Spider-man sẽ không còn thuộc MCU trong tương lai?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Liệu thỏa thuận giữa Sony và Marvel sẽ sớm kết thúc?

Liệu thỏa thuận giữa Sony và Marvel sẽ sớm kết thúc?

Với người hâm mộ, bộ phim Spider-man: Homecoming sắp tới là cả một sự hứa hẹn tuyệt vời, nhưng bạn có biết đằng sau dự án đấy là những điều thú vị từ nhà sản xuất. 

Đây là kết quả của một cuộc đàm phán gây cấn và lâu dài của nhà sản xuất Kevin Feige của hãng Marvel Studios cùng nhà sản xuất/cựu giám đốc Sony là Amy Pascal. Ba Studios riêng biệt cùng hợp tác với nhau chỉ để thực hiện chúng một dự án. Công việc được chia ra như sau, Sony Pictures sẽ tài trợ và phân phối cho bộ phim, trong khi Marvel Studios (thuộc sở hữu của Disney) có vai trò sáng tạo và sử dụng Spider-Man do Tom Holland đảm nhận, bộ phim sẽ liên kết chặt chẽ với MCU. 

Tuy nhiên, thỏa thuận này không đơn giản như bạn vẫn nghĩ đâu. Trước đó Pascal nói rằng, bà cùng Feige đã thảo luận điều này trong nhiều năm trước khi họ có thể thuyết phục được những người khác trong hội đồng điều hành nói lên chữ "Có!". Hiện tại, hai bên cũng đã đồng ý thực hiện cho phần tiếp theo của Spider-Man là vào tháng 7 năm 2019. Nhưng điều gì sẽ xảy ra sau đó? Theo Pascal thì Spider-Man khó có thể tồn tại trong vũ trụ MCU lâu dài.

Trò chuyện với trang CosmicBookNews tại CinemaCon, Pascal dường như ngụ ý rằng thỏa thuận hiện tại giữa Sony, Marvel/Disney sẽ hết sau Spider-Man: Homecoming 2. Bà chia sẻ:

"Một trong những điều khiến tôi ngạc nhiên nhất ở đây chính là những studio ít khi hợp tác chung để làm nên một dự án phim lâu dài. Trong thực tế thì không bao giờ có chuyện đó xảy ra nữa đâu, sau khi chúng tôi thực hiện phần phim tiếp theo. Bởi vì Sony, Disney và Marvel đã quyết định rằng việc phải đưa Spider-Man vào con đường hợp tác này là để chứng tỏ rằng Spider-Man có tồn tại trong MCU. Tôi nghĩ rằng đó là một điều rất hiếm hoi đối với ba công ty, điều tuyệt vời để họ có thể quyết định làm điều này là vì có rất nhiều câu chuyện mà bạn có thể kể lại nhiều lần về anh chàng Spidey, đồng thời đây cũng là điều mà chúng tôi khó có thể thực hiện lại một lần nào nữa. Vì vậy, đây là một điều rất vô vị mà đồng thời cũng rất thông minh đối với các Studios."

Thỏa thuận giữa Marvel/Disney và Sony được xem như là một phần di sản để lại của Pascal, sau khi bà rời khởi vị trí giám đốc điều hành của Sony. Tuy nhiên, hiện tại nếu các bên có tiếp tục ký kết một bản hợp đồng mới về Spider-man hay không cũng không phụ thuộc vào quyền quyết định của Pascal nữa. Như bạn đã thấy, sau khi qua MCU, anh chàng Spider-Man đã lấy lòng khán giả, cũng như đem về doanh thu cho Sony và Marvel.

Hãy khoan nhắc đến tương lai, hiện tại chúng ta khá chắc chắn rằng anh chàng Spidey sẽ có thêm một phần nữa, đồng thời góp mặt trong bom tấn Avengers: Infinity War. Hiện giờ, cậu ấy đã là một phần của MCU, có thể là một thành viên của Avengers sắp tới nên việc cân nhắc lại bản hợp đồng có thể xảy ra vào năm 2019.

Liệu Sony và Marvel sẽ tiếp tục hợp tác trong tương lai, sau khi Spider-Man: Homecoming 2 ra mắt? Thời gian sẽ giải đáp câu hỏi này, nhưng trước hết đừng bỏ qua bộ phim solo đầu tiên của "Bé Nhện" trong MCU sẽ ra mắt vào ngày 7.7 tới nhé!

Nguồn: Collider