Star Wars: Kylo Ren aka Ben Solo chính là người hùng?

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Một giả thuyết khá là điên đã được đặt ra bàn luận: Kylo Ren thật ra chính là 1 kẻ nằm vùng…

Kylo Ren aka Ben Solo, trước là học trò của Luke Skywalker, sau đó giết hết các đồng môn, gia nhập Dark Side cùng Snoke, tiếp đó giết rất nhiều người của phe Kháng Chiến và cuối cùng là hạ thủ cả cha mình – Han Solo!

Một kẻ độc ác đã bị Dark Side nuốt chửng tại sao có thể là người hùng?

Sự tàn lụi của Đế Chế nhanh chóng được The First Order thế chỗ, quân Kháng Chiến thì ngày càng yếu thế, ngay cả Nền Cộng Hòa cũng dễ dàng bị Tổ Chức Thứ Nhất tiêu diệt vậy ai có thể tiêu diệt được Dark Side, hay chính xác là kẻ đứng sau tất cả - Leader Snoke?

Không dễ dàng để thâm nhập vào lực lượng The First Order, một kẻ bình thường không thể leo lên nấc thang quyền lực của tổ chức này. Vâng, chỉ có những kẻ có sức mạnh để lợi dụng như Ben Solo mới có thể leo lên những bậc thang đó và tiếp cận Snoke. Cách thức này cũng được chính Savage Opress sử dụng để tiếp cận Dooku và Darth Sidious để trả thù cho Darth Maul.

Khoảnh khắc duy nhất mà Kylo Ren có thể đã thể hiện mục đích thật sự của mình chính là khi Kylo nói chuyện với mặt nạ của Darth Vader và kết thúc bằng câu nói: “Cháu sẽ kết thúc những gì ông đã bắt đầu.”

Nếu cho rằng điểm bắt đầu của Vader là khi thức tỉnh, giúp đỡ Luke và thậm chí là hy sinh thân mình để chống lại Đế Chế, thì giả thuyết này có thể hợp lý. Nếu đây là sự thật thì Kylo Ren rõ là phải hy sinh quá nhiều, phải hy sinh cả cha mình. Mà xét theo sự thể hiện trong phim thì Kylo đang nhận tất cả mọi sự xấu xa độc ác về mình chi để bảo vệ nhiều người khác…

Thêm 1 điểm thú vị là khi Kylo đề nghị Rey để mình hướng dẫn cách sử dụng Thần Lực, có lẽ nào Kylo cần thêm trợ giúp nhưng quá rõ ràng là không thể đề nghị 1 cách lộ liễu.

Dù sao đây cũng chỉ là giả thuyết, có thể thật sự Ben Solo đã biến chất.