Sự nghiệp của Bryan Singer ở Fox kết thúc vì hãng không cho nghỉ phép chăm sóc mẹ bị ốm

Tin điện ảnh · EmmyVuong ·

Công ty sản xuất bắt đầu đóng cửa vào ngày 04/12 đồng thời loại Singer khỏi bộ phim

Công ty sản xuất phim của Bryan Singer, Bat Hat Harry, sẽ rời khỏi Twentieth Century Fox. Singer có hợp đồng ưu tiên 3 năm với hãng đã kết thúc từ 31/10 và không gia hạn thêm. Singer vẫn còn được phép ở phim trường trong khi kết thúc bộ phim dựa trên câu chuyện có thật của nhóm nhạc đình đám The Queen - Bohemian Rhapsody. Công ty sản xuất bắt đầu đóng cửa vào ngày 04/12 đồng thời loại Singer khỏi bộ phim.

Bohemian Rhapsody
Bohemian Rhapsody

Liên quan đến việc bị loại bỏ khỏi Bohemian Rhapsody - bộ phim mà Bryan Singer miêu tả là dự án tâm huyết, Singer có lời phát biểu. Vị đạo diễn nói anh đã xin Twentieth Century Fox nghỉ một thời gian để giải quyết vấn đề sức khỏe của mẹ nhưng hãng không bằng lòng. Anh thừa nhận những mâu thuẫn về sáng tạo với ngôi sao của bộ phim, Rami Malek, nhưng họ đã cố gắng dàn xếp mọi chuyện.

Với thời gian dưới 3 tuần hoàn tất những cảnh quay còn lại, tôi đã yêu cầu Fox cho thêm thời gian trở lại Mỹ giải quyết vấn đề sức khỏe cấp bách của người nhà. Đây là một việc mệt mỏi mà cuối cùng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chính tôi. Không may, hãng không muốn giúp đỡ và rồi chấm dứt công việc của tôi. Đây không phải là quyết định của tôi và nó ngoài tầm kiểm soát.

Singer trình bày trong bài phát biểu:

Tin đồn rằng sự ra đi bất ngờ này bắt nguồn từ việc tôi có tranh cãi với Rami Malek là không đúng. Dù nhiều lần chúng tôi có bất đồng quan điểm về cảnh quay nhưng Rami và tôi đã thành công loại bỏ những bất đồng đó để tiếp tục hợp tác trong bộ phim chỉ cho đến khi trước lễ Phục Sinh. Tôi không muốn gì hơn ngoài việc có thể hoàn thành dự án này và góp phần vinh danh di sản của Freddie Mercury và Queen nhưng Fox không cho phép tôi làm vậy bởi vì tôi từng tạm thời đặt sức khỏe của bản thân và những người tôi yêu thương lên hàng đầu.

Không bất ngờ gì khi Fox sa thải Bryan Singer khỏi ghế chỉ đạo của bộ phim Bohemian Rhapsody sau khi anh tự ý rời bỏ cương vị 3 ngày, trong khi giai đoạn sản xuất dự kiến tiếp tục sau lễ Phục Sinh. Điều này nảy sinh hàng loạt tin đồn về hành vi thất hường của Singer trên phim trường.

Đạo diễn Bryan Singer
Đạo diễn Bryan Singer

Trước đó, có nguồn tin cho rằng Fox đang kín đáo thảo luận về đạo diễn mới để thay thế Singer thậm chí trước khi bộ phim đóng máy. Bộ phim có thể sẽ bị gián đoạn đến đầu năm mới mặc dù nội bộ Fox tiết lộ hãng hi vọng là có thể tiếp tục quay trước lúc đó. Bộ phim còn khoảng hai tuần trong giai đoạn quay chính và sau đó đạo diễn mới sẽ giám sát quá trình hậu kì, quay lại một vài cảnh nếu cần, vì vậy có rất nhiều khó khăn liên quan phải giải quyết.

Bryan Singer không còn đạo diễn của bộ phim Bohemian Rhapsody” là phát biểu chính thức của hãng.

Hãng đã sa thải Singer (và trả đủ thù lao theo thỏa thuận) vì những hành vi của anh trên phim trường được cho rằng không đáng tin cậy. Đây là cách làm tốt nhất vì Singer đã đụng chạm với nhiều ngưởi, kể cả ngôi sao của bộ phim, Rami Malek.

Fox vẫn hi vọng giữ nguyên kế hoạch đưa phim ra rạp vào tháng 12/2018.

Nguồn: Deadline