Tại sao Dracula Untold không nằm trong Dark Universe?

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Với xu thế nhiều vũ trụ điện ảnh đang được thiết lập, thì chính bản thân hãng phim Universal cũng sáng tạo ra cho họ một "hướng đi" riêng, đó là Dark Universe (Vũ Trụ Bóng Đêm).

Với xu thế nhiều vũ trụ điện ảnh đang được thiết lập, ví dụ như MCU của Disney, DCEU và Monsterverse của Warner Bros hay Transformers Universe của Paramount thì chính bản thân hãng phim Universal cũng sáng tạo ra cho họ một "hướng đi" riêng, đó là Dark Universe (Vũ Trụ Bóng Đêm).

Như đã được giới thiệu từ trước, Dark Universe của Universal sẽ là cuộc cách mạng hồi sinh lại các thương hiệu quái nhân kinh điển một thời như: Mummy, Dracula, The Invisible Man, Frankenstein, Wolf Man hay là Van Helsing, The Creature From The Black Lagoon... Dự án mở màn cho Dark Universe chính là The Mummy sẽ ra mắt người xem vào đầu tháng 6 tới với sự góp mặt của nam tài tử Tom Cruise cùng Russell Crowe trong vai Dr. Henry Jekyll. Trong MCU có tổ chức S.H.I.E.L.D, Monsterverse có Monarch làm cầu nối thì Dark Universe sẽ có tổ chức bí mật của Dr. Henry Jekyll đảm nhận. Chi tiết hơn về tổ chức này sẽ được giải thích khi The Mummy chính thức ra mắt người xem.

Trước đó, hãng Universal đã dự tính sẽ cho bộ phim Dracula Untold (2014) nằm trong vũ trụ này, nhưng sau cùng quyết định của họ là loại bỏ cái tên này ra khởi dự án. Vậy câu hỏi bây giờ được đặt ra từ người hâm mộ là liệu chúng ta sẽ còn được thấy nam tài tử Luke Evans trở lại với vai diễn này?

Lý do Dracula Untold không nằm trong Dark Universe rất đơn giản. Phim đã không nhận được nhiều lời khen ngợi, đánh giá tích cực từ giới phê bình cũng như người xem, thang điểm dành cho phim trên trang IMDb là 6.3/10, trong khi đó ở "Cà Chua Thối" chỉ vỏn vẹn có 23%. Kinh phí bỏ ra để thực hiện là $70 triệu, nhưng ở thị trường Bắc Mỹ chỉ thu về có $56 triệu và tổng $160 trên toàn cầu. Không phải là một thành công như Universal đã mong chờ, dự án đã báo hiệu một tương lai đầy u ám cho Dark Universe, thế nên phải loại bỏ ngay trước khi nó đẻ trứng.

Bây giờ, với hướng đi mới đầy triển vọng từ hai cái tên nổi tiếng là Alex Kurtzman (Star Trek) và Chris Morgan (Fast and the Furious), Universal đã quyết định sẽ đưa The Mummy làm tác phẩm đầu tiên mở màng cho thế giới của các quái nhân. Tuy nhiên, thú vị thay, trong chiến dịch quảng bá cho tựa phim The Girl on the Train thì Luke Evans đã hé lộ rằng bản thân anh có thể sẽ được trở lại với Dark Universe.

"Đã có một cuộc trò chuyện được diễn ra. Tôi nghĩ sự thú vị ở đây là một loạt quái vật nổi tiếng mà Universal đang sở hữu. Còn nhiều điều để kể. Tôi nghĩ rằng điều này sẽ sởm xảy ra và làm thế nào để họ có thể sớm mang những nhân vật này đến với nhau. Nếu Marvel có thể đặt Captain America vào cùng một bộ phim với Thor, Hulk... thì chuyện Dracula, the Invisible Man, Mummy hay Frankenstein đến với nhau cũng sẽ sớm mà thôi."

Buồn thay, trong bức ảnh mới được công bố về các diễn viên của Dark Universe, người xem chỉ có thể thấy được các gương mặt như Tom Cruise, Sofia Boutella, Johnny Depp, Russell Crowe và Javier Bardem nhưng lại không hề có Luke - Bá Tước Dracula. Thế nhưng, đây không phải là một điềm báo xấu, danh tính của diễn viên vào vai Dracula trong Dark Universe vẫn chưa được công bố và đây lại chính là một trong những nhân vật có tầm quan trọng trong vũ trụ này, vì thế khả năng Luke vẫn tiếp tục được hãng phim gửi gắm vào vai diễn hoàn toàn có thể xảy ra. Dù sao thì trong Dracula Untold, anh ấy cũng đã hoàn thành tốt vai diễn của mình.

Dàn cast của Dark Universe
Dàn cast của Dark Universe

Khi nhắc đến Ma Cà Rồng, cái tên Dracula luôn là nhân vật đầu tiên mà khán giả nghĩ đến. Đã có vô số dòng phim về huyền thoại này được thực hiện, bắt đầu vào năm 1931 cho đến mới đây là 2014. Tuy nhiên, hai dự án cần kể đến nhất ở đây chính là Van Helsing của đạo diễn Stephen Sommers vào năm 2004 đã thu về con số 120 triệu và Bram Stoker’s Dracula của Francis Ford Coppola vào năm 1992 với $82 triệu, thú vị hơn là hai phần phim hoạt hình nói về các quái vật trên là Hotel Transylvania đã thu về đến $317 triệu. 

Từ bỏ đứa con Dracula Untold cũng có thể là một hướng đi tốt. Bạn thấy đấy, bây giờ Dark Universe đang có sự tham gia của loạt ngôi sao hạng A như Tom Cruise hay Depp, có thể nhà sản xuất sẽ có ý định trao vai diễn "Hoàng Tử Bóng Đêm" cho một diễn viên khác đầy năng lực hơn để có thể hồi sinh cho hình tượng kinh điển hàng chục năm này.  Lịch sử đã chứng minh rằng khi được thực hiện đúng cách và thành công trong việc viết ra một kịch bản tốt, Bá Tước Dracula hoàn toàn có thể tái sinh trên màn ảnh rộng. 

Liệu Luke Evans hay một cái tên nào khác sẽ đảm nhận cho vai diễn Dracula trong Dark Universe? Thời gian sẽ trả lời cho chúng ta. The Mummy sẽ chính thức ra mắt vào ngày 9.6 tới.

Nguồn: Screen Rant