được công chúng kỳ vọng nơi nhà sản xuất Ngô Thanh Vân những đột phá trong việc chung tay mang cải lương đến gần hơn với giới trẻ nhân dịp kỷ niệm 100 sân khấu cải lương sắp tới. Cũng nói rằng, kỳ vọng khán giả càng lớn thì áp lực cho bộ phim cũng sẽ đẩy lên cao, sẽ tiếp tục là một bước tiến tích cực cho những sự chăm chút tỉ mỉ này chăng? Và với những gì mà đoàn phim đang dần hé mở liệu Song Lang có làm nên kỳ tích phòng vé tháng 8 này không? 

Phim dự kiến ra rạp vào ngày 17.08.2018.