Tác giả Kẻ Cắp Mặt Trăng giới thiệu phim mới: Vua Banh Bàn

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Lấy cảm hứng từ truyện ngắn Memoirs of a Right Wing của nhà văn Roberto Fontanarrosa, Vua Banh Bàn kể về câu chuyện của Amadeo, một anh chàng nhút nhát nhưng lại có tài năng tuyệt vời – một cầu thủ chơi bi lắc bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại. Nhưng cuộc đời thực của cậu lại không đượm ánh hào quang như khi chơi foosball. Cậu không có định hướng rõ ràng cho tương lai, cũng không đủ dũng cảm để thổ lộ tình yêu của mình với cô bạn tên Laura.

Rồi một ngày, cuộc sống của Amadeo bị đảo lộn bởi người bạn cùng làng Grosso trở về trả thù trận thua bi lắc 10 năm về trước. Mặc dù là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới, nhưng Grosso không ngần ngại phá hủy bàn bi lắc của Amadeo, cố chiếm tình cảm của Laura, thậm chí còn có ý đồ biến ngôi làng trở thành công viên và sân vận động Ace.

Trong hoàn cảnh khó khăn đó, một điều kỳ diệu đã xảy ra: các "cầu thủ" trong bàn bi lắc bóng đá hỏng bỗng dưng sống lại! Họ có linh hồn, có thể di chuyển, và quan trọng hơn là có thể chơi đá bóng. Họ quyết tâm giúp đỡ Amadeo tìm lại thế giới đã đánh mất. Dưới sự dẫn dắt của đội trưởng bi lắc Cap, họ trở thành một đội bóng đoàn kết, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn thách thức.

Rồi ngày phán quyết cũng đến, Grosso và Amadeo một lần nữa đối đầu nhau, nhưng không phải trên bàn bi lắc nữa mà là trên một sân vận động bóng đá thực sự.

Các tuyến nhân vật trong phim:

AMADEO: Một anh chàng nhút nhát, luôn bất an nhưng lại rất tài năng. Anh không có đối thủ ở môn bi lắc bóng đá (foosball). Amadeo đem lòng yêu cô gái cùng làng tên Laura nhưng chưa bao giờ đủ dũng cảm để thổ lộ.

LAURA: Là cô gái năng động, hoạt bát, bạn thân của Amadeo. Ước mơ của cô là chuyển đến một thành phố lớn để theo học ngành nghệ thuật ở trường đại học.

GROSSO (ACE): Là ngôi sao hàng đầu trong làng bóng đá thế giới; mắc chứng hoang tưởng, tự cao tự đại, không chấp nhận thua cuộc và có thể làm bất cứ điều gì để đạt được mục đích.

SKIP: Là người dẫn dắt đội Stripes, cao gần 18cm, rất thông minh, sống độc lập và có sức lôi cuốn đặc biệt. Cách hành xử của cậu sẽ được thử thách khi buộc phải rời khỏi bàn foosball và đối mặt với thế giới thực. Ở ngoài phạm vi bàn foosball, mọi quy tắc bóng đá trên bàn đều không có tác dụng.

BETO: Là một cầu thủ tài năng nhưng ích kỷ; luôn nghĩ mình là ngôi sao số 1 của đội bóng.

LOCO: Có tư duy lớn và triết lý; luôn sẵn sàng đưa ra những bình luận "vĩ đại" cho dù không ai trong đội bóng có thể hiểu được.

SOLIDO: Là đội trưởng đội bóng Clarets; có tính cách mạnh mẽ và uy phong của một người chỉ huy. Anh là đối thủ của Skip trong hơn 20 năm.

Foosball được thực hiện bởi Juan José Campanella (The Secret in Their Eyes, The Son of the Bride) viết kịch bản và đạo diễn. Đây cũng là dự án điện ảnh đầu tiên của ông kể từ khi nhận giải Oscar ở hạng mục "Phim nước ngoài hay nhất" với The Secret in Their Eyes (2009).

Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của đạo diễn hình ảnh Sergio Pablos (tác giả của Despicable Me).

Bộ phim sẽ khởi chiếu tại Việt Nam dưới định dạng 3D và phiên bản lồng tiếng từ ngày 10/04/2015. Xem lịch chiếu phim cập nhật tại đây: https://moveek.com/phim/foosball/