Sylvester Stallone sẽ tham gia và có thể là đạo diễn Rambo 5

Tin điện ảnh · Never ·

Theo các nguồn tin, Sylvester Stallone sẽ tham gia vào Rambo 5 và còn đang nhắm tới ghế đạo diễn cho dự án này nữa

Theo các nguồn tin, Sylvester Stallone sẽ tham gia vào Rambo 5 và còn đang nhắm tới ghế đạo diễn cho dự án này nữa. Sau khi trở thành một siêu sao nhờ sự thành công của Rockey và các phần sequel của thương hiệu này, năm 1982, Stallone lại tiếp tục tạo ra một biểu tượng điện ảnh khác với First Blood, câu chuyện kể về một cựu chiến binh từng tham gia Chiến tranh Việt Nam tên John Rambo, người đã phải tiến vào chế độ sinh tồn sau khi xuất hiện tại một thị trấn nhỏ và trở thành mục tiêu cho một dự luật chính thức thi hành vô cùng tàn bạo.

Với kinh phí khiêm tốn chỉ $15 triệu, First Blood đã trở thành một bom tấn phòng vé khi thu về tổng cộng $47.2 triệu tại thị trường nội địa. Con số này khi đó đã đủ lớn để cho Stallone cơ hội làm Rambo: First Blood Part II vào năm 1985 và bộ phim cũng thu về tới $150 triệu. Không có gì ngạc nhiên khi Rambo III tiếp tục được cho ra mắt vào năm 1988, nhưng lần này bộ phim lại chỉ mang về con số đáng thất vọng $53.7 triệu tại thị trường nội địa. Khi đó, Stallone đã phải tạm thời bỏ qua vai diễn này và mãi tới năm 2008, diễn viên kiêm nhà làm phim này mới lại thử sức với nhân vật đó một lần nữa trong Rambo. Nhưng cũng như phần phim trước đó, Rambo đem về con số kém cỏi là $42.7 triệu tại phòng vé nội địa. Mặc dù biết ông đã rất nỗ lực viết kịch bản trong nhiều năm nay (và thậm chí còn xem xét khả năng làm một TV Series Rambo), nhưng mọi người vẫn cảm thấy bất ngờ khi cuối cùng Stallone lại thực sự đem đến một phần Rambo nữa.

Theo Screen International, Stallone đã lên kế hoạch sẽ trở thành diễn viên chính, và có khả năng sẽ là đạo diễn luôn cho Rambo 5, mặc dù chúng ta vẫn chưa nhận được lời xác nhận chính thức nào từ phía đại diện của ông. Nhiều tin đồn nói rằng Stallone vẫn đang phát triển kịch bản phim, với nội dung xoay quanh việc cô con gái của một trong những người bạn của Rambo bị bắt cóc. Deadline cũng thêm vào rằng “Rambo, hiện đã trở thành chủ của một trang trại, sẽ đi qua biên giới Mỹ-Mexico và nhanh chóng đối đầu với các thành viên của một trong những băng nhóm tự phát bạo lực nhất tại Mexico.”

Mặc dù sự trở lại của Rambo sẽ là một tin vui đối với các fan của Stallone, nhưng chúng ta vẫn cần phải xem xét liệu nhân vật Rambo có đủ sức hút đối với công chúng để họ ra rạp sau hơn 35 năm ra mắt kể từ phần phim đầu tiên hay không. Rõ ràng, Stallone đã từng cố gắng nhưng không thành công trong việc giữ gìn sự nổi tiếng của nhân vật này – sau thời kì đỉnh cao là First Blood Part II – qua hai phần phim thứ 3 và 4, vậy nên Rambo 5 chắc chắn sẽ là một dự án có độ rủi ro cao.

Tuy nhiên, Stallone trước đây đã từng một lần thành công khi đem nhân vật Rocky Balboa trở lại màn ảnh rộng trong vai người huấn luyện có tuổi cho con trai của Apollo Creed, Adonis Johnson (Michael B. Jordan) trong Creed năm 2015, tạo đà cho Creed 2 ra mắt vào tháng 11 năm nay. Nếu may mắn, Stallone sẽ có thể có được thành công tương tự với John Rambo trong Rambo 5 bằng cách xây dựng nhân vật này thích hợp với độ tuổi của mình thay vì cố gắng thổi phồng khả năng của nhân vật và làm ra những cảnh hành động không thực. Hoặc, có lẽ ông sẽ làm bộ phim này để trao lại vai diễn cho một người khác một cách hợp lý, cũng như mục đích ban đầu của Creed.

Nguồn: Screen International & Screen Rant