Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể - Câu chuyện cổ tích xinh đẹp, chu toàn

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể có cốt truyện được xây dựng trên câu chuyện cổ tích có thật của nhân gian. Tưởng chừng việc tạo dựng nên một câu chuyện fantasy chỉn chu là điều không thể đối với điện ảnh Việt Nam lúc này, nhưng đạo diễn Ngô Thanh Vân đã thực hiện thành công một cách toàn vẹn.

Lưu ý: bài viết có tiết lộ nội dung phim, lưu ý trước khi đọc tiếp.

Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể (TC:CCK) có cốt truyện được xây dựng trên câu chuyện cổ tích của nhân gian. Tưởng chừng việc tạo dựng nên một câu chuyện fantasy chỉn chu là điều không thể đối với điện ảnh Việt Nam lúc này, nhưng đạo diễn Ngô Thanh Vân đã thực hiện thành công một cách toàn vẹn.

TC: CCK sẽ không đi sâu vào câu chuyện của cô Tấm cô Cám và mụ dì ghẻ như câu chuyện cổ tích mà chúng ta vẫn hay được nghe từ thuở ấu thơ, mà nhân vật trung tâm lần này sẽ là vị thái tử tài đức kia. Nếu như theo chuyện cổ tích vị thái tử này có một vị trí mờ nhạt trong lòng mọi người, thì ở TC: CCK khán giả sẽ được gặp lại ngài với một câu chuyện đi vào lòng người hơn, một phong thái đỉnh đạc uy nghi hơn thay vì chỉ là một chàng thái tử si tình.

Tấm và Cám là 2 chị em cùng cha khác mẹ, khi cha mất sớm, Tấm phải ở với mẹ ghẻ độc ác và đứa em tên Cám đanh đá xấu tính của mình. Câu chuyện về Tấm gặp thái tử như thế nào đi trẫy hội ra sao, được ông Bụt giúp đỡ chắc có lẽ cũng không cần phải kể thêm nữa. Cái mới là và đầy hứng thú ở đây chính là câu chuyện xoay quanh chốn hoàng cung to lớn và câu chuyện màu sắc fantasy huyền ảo của nó.

Nếu như đã xem qua 2 đoạn trailer của phim, mọi người cũng có thể đoán được điều gì sẽ diễn ra trong phim. Nhưng không vì vậy mà bộ phim sẽ diễn ra một cách trôi tuột và không có chút dấu ấn nào đâu nhé.

Những điểm nhấn, mấu chốt và cách thắt mở câu chuyện được đạo diễn Ngô Thanh Vân xử lý khá tốt, không khiến cho khán giả ngậm uất ức trong lòng mà ra về. Tạo hình cổ trang là cái mà phim Việt chưa bao giờ được lòng khán giả vì những lỗi ngớ ngẩn hay họ chỉ muốn làm một cách qua loa cẩu thả. Ở TC: CCK thì không có chuyện đó, mọi thứ từ trang phục cho đến tạo hình của mỗi nhân vật đều được mang một màu sắc rất riêng và độc đáo, ngay cả những cái tên của các vị tướng như Trần Bằng, Nguyễn Lực và thái tử Hiếu Long nghe cũng rất uy dũng dù thuần Việt, chả cần phải quá hoa mỹ nhưng vẫn khiến người xem ấn tượng.

Có thể nói, tạo hình và tính cách của nhân vật Trần Bằng là sáng giá nhất phim, che mờ đi cả hình tượng hoàn hảo của thái tử Hiếu Long.

Ở phần diễn xuất, nhìn chung mọi diễn viên đều thể hiện được tròn vai diễn của mình.

Thái tử Hiếu Long do Isaac thể hiện làm cho khán giả cảm nhận được đây là một đức vua tương lai có tài có đức nhưng vẫn còn thiếu sự từng trải và kinh nghiệm để đương đầu với những mưu sâu kế hiểm của những kẻ độc ác.

Hai mẹ con Cám có vai trò nhỏ trong phim nhưng để lại dấu ấn rất riêng. Đặc biệt là Cám của Ninh Dương Lan Ngọc đúng chất “steal the show”, chỉ là một vai phụ với đất diễn không nhiều nhưng lại khiến khán giả cảm thấy khó chịu khi cô ả xuất hiện. Vào một vai phản diện mà bị người khác ghét thì thành công quá rồi còn gì.

Thế còn cô Tấm, vai diễn đầu tay của Hạ Vi thì sao? Cô Tấm có một vẻ đẹp hiền từ trong sáng rất thích hợp với gương mặt khả ái của Hạ Vi. Diễn xuất của cô cũng dừng ở mức chấp nhận được vì mọi sự chú ý đã bị cô Cám dành hết cả rồi.

Yếu tố hài hước là thứ không thể thiếu trong bộ phim này, vì khán giả mà TC: CCK nhắm đến là khán giả nhỏ tuổi mà. Ông Bụt của chú Thành Lộc và tướng Nguyễn Lực của Ngọc Trai mỗi lần xuất hiện là mỗi lần khiến chúng ta bật cười. Tạo hình ông Bụt của  chú Thành Lộc rất đẹp, hiệu ứng xung quanh mờ ảo cũng khiến trẻ con thích thú. Cậu thái giám Thuận Nô của Jun cũng có những pha chọc cười rất duyên dáng.

Vai phản diện được giao cho chú Hữu Lộc, tạo hình của chú đã toát ra vẻ độc ác ngay từ đầu và cái tên Tào Hắc nghe cũng biết là vai phản diện chính rồi. Ngoài ra còn có sát thủ do ST hóa thân – cánh tay phải của Tào Hắc, nhưng hơi tiếc vì thể hiện của cậu út nhóm 365 này chưa được tốt như mong đợi.

Phim được đầu tư kỹ lưỡng và thực hiện một cách chỉn chu, nhưng như thế không phải là không có những điểm bất cập đáng để nói đến.

Ngoài những diễn viên chính, phụ đã hoàn thành tốt vai trò của mình, thì những diễn viên quần chúng lại khiến khán giả ngơ ngác vì sự ngây ngô cũng như quá nghiệp dư của họ. Cộng thêm võ thuật trong phim non nớt, những cảnh hành động còn rất giả.

Lời thoại trong phim mờ nhạt không để lại chút cảm xúc cho người xem. Lỗi ở biên tập phim khá lớn khi có những đoạn cắt ghép bị lỗi khá buồn cười, kỹ xảo phim cũng chỉ dừng lại ở mức trung bình mà thôi.

Nhìn chung Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể là một bộ phim chỉn chu và được đầu tư tử tế từ mọi khâu.

Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể ra rạp vào ngày 19.8.2016.