Suicide Squad: Karen Fukuhara trong việc thủ vai siêu anh hùng châu Á

Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Như ta đã biết, bộ phim Suicide Squad sẽ bao gồm Harley Quinn, Deadshot, Rick Flag, Enchantress, Killer Croc, Captain Boomerang, El Diablo và Katana. Nhân vật cuối cùng có vẻ là một điều hiếm thấy trong dòng truyện siêu anh hùng: một anh hùng vừa là nữ vừa là người gốc Á. Và đây chính là điều đã thu hút Karen Fukuhara vào vai diễn này.

Phỏng vấn với trang Playboy, Fukuhara đã chia sẻ cảm nhận về mối liên kết của cô với vai diễn này:

“Với tư cách là người Mỹ gốc Nhật thế hệ đầu tiên, tôi luôn muôn đóng một vai chiến binh samurai như nhân vật Katana này,” “Katana và tôi không hẳn có cùng tính cách, nhưng tôi và nhân vật này có chung giá trị văn hóa,” “ai đó đã nói tôi rằng thật mới mẻ khi thấy một người phụ nữ gốc Á vào vai một siêu anh hùng. Tôi luôn nhớ mãi lời nói đó.”

Trong truyện, Katana là thành viên của Task Force X được dẫn dắt bởi Rick Flag. Kỹ năng lén lút và võ thuật của cô khiến cô thành một đối thủ đáng gờm.

Fukuhara là một ẩn số với Suicide Squad, cũng như đây là vai diễn đầu tiên của cô. Tuy nhiên, việc đó có thay đổi nhờ vào sự thành công của bộ phim. Với những tranh cãi gần đây xung quanh “trắng hóa” các vai diễn châu Á của Hollywood thì việc một nữ diễn viên người Mỹ gốc Nhật xây dựng sự nghiệp của mình với một nhân vật người Nhật chỉ có thể là một điều tốt.