Tú Quyên - Một khi đã chọn cải lương thì không bao giờ hối hận

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Bên cạnh kép đẹp Linh Phụng (Isaac), gánh hát Thiên Lý còn có một “đào thương tài sắc” Thùy Vân do nghệ sĩ cải lương trẻ Tú Quyên thủ vai.

Song Lang - ngoài là tên của một nhạc cụ cải lương, còn có nghĩa là "2 chàng trai", chính vì thế diễn viên chính trong phim là Isaac và Liên Bỉnh Phát và mọi sự quan tâm đều được đổ dồn vào 2 chàng trai này kể từ khi những thông tin đầu tiên về bộ phim được tung ra. Nhưng ít ai biết rằng, bên cạnh kép đẹp Linh Phụng (Isaac), gánh hát Thiên Lý còn có một “đào thương tài sắc” Thùy Vân do nghệ sĩ cải lương trẻ Tú Quyên thủ vai. 

“Đào thương tài sắc” của gánh hát Thiên Lý.
“Đào thương tài sắc” của gánh hát Thiên Lý.

Tú Quyên là cử nhân của khoa Cải Lương trường Sân Khấu Điện Ảnh, đạt tấm Huy Chương Vàng cuộc thi Tài năng trẻ Diễn Viên Sân Khấu chuyên nghiệp toàn quốc. Có lẽ đây là điều khiến Tú Quyên có nhiều cơ hội để đạo diễn Leon Quang Lê để mắt tới và giao phó trọng trách vai diễn Thuỳ Vân này. Mặc dù chưa có kinh nghiệm diễn xuất nhiều, nhưng nhờ đa số những cảnh quay của Tú Quyên trong phim đều thiên về sân khấu và cả lương - cũng là chuyên môn và sở trường của cô nên Tú Quyên vẫn rất tự tin trong những cảnh quay với kép Linh Phụng. Cô chia sẻ:

“Song Lang đa số thiên về những phân đoạn sân khấu và cải lương mà đó là chuyên môn và nằm trong sở trường của mình nên Quyên không hề có chút lo ngại nào!” 

Cô cũng cho biết rằng:

“Dù casting chỉ một lần nhưng Quyên may mắn được chọn ngay vòng cast đầu tiên.”

Vai Thùy Vân cũng là vai diễn đầu tay của chị trên mặt trận điện ảnh. Dù là lần đầu, có nhiều bỡ ngỡ nhưng chị cho biết mình đã được hỗ trợ rất nhiều từ đạo diễn Leon. Bên cạnh đó, tình yêu với cải lương của Tú Quyên còn giúp cô hoàn thành vai diễn, trưng ra được hết những thế mạnh của mình với bộ môn nghệ thuật “khó nhằn” với giới trẻ. Theo chị, đến với Song Lang như một “cái duyên” nên dù cho có tham gia điện ảnh, có được những vai diễn hay như thế nào đi chăng nữa thì chị cũng không bỏ cải lương vì nó đã thấm vào máu chị từ ngày còn nhỏ. 

Tình yêu với cải lương của Tú Quyên đã  giúp cô hoàn thành vai diễn, trưng ra được hết những thế mạnh của mình với bộ môn nghệ thuật “khó nhằn” với giới trẻ. 
Tình yêu với cải lương của Tú Quyên đã giúp cô hoàn thành vai diễn, trưng ra được hết những thế mạnh của mình với bộ môn nghệ thuật “khó nhằn” với giới trẻ. 

Hỏi một người trẻ như Tú Quyên có thấy sợ không, có muốn bỏ nghề không chị vẫn cương định:

"Một khi đã ăn cơm Tổ thì suốt đời theo nghiệp Tổ, nếu sau này Quyên có về già có như vậy thì Quyên cũng cảm thấy không có gì buồn hay hối hận vì chọn nghề này cả, vì một khi mình đã chọn thì không hối hận."

Câu nói của Tú Quyên như thắp lên tia hy vọng về một thế hệ tiếp nối, về bộ môn nghệ thuật sẽ không bao giờ bị tàn lụi theo thời gian. 

Song Lang là bộ phim tâm lý tình cảm do đạo diễn Leon Quang Lê thực hiện kết hợp với Studio68 sản xuất và được phát hành bởi LOTTE Entertainment trên toàn quốc. Phim có sự góp mặt của những diễn viên như: Isaac, Liên Bỉnh Phát, Tú Quyên, NS Kim Phương, Minh Phượng, Kiều Trinh,… dự kiến ra rạp vào ngày 17.08.2018.