Space Sweepers - Bom tấn hành động, sci-fi đầu tiên của Hàn chính thức ra mắt trên Netflix

Tin điện ảnh · Maii ·

Space Sweepers (Con Tàu Chiến Thắng) là bộ phim tái ngộ của đạo diễn Jo Sung-hee và Song Joong-ki sau A Werewolf Boy.

Netflix chính thức xác nhận ngày ra mắt của Space Sweepers (Con Tàu Chiến Thắng) là ngày 05.02.2021. Teaser đầu tiên của Space Sweepers cũng đã trình làng khán giả cách đây không lâu.

Lấy bối cảnh năm 2092, con tàu không gian mang tên Victory (Chiến Thắng) là một trong những con tàu sống nhờ đi gom "sắt vụn" của những con tàu khác. Phi đội hoạt động trên Victory bao gồm phi công thiên tài Tae-ho, cựu Đại uý với quá khứ bí ẩn Jang, kỹ sư phi thuyền Tiger Park, một robot quân đội được tái lập trình là Bubs, phi thuyền Victory vượt qua tất cả các phi thuyền khác (họ được gọi là space sweepers).

Sau khi thành công giành được một phi thuyền hỏng trong trận càn quét trước đó, phi đội của Victory tìm thấy một cô bé 7 tuổi bên trong. Họ nhận ra cô bé đó là một robot vũ khí huỷ diệt đang bị UTS Space Guards "truy nã" và quyết định đòi tiền thưởng để trao trả robot đó trở lại.

Space Sweepers là bộ phim kết hợp giữa khoa học viễn tưởng, hành động và giật gân, đồng thời cũng có một chút hài hước khi 4 thành viên độc lạ của phi đội hợp tác với nhau. Space Sweepers gây ngạc nhiên bởi đây là phim Hàn hiếm hoi lấy chủ đề hành động ngoài không gian. Bộ phim được Huayi Tencent của Trung Quốc đầu tư khoảng 5 tỷ won (khoảng $4.2 triệu), chiếm khoảng 1/4 toàn bộ kinh phí là 20 tỷ won (khoảng $16.8 triệu). Bên thực hiện kỹ xảo và hình ảnh cho Space Sweepers chính là Dexter Studios, trước đó đã tạo nên những thước phim rất đẹp trong Ashfall hay Along with the Gods: The Two World.

Poster của Space Sweepers
Poster của Space Sweepers

Bộ phim được chuyển thể từ webtoon cùng tên và dự định ra mắt tại rạp vào tháng 6 năm 2020, nhưng đại dịch COVID-19 đã đẩy lịch chiếu bị dời lên tháng 8 năm 2020. Cuối cùng, Space Sweepers quyết định sẽ lên sóng Netflix để người dùng toàn thế giới có thể thưởng thức một cách an toàn tại nhà. 

Phim do Jo Sung-hee đạo diễn, anh là người đứng sau bộ phim kỳ ảo, lãng mạn A Werewolf Boy được đánh giá cao, cũng do Song Joong-ki đóng chính và Phantom Detective. Space Sweepers được xem là phim bom tấn không gian đầu tiên của Hàn Quốc, vậy nên cũng không có gì lạ khi có sự góp mặt của dàn cast toàn sao.

Song Joong-ki, chàng diễn viên quen thuộc với khán giả qua Arthdal Chronicles, A Werewolf Boy The Battleship Island, sẽ đóng vai thuyền trưởng Tae-Ho. Kim Tae-ri, nổi tiếng với các tác phẩm như The Handmaiden, Little Forest Mr. Sunshine sẽ vào vai Đại uý Jang trong Space Sweepers.

Nhân vật kỹ sư Tiger Park sẽ do Jin Seon-kyu thủ vai. Anh từng xuất hiện trong series kinh dị gốc của Netflix là Kingdom, cũng sở hữu như vai diễn đoạt giải Rồng Xanh năm 2017 trong The Outlaws. Yoo Hai-jin trong Confidential Assignment sẽ vào vai robot trong phim bằng kỹ thuật motion capture và lồng tiếng.

Ngoài ra, dàn diễn viên còn có sự góp mặt của Richard Armitage, quen thuộc với khán giả qua vai Thorin Oakenshield trong The Hobbit trioly, xuất hiện trong Hannibal, Ocean's 8, Berlin Station. Space Sweepers là bộ phim Hàn đầu tiên mà anh tham gia.

Nguồn: Netflix, Netflix Life, Netflix Kr