Suicide Squad - Điểm trừ lớn cho Joker

Tin điện ảnh · Lord ·

Khoan hãy nói về Joker của DCEU, hãy nói về Suicide Suicide Squad trước. Theo cảm nhận riêng thì đây là bộ phim đáng xem nhất của DCEU tính đến hiện tại.

Khoan hãy nói về Joker của DCEU, hãy nói về Suicide Suicide Squad trước. Theo cảm nhận riêng thì đây là bộ phim đáng xem nhất của DCEU tính đến hiện tại. Nó đáng xem nhất vì ngay từ tổng thể của bộ phim ta đã thấy sự đặc biệt. Một bộ phim "siêu anh hùng" mà "nhân vật chính diện" lại là "kẻ phản diện", là những kẻ sát nhân đã giết vô số người và là những con người nguy hiểm nhất hành tinh.

Sự đặc biệt đó là một sự đối lập có 1 không 2 mang lại rất nhiều tò mò cho người xem, nhất là những người không phải fan của những trang truyện tranh DC thì lại càng gây được hứng thú. Batman v Superman cũng đáng xem đấy nhưng có lẽ trận chiến kinh điển này có hoành tráng đến đâu thì cũng được truyền miệng khá nhiều rồi, còn đối với Suicide Squad thì là đầu tiên và có lẽ cũng là độc nhất. Người ta thường vẫn dành sự chú ý cho những gì mới lạ mà.

Suicide Squad là tập hợp của một nhóm nhiều người nên việc giới thiệu họ là không thể tránh khỏi nếu muốn làm bộ phim dễ được khán giả tiếp nhận. Đó đã là một công việc khó khăn khi một bộ phim như Suicide Squad lại dành nhiều thời gian để giới thiệu về từng người một, nhưng điều đó đã thành công. Dù đoạn giới thiệu các nhân vật khá dài dòng nhưng nó là cần thiết và không hề làm người xem cảm thấy nhàm chán, một phần là vì có sự xuất hiện của những nhân vật đặc biệt nữa, muốn biết là ai thì hãy ra rạp đi nào. Hơn nữa, cách giới thiệu nhân vật của Suicide Squad cũng có sự phá cách, dù mỗi màn giới thiệu không quá dài nhưng cũng đủ để ta biết những thông tin cơ bản cũng những khả năng đặc biệt của họ. Có thể nói Suicide Squad đã thành công ngay từ khâu mở đầu.

Sau phần mở đầu dài dòng nhưng không hề gây nhàm chán là những điều mà ai cũng mong chờ, đó là màn thể hiện tài năng của những người trong Suicide Squad. Những cảnh hành động của nhóm rất đã mắt và phải làm người xem trố tròn mắt khi xem. Dù vậy thì những pha hành động của nhóm còn thiếu 2 yếu tố quan trọng. Thứ nhất, còn có người không thể hiện được hết khả năng của mình. Thứ 2, cả nhóm thiếu đi sự đoàn kết mà một tập thể cần có, chỉ đơn thuần là mỗi người mỗi vẻ với khả năng của mình. Bên cạnh đó phim còn một điểm trừ nữa là chuyển cảnh quá nhanh, có lẽ phim cũng bị cắt kha khá như BvS. Nhưng có một điểm cộng là những ai được đầu tư đến nơi đến chốn thì lại rất ngầu, siêu ngầu luôn, nhiều người đã chửi thề trong rạp vì điều đó do quá sung sướng.

Về phần các nhân vật...

Như đã nói ở trên, còn có nhiều người trong đội không thể hiện được hết khả năng của mình. Họ đáng và hoàn toàn có thể khai thác thêm một chút nữa vì rất tiềm năng, nhất là Captain Boomerang và Katana.

Trong cả đội thì Harley Quinn và Deadshot có nhiều đất diễn nhất, đó là 2 nhân vật đáng xem nhất phim. Harley Quinn thể hiện rất xuất sắc vai của một cô bác sĩ tâm thần trở nên bị điên vì yêu phải một tên điên là Joker, Harley Quinn cũng chính là cây hài chính trong phim. Deadshot là nhân vật được khai thác nội tâm nhiều nhất khi mọi việc anh làm đều vì cô con gái.

Nói về độ ngầu thì ai cũng có những giây phút của riêng mình, ngầu nhất có lẽ là El Diablo, sức mạnh cũng rất bá.

Đội trưởng Rick Flag và Killer Croc không quá thành công như Harley Quinn và Deadshot cũng không quá tồi tệ như Captain Boomerang nhưng cũng tạm ổn và chấp nhận được. Riêng Killer Croc đặc biệt ít nói nhưng đã cất tiếng thì khó ai mà nhịn được cười.

Enchantress phải nói bá nhất phim, không những vậy cô ả còn có cả "trợ thủ" bá không kém nữa, có vẻ không cân sức.

Còn Slipknot thì xin miễn bình luận vì hắn không đáng, hãy xem để biết tại sao lại thế, sẽ bất ngờ và buồn cười đấy.

Quyền lực nhất cả bộ phim có lẽ là Amanda Waller dù bà ta không có khả năng nào đặc biệt, à đâu khả năng của bà ta là nắm thóp kẻ khác, thật sự rất ngưỡng mộ khả năng đó.

Do mang tính chất của một đội gồm những kẻ xấu đi làm việc tốt nên việc ai đó hi sinh có lẽ không quá bất ngờ. Nhưng sự hi sinh của "ai đó" kia lại tạo cảm giác cực kì tiếc nuối khi "ai đó" là người đáng sống nhất trong đội.

Bên cạnh đó, dù vẫn mang màu sắc đen tối trái ngược với MCU nhưng độ hài hước trong Suicide Squad lại không hề thua kém. Người xem có thể cười thoải mái từ đầu tới cuối, kể cả trong những lúc mà không ai nghĩ là có thể cười. Tất cả những nhân vật chính đều mang lại tiếng cười cho khán giả. Và có lẽ vì vậy mà bộ phim đã lệch khỏi quỹ đạo của DCEU một chút, chỉ một chút thôi, đó là không còn sự triết lí đáng suy ngẫm như Man of Steel hay BvS.

Theo cá nhân thì điều đáng nói nhất phim chính là Joker. Sau khi BvS trình chiếu, đã có rất nhiều những nhận xét đánh giá rằng Batman của DCEU là Batman xuất sắc nhất từ trước đến giờ, hơn cả Batman trong triology The Dark Knight dù trước đó thì bị chê khá nhiều. Còn đối với "người tình" của Batman - Joker, thì hoàn toàn ngược lại. Trước khi Suicide Squad trình chiếu, đã có vô vàn lời khen dành cho Joker của Jared Leto qua trailer của bộ phim, nhưng những gì mà Joker thể hiện trong Suicide Squad thì chắc chắn không được như kì vọng đó.

Vẫn giữ cái vẻ điên loạn và bệnh hoạn nhưng thật sự thì như vậy là chưa đủ, ta cần một sự điên và bệnh hơn như vậy. Joker của Jared Leto chỉ giống như một tên trùm xã hội đen cố gắng làm màu mà thôi. Hơn nữa, đất diễn của Joker cũng quá ít, không tương xứng với mức độ "phủ sóng" vốn có của gã hoàng tử tội phạm này. Với 1 nhân vật phản diện kinh điển và tầm cỡ như Joker thì việc xây dựng nhân vật như vậy quả là thiếu sót. Dù bộ phim nói về Suicide Squad nhưng chắc chắn rằng rất nhiều người còn mong đợi sự xuất hiện của Joker hơn cả những Harley Quinn, Deadshot hay Amanda Waller. Cũng có thể vì cái bóng Joker của Heath Ledge trong The Dark Knight quá lớn nên kì vọng của mọi người cũng quá cao mà Joker của Jared Leto bị đánh giá thấp. Đối với những người chỉ biết qua hoặc không biết tới Joker thì gã hề này trong Suicide Squad có thể rất đạt nhưng với một người là fan Joker thì khó mà hài lòng. Vậy nên mới nói Joker là điểm trừ lớn nhất của Suicide Squad.

Batman và The Flash đều có cameo trong phim, đặc biệt Batman vẫn rất ngầu.

Phim phối nhạc cực kì tốt. Đó cũng là một điểm cộng khá to của bộ phim rồi.

Suicide Squad có 1 after credit ngay sau bản nhạc chính thức của bộ phim là Heathens. Do Heathens rất dễ gây nghiện nên hãy cứ thưởng thức và chờ after credit đi. Hơn nữa, after credit cũng rất đáng xem. Ngay sau đó lại là một bản nhạc chính thức khác cũng gây nghiện không kém là Sucker for pain, nếu không vội thì hãy thưởng thức nốt nhé.