Spider-Man: Across Spider-Verse (Part One) đưa Vũ trụ Người Nhện trở lại màn ảnh lớn

Phim Siêu Anh Hùng · Ivy_Trat ·

Spider-Man: Across Spider-Verse (Part One) chính thức ra mắt first-look, nhá hàng cho phần tiếp theo trong Vũ trụ Người Nhện (Spider-Verse).

Trong khi Người Nhện của Vũ trụ Điện ảnh Marvel – Spider-Man: No Way Home đang được hàng triệu fan trên khắp thế giới chờ đợi từng ngày tới lúc ra rạp dịp Giáng sinh năm nay, tập tiếp theo của Spider-Man: Into the Spider-Verse với tên gọi chính thức Spider-Man: Across Spider-Verse (Part One) tung ra First Look gây tò mò.

Tiếp nối bộ phim hoạt hình độc đáo về Vũ trụ mới của Người Nhện ra mắt năm 2018, phần hai bắt đầu với lời giới thiệu: “Cùng lúc ở vũ trụ khác”. Nhân vật chính – Miles Morales – lúc này trở thành sinh viên và đang nằm nghe nhạc trong ký túc xá. Đột nhiên, từ vũ trụ khác, nàng nhện Gwen Stacy tới được chỗ của Miles, khiến cậu bối rối khi bị “crush” đột nhập phòng một cách quá bất ngờ. Gwen cho biết mình nhớ Miles và rủ cậu ra ngoài. Tuy nhiên, Miles cho biết mình đang bị phạt. Lúc này, Gwen lao ra ngoài cửa sổ, mặc trang phục Nữ Người Nhện và dụ dỗ cậu ra ngoài với câu hỏi: “Spider-Man mà bị phạt à?”

First Look Spider-Man: Across Spider-Verse (Part One) cho thấy mối quan hệ giữa Miles Morales và Gwen Stacy có thể sẽ là trung tâm trong tập mới, bên cạnh sự xuất hiện của nhiều Người Nhện mới trong tân Vũ trụ. Nhiều hình ảnh về các chiều không gian khác cũng như một số Người Nhện khác xuất hiện chớp nhoáng trong First Look và gây nhiều tò mò với hình ảnh đồ họa độc đáo, hứa hẹn mang tới nhiều bất ngờ hơn cả tập trước. 

Ra mắt tập đầu năm 2018, Spider-Man: Into the Spider-Verse gây bất ngờ trên khắp toàn cầu. Cách kể chuyện đột phá và ứng dụng kỹ xảo mới lạ khiến phim gây sự chú ý. Phim kể về quá trình từ chỗ là một học sinh bình thường cho tới khi trở thành “Ultimate Spider-Man” của Miles Morales (Shameik Moore lồng tiếng). Đây là cậu bé da màu người gốc Latin, sinh sống tại Brooklyn, Mỹ.

Trong lúc đang chật vật tìm kiếm và khẳng định bản thân, Miles vô tình phát hiện ra năng lực đặc biệt, cũng như âm mưu xấu xa đến từ đám ác nhân khi chúng muốn sử dụng máy gia tốc hạt để gây hại cho nhân loại. Sát cánh với Miles là 5 Người Nhện nữa đến từ các chiều không gian song song với thế giới của cậu. Trong đoạn kết ở tập trước, khi các Người Nhện trở về với cuộc sống thường nhật ở chiều không gian của họ, Gwen đã tìm được cách liên lạc xuyên không gian tới chỗ của Miles. 

Với kinh phí sản xuất 90 triệu USD, Spider-Man: Into the Spider-Verse thu về tới 375,5 triệu USD trên toàn cầu. Không những vậy, phim còn được giới chuyên môn đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật. Tại lễ trao giải Oscar 2019, phim vượt qua các ứng viên nặng ký như “Mirai” của Nhật Bản, “Ralph Breaks the Internet” của Disney hay thậm chí “Incredibles 2” của “đại gia” Pixar để giành chiến thắng tượng vàng ở hạng mục “Phim hoạt hình hay nhất”. 

Quá trình thực hiện Spider-Man: Across Spider-Verse (Part One) bắt đầu từ tháng 6.2020 với sự trở lại của bộ ba diễn viên lồng tiếng từ tập trước là Shameik Moore (vai Người Nhện Miles Morales), Jake Johnson (vai Người Nhện 40 tuổi Peter B. Parker) và Hailee Steinfeld (vai Gwen Stacy). Nữ diễn viên da màu Issa Rae tham gia vào tập mới với vai Nữ Người Nhện Jessica Drew. Ngoài ra, nhân vật Người Nhện đến từ Nhật Bản – Takuya Yamashiro, vốn xuất hiện trong series hoạt hình năm 1987 – cũng sẽ được đưa vào tập mới. 

Spider-Man: Across Spider-Verse (Part One) dự kiến khởi chiếu toàn cầu từ ngày 17.10.2022.