Spider-Man sẽ còn ở lại với MCU ít nhất thêm 3 bộ phim nữa

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Nhóc Nhện vẫn chưa dễ dàng để rời xa chú Stark giàu có đâu!

Nhóc Nhện vẫn chưa dễ dàng để rời xa chú Stark giàu có đâu!

Mọi chuyện bắt đầu khi "hiệp ước" giữa Sony và Marvel được diễn ra với mục tiêu mở rộng cho Marvel Cinematic Universe (MCU). Cách đây vài hôm, nhà sản xuất khá bận rộn trong việc tung ra đến ba tấm poster mới và một trailer để quảng bá phim. 

Nhóc sẽ chưa sớm về nhà Sony được đâu Nhện ạ

Sau màn góp mặt ít mà chất trong Captain America: Civil War hồi năm ngoái, phiên bản mới của Spidey do Tom Holland đảm nhận sẽ trở lại với khán giả vào ngày 7.7, cùng với một Avengers khách mời khác là Iron Man, à có Captain America nữa. Trước đó, trong thỏa thuận ban đầu của Sony và Marvel gồm hai bộ phim riêng nữa về Spider-Man và Avengers: Infinity War. Ba dự án này sẽ được triển khai đến hết năm 2019.

Tại sự kiện Cinema Con tối qua, nhà sản xuất Amy Pascal xác nhận một bộ phim Spider-Man thứ hai – tức là phần tiếp theo của Spider-Man: Homecoming đã được lên kế hoạch trong MCU. Bà cũng chia sẻ tương lai cho "Nhện Con" vẫn còn khá mơ hồ trong vũ trụ này. Tuy nhiên, bà cũng nhấn mạnh rằng việc Spider-Man bị "đuổi" khỏi MCU sau khi bản hợp đồng này kết thúc là sai, Pascal lưu ý rằng thỏa thuận giữa Sony và Marvel Studios đã được mở rộng, tất cả các bên đều rất mong đợi những dự án này sẽ có lợi nhuận cao, hợp đồng chắc chắn sẽ được xem lại sau khi kết thúc và tiếp tục có những cuộc thương lượng, bổ sung trong tương lai. Vâng, chính cựu giám đốc của hãng Sony đã lên tiếng như vậy thì bây giờ người hâm mộ có thể thở phào nhẹ nhỏm rồi nhé!

Thật ra, hợp đồng này khó mà kết thúc. Lý do là đây, thực tế người xem có thể thấy rằng một bộ phim Spider-Man của MCU hoàn toàn có thể cứu vớt cho cho bất cứ dự án solo nào về Spidey trước đây, đặc biệt là khi sắp tới cậu nhóc còn team-up với Iron Man, một sự kiện mà chúng ta chưa bao giờ được thấy trước đây trên màn ảnh rộng. Quay trở lại quá khứ, nhìn lại bảng xếp hạng doanh thu phòng vé, ta có thể thấy Spider-Man 3 là phần phim duy nhất có doanh thu cao trong thương hiệu này, thậm chí còn hơn cả hai phần The Amazing Spider-Man.

  1. Spider-Man (2002) — $821 triệu
  2. Spider-Man 2 (2004) — $783  triệu
  3. Spider-Man 3 (2007) — $890 triệu
  4. Amazing Spider-Man (2012) — $758 triệu
  5. Amazing Spider-Man 2 (2014) — $709 triệu

Spider-Man: Homecoming được xem là một sự hồi sinh cho thương hiệu này sau khi bộ ba tác phẩm của đạo diễn Sam Raimi kết thúc, không ai có thể nghi ngờ lý do "Nhện Nhọ" tham gia MCU. Hãy nhớ rằng năm ngoái bản hợp đồng trên đã ghi rõ Tom Holland sẽ có đến 6 lần xuất hiện nữa trong MCU, nam diễn viên cũng đã nói một vài điều về hợp đồng của mình với trang Hollywood Reporter như sau:

"Tôi không rõ đó là những bộ phim nào. Tôi biết tôi sẽ có đến ba bộ phim độc lập về Spider-Man và ba bộ phim mà mình góp mặt trong đó."

Như vậy, với Avengers: Infinity War vào tháng 5 năm 2018, Holland sẽ hoàn thành một trong những cam kết của anh, và với lần xuất hiện trong Captain America: Civil War mới đây cùng Spider-Man: Homecoming sắp tới thì điều này có nghĩa là người hâm mộ sẽ còn đến 2 bộ phim về Spidey trong MCU và sự góp mặt của cậu trong một dự án khác. Nhưng, với thỏa thuận trên thì liệu có một khả năng là bộ phim thứ 3 của Spider-Man do Tom Holland đảm nhận sẽ do Sony sản xuất mà không cần phải liên quan gì đến MCU? Theo lý thuyết thì hoàn toàn được, họ có thể phát hành một bộ phim Spider-Man thứ ba không liên quan đến MCU, sử dụng yếu tố phần phim thứ 3 này để đưa vào những dự án khác trong tương lai như Venom hoặc Black Cat/Silver Sable. Nhưng với quan điểm theo hướng rõ ràng nhất, MCU vẫn luôn muốn giữ Spidey, nếu không phải một bộ phim độc lập thì cũng là một dự án khác của The Avengers.

Sau cùng, bản hợp đồng này là một hướng đi tốt cho cả Sony và Marvel trên màn ảnh rộng, thậm chí có thể tạo nên một cột mốc doanh thu chưa từng có trong loạt thương hiệu này từ trước đến giờ. 

Mấu chốt chính ở đây chính là điều gì sẽ xảy ra khi bản hợp đồng này kết thúc. Nhưng trước mắt Sony, Marvel và các nhà sản xuất đã hoàn thành công việc tuyệt vời của họ: khởi động lại Spider-Man, mở rộng hợp đồng và quảng bá, là một hướng đi đúng trong tương lai. Chắc chắn sau khi năm 2019 kết thúc, chúng ta sẽ có được một cuộc thương thảo khác từ những nhà sản xuất này.

Tuy nhiên, trước mắt đừng bỏ lỡ Spider-Man: Homecoming vào ngày 7.7 tới.

Nguồn: Forbes