Spider-Man: No Way Home - 15 chi tiết đắt giá tiếp theo không thể bỏ qua trong trailer

Phim Siêu Anh Hùng · anan681 ·

Sau đây là 15 điều tiếp theo bạn phải để ý trong trailer mới của Spider-Man: No Way Home.

Trailer mới nhất của Spider-Man: No Way Home tiết lộ nhiều mối đe dọa hơn cũng như sự bất hòa trong mối quan hệ giữa Spidy và Doctor Strange, vậy chúng ta còn dự đoán được viễn cảnh gì nữa từ trailer này? 

Sau bao sự mong đợi từ người hâm mộ, cuối cùng Marvel cũng đã tung ra trailer thứ 2 của  Spider-Man: No Way Home, xuất hiện nhiều câu chuyện mới hơn cũng như những “quả trứng phục sinh” đầy bất ngờ dành cho khán giả. Qua đoạn trailer mới nhất, chúng ta thấy được nhiều phân cảnh hành động mãn nhãn được hứa hẹn hơn, và cùng với đó là những bí mật được che giấu đằng sau sự xuất hiện của những nhân vật đặc biệt trong phần phim.

Spider-Man: No Way Home được giới thiệu ngay từ đầu đây là một câu chuyện về đa vũ trụ, nơi Peter Parker nhờ Doctor Strange viết lại lịch sử cho sự tiết lộ về thân phận thật sự của mình, vô tình cả hai lại cùng nhau gây nên thêm nhiều rắc rối. Những nhân vật phản diện khác từ MCU lần lượt rủ nhau kéo đến đe dọa thế giới. Trước khi trailer mới nhất được tung ra, nhiều thông tin đồn đoán xung quanh về sự trở lại của hai Người Nhện Tobey Maguire và Andrew Garfield, nhưng trailer 2 đã khiến người xem thất vọng lẫn ngờ vực khi không có sự xuất hiện chính thức của cả 2. Trailer mới nhất hoàn toàn tập trung và câu chuyện Người Nhện của Tom Holland. 

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là trailer mới nhất không có gì đáng lưu tâm. Ngược lại, nó đã mang đến cho khán giả sự mong đợi hào hứng nhất định cho câu chuyện chính của  Spider-Man: No Way Home và những phân đoạn hành động mãn nhãn đầy thu hút. Sau đây là những chi tiết chính được hé lộ và ý nghĩa của chúng trong trailer thứ 2 của  Spider-Man: No Way Home. 

1. Tại sao Peter Parker không muốn MJ quên thân phận thật của mình?

Mối quan hệ giữa Peter Parker và MJ là mạch cảm xúc chính trong trailer của  Spider-Man: No Way Home. Peter thừa nhận MJ chính là yếu tố giúp anh cảm nhận mình cũng có một cuộc sống thật bình thường như bao người. Sau khi thân phận bị bại lộ, mối quan hệ của hai người đã bị ảnh hưởng ít nhiều, nhưng tốt là nó vẫn được giải quyết theo cách truyền thống như các câu chuyện của những người nhện tiền nhiệm. Chàng trai trẻ vẫn hướng tới khát khao có một cuộc sống bình thường nhưng chưa bao giờ phủ nhận trách nhiệm của mình. Chính điều đó mở ra xung đột cho phần phim mới, khi Peter muốn Doctor Strange xóa ký ức thân phận của mình với mọi người nhưng anh ấy quên mất bản thân cũng không muốn MJ quên đi những điều đẹp đẽ đã xảy ra giữa họ. 

2. Lý do các phản diện gia nhập MCU

Khoảnh khắc Doctor Strange thực hiện phép thuật để xóa ký ức về danh tính bí mật của Peter Parker là một cảnh quay tuyệt đẹp cũng đầy ấn tượng. Với sự chen ngang của câu thoại từ Người Nhện, cảnh này cũng phần nào hé lộ lý do các phản diện của MCU lần lượt rủ nhau đến Spider-Man: No Way Home. Có lẽ do chính hậu quả từ thần chú của Doctor Strange, các vị “khách không mời” lần lượt xuất hiện từ nhiều chiều không gian khác kéo đến vũ trụ hiện tại. Điều tương đồng này có thể thấy trước đó trong post-credit của Venom: Let There Be Carnage, với gợi ý những kẻ phản diện có thể xuất hiện bất ngờ bất cứ lúc nào. 

3. Doctor Octopus - phản diện quan trọng nhất

Những phân đoạn đầu của trailer lướt qua rất nhiều hình ảnh người nhện của chúng ta đối đầu với các phản diện, trước khi đến cảnh trọng tâm là cuộc trò chuyện giữa anh ấy và Doctor Octopus. Vai diễn của Alfred Molina có lẽ là vai phản diện quan trọng nhất hơn nhiều nhân vật đa vũ trụ khác, cuộc trò chuyện của cả hai cũng mở ra mối thiết lập mới cho mối quan hệ giữa họ. Với tư cách là một thiên tài khoa học, anh ấy chắc hẳn sẽ là người duy nhất trong số những kẻ xấu nhận ra được chính xác chuyện gì đang xảy ra với thế giới. Phân đoạn Doctor Octopus giới thiệu một cách dí dỏm tên của mình với bọn trẻ, việc đó như cách Marvel tự thừa nhận đôi khi họ đặt cho các nhân vật những cái tên thật ngớ ngẩn. 

4. Nhiệm vụ của Người Nhện lần này: bắt những kẻ phản diện 

Doctor Strange đã chỉ ra chính Người Nhện là kẻ gây ra mọi rắc rối cho lần này, vì thế anh ấy được cử đi bắt những kẻ phản diện đã trượt qua kẽ hở của các chiều không gian. Có thể thấy bộ suit mới mẻ của Người Nhện chính là kiệt tác từ Doctor Strange cũng như thứ phép thuật kỳ lạ anh ấy vận hành nó bằng đôi găng tay của mình. Trước đó đã có những dự đoán xoay quanh việc Người Nhện sử dụng bộ đồ có phép thuật quyền năng để bắt giữ những kẻ phản diện vào ngục tù bí ẩn, và điều đó đã được xác nhận. “Chiếc hộp” bí ẩn xuất hiện trong những trailer trước chính xác là một nhà tù. 

5. MJ không thất thế trước Doctor Strange 

Một trong những cảnh quay thú vị của  Spider-Man: No Way Home phải nhắc đến chính là lúc MJ mạnh dạn lên tiếng cho rằng tai họa của thế giới cũng có phần lỗi đóng góp từ Doctor Strange. Trên thực tế, lời cáo buộc này từ MJ hoàn toàn đúng, Doctor Strange phải nhận lấy trách nhiệm từ hậu quả của mình gây nên, mặc dù trước đó đã được cảnh báo từ cộng sự Wong về sự nguy hiểm của loại phép thuật đó nhưng anh ấy vẫn kiên quyết thực hiện. Doctor Strange liệu có thật sự là một phù thủy tối thượng? 

6. J. Jonah Jameson quay trở lại 

J. Jonah Jameson của J.K. Simmons là một trong những nhân vật phản diện gắn liền với hình ảnh Người Nhện có đã mặt trở lại trong Spider-Man: No Way Home, anh ấy xuất hiện dưới bầu trời đầy hiệu ứng đặc sắc. Simmons đã có sự trở lại đầy bất ngờ trong Spider-Man: Far From Home, khi trang web Daily Bugle của anh ấy nhận được tin tức sốt dẻo về một bí mật lớn của Người Nhện. Hy vọng cảnh quay tiết lộ sự xuất hiện của anh ấy trong trailer là một tín hiệu tốt để MCU có thể phát triển câu chuyện riêng cho nhân vật này, có lẽ anh ấy sẽ đối đầu với Người Nhện trong giai đoạn cuộc đời bản thân đang dần bị hủy hoại. 

7. Các nhân vật phản diện được gọi đến để tìm cái chết 

Trong một tình tiết gây sốc, Doctor Strange đã dần tiết lộ tất cả các nhân vật phản diện đối đầu với Người Nhện đều dẫn chung đến một kết cục là cái chết. Người Nhện là một siêu anh hùng có nhiều khác biệt so với những người còn lại trong cùng vũ trụ, anh ấy từng miễn cưỡng tung những cú đấm hời trong Spider-Man: Homecoming, hay là người có cú sốc trước cái chết của Mysterio trong Spider-Man: Far From Home. Bây giờ, Người Nhện cần phải biết cách đưa ra những quyết định một cách đúng lúc hơn, giữa cốt lõi đạo đức và việc đưa cái chết đến với kẻ thù của mình. Về mặt chủ đề, điều này hoàn toàn hợp lý với những câu chuyện thần thoại gắn liền với Người Nhện. 

8. Mối quan hệ giữa Người Nhện và Doctor Strange rạn nứt 

Rõ ràng mối quan hệ giữa Peter và Doctor Strange sẽ xảy ra xung đột trong Spider-Man: No Way Home, mâu thuẫn của họ nằm ở việc xử trí như thế nào đối với các nhân vật phản diện. Doctor Strange sẵn sàng chấp nhận đưa những kẻ “gây rối” trở về đối mặt với các vấn đề của chúng ở các vũ trụ khác, nhưng Người Nhện thì không chấp thuận. Một lần nữa, câu chuyện vẫn được xây dựng hoàn toàn phù hợp với tính cách các nhân vật, khi Người Nhên đã từng tuyên thệ rằng hoặc ít nhất mong muốn của anh ấy là không để bất cứ ai chết xung quanh mình. 

9. Xúc tu được nâng cấp của Doctor Octopus 

Đoạn trailer của Spider-Man: No Way Home cho thấy loạt vũ khí của Doctor Octopus đã được nâng cấp, Nhìn màu sắc của từng các mảng có thể thấy các xúc tu của nó được thực hiện bằng công nghệ Stark, điều này còn dễ dàng xảy ra hơn sau sự ra đi của Tony Stark. Trong đoạn trailer cũng đã hé lộ anh ấy sử dụng một phần công nghệ nano giống như bộ suit mới của Người Nhện. Đây quả là một egg easter khá thú vị, theo kịch bản ban đầu của Sam Raimi trong Spider-Man 2 thì cánh tay của Doctor Octopus chỉ là một công nghệ từ Stark chứ không hẳn là sản phẩm cá nhân của riêng Tiến sĩ. Điều đó càng làm phần phim thêm nhiều thú vị, khi người xem chờ đợi để được chứng kiến những tính năng nâng cấp mới từ vũ khí độc đáo của Doctor Octopus.

10. Electro của MCU là một cải tiến mới 

MCU đã mang Electro của Jamie Foxx trở lại và cho nhân vật một hình dạng đáng mong đợi hơn. Phiên bản Electro được giới thiệu trong Spider-Man: No Way Home rất giống với bản truyện tranh, xung quanh dòng điện chói lòa tỏa sáng chính là chiếc mặt nạ ấn tượng ấy. May mắn, bộ quần áo mới mà Người Nhện được diện có lẽ thiết kế của nó chính là dành để đối đầu lại với Electro. 

11. Green Goblin nhắm mục tiêu vào Người Nhện

Spider-Man: No Way Home đã đưa Willem Dafoe trở lại dưới tư cách là Green Goblin, một nhân vật phản diện đáng chú ý. Không giống với người khác, đây là nhân vật phản diện sẵn sàng bất chấp làm mọi thứ, ngay cả đối với người thân của Peter Parker. Trong đoạn trailer đã hé lộ đoạn anh ấy đã có cuộc đối thoại cùng Norman Osborn âm mưu thâm nhập vào đầu Người Nhện để có thể điều khiển. Trong truyện tranh, Green Goblin đã có động thái kêu gọi những kẻ thù của Người Nhện cùng hợp sức lại để chống lại anh ấy, điều này hoàn toàn có thể diễn ra trong Spider-Man: No Way Home. 

12. Đó không phải là Harry Osborn 

Một trong những phân cảnh kỳ lạ trong trailer của Spider-Man: No Way Home, một người đang bay ra từ ánh trăng, đó có vẻ là dáng dấp của Goblin Glider. Điều này dẫn đến suy đoán về sự xuất hiện của Harry Osborn, một nhân vật đến từ dòng thời gian khác. Tuy nhiên, phiên bản 4K của trailer đã cho thấy rõ ràng nhân vật đó không phải là Harry Osborn, mà là sự thể hiện của Willem Dafoe trong một bộ trang mới, khác lạ hơn. Cũng có thể đây biểu hiện cho sự thay đổi nguồn lực sức mạnh từ nhân vật này trong các diễn biến tiếp theo. 

13. Sandman và Lizard tham gia chống lại Người Nhện 

Một trong số cảnh quay ấn tượng của Spider-Man: No Way Home, người xem có thể nhận ra sự hợp lực từ bộ đôi Sandman và Lizard. Sự xuất hiện của Sandman là một chi tiết khá thú vị, nó cho thấy được rằng đây là một nhân vật đặc biệt, anh ấy đã không chết khi đối đầu với Người Nhện trong Spider-Man 3. Có thể Sandman là nhân vật phản diện khán giả chưa từng gặp trước đó, vì anh ấy đến từ một vũ trụ chưa từng được đề cập đến và có những vấn đề riêng của mình. Và trong một thời điểm Lizard đã xuất hiện để đấm và né một kẻ thù vô hình, cho thấy sự vụng về của Sony khi cố gắng giấu đi hai phiên bản Người Nhện còn lại là Andrew Garfield và Tobey Maguire. 

14. Cái chết của MJ 

Mối quan hệ giữa Peter và MJ một lần nữa gợi nhắc về mối tình của Peter và Gwen trong The Amazing Spider-Man 2. Sự ẩn ý được công khai khi xuất hiện cảnh MJ đang rơi xuống giống hệt cái cách Gwen Stacy trong bộ truyện tranh The Night Gwen Stacy Died. Người Nhện đã cố gắng lao xuống và dùng hết sức để cứu cô ấy, nhưng sẽ chẳng ai biết cụ thể điều gì sẽ thật sự xảy ra. Tuy nhiên, mọi việc có thể đi theo nhiều chiều hướng khác nhau, biết đâu sự xuất hiện của Người Nhện Andrew Garfield, anh ấy sẽ không để lịch sử phải lặp lại đáng tiếc. 

15. Sự sụp đổ của đa vũ trụ

Đoạn trailer của Spider-Man: No Way Home khi đạt đến cao trào đỉnh điểm là lúc Doctor Strange và Người Nhện nhìn lên bầu trời chứng kiến sự sụp đổ của đa vũ trụ. Hiệu ứng này gợi nhắc đến một sự kiện trong truyện tranh, một cuộc xâm lược khi các vũ trụ va vào nhau và dẫn đến sự phá hủy. Doctor Strange đã cố gắng khắc phục, nhưng có lẽ mọi thứ chỉ thật sự quay trở lại như cũ khi các kẻ phản diện được bắt quay trở lại. Người Nhện được đặt trong tình thế mọi sự đã rồi và anh chính là người phải xử lý nó. Những hậu quả từ lỗ hổng của chiều không gian này cũng có thể ảnh hưởng đến đến mọi trường hợp khác, chẳng hạn sẽ xảy ra trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness. 

Nguồn: ScreenRant