Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể - Việt Nam sắp theo kịp Hollywood?

Tin điện ảnh · Moveek ·

Sau khi tung ra 2 trailer đầy sức thu hút người xem, liệu Tấm Cám sẽ khuấy đảo màn ảnh rộng với những thứ đã thể hiện trong trailer?

Vào ngày 19/8 sắp tới, điện ảnh Việt Nam sẽ ra mắt khán giả một bộ phim đầy hứa hẹn là Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể. Đây là bộ phim lấy cảm hứng từ câu chuyện dân gian bất tử qua bao thế hệ với cô Tấm phải ở chung với mẹ ghẻ và con riêng của mụ là Cám. Nhưng lần này, Tấm Cám sẽ lên màn ảnh rộng với độ dài trên 90 phút cùng với kĩ xảo điện ảnh đẹp mắt và dàn diễn viên mĩ nam, mĩ nữ. Dù thế, nếu có bất cứ sai lầm nào thì tác phẩm Hollywood Việt cũng sẽ trở thành bộ phim cho trẻ con với cấp độ đầu tư hơn sân khấu kịch của Thành Lộc.

Thị trường “bãi lầy”

Chỉ có Fan Cuồng là một tác phẩm nửa phi thường giữa bao cái tầm thường nhưng do thói quen “chê” đồ ta của khán giả trong nước nên Fan Cuồng không có được thành công xứng đáng. Do đó, Tấm Cám sẽ chịu khá nhiều rủi ro bởi thói quen ấy, chưa kể là mạng xã hội đang chao đảo cũng chưa đủ để làm Tấm Cám nổi bật, thu hút thêm lượng khán giả. Nhưng biết đâu Tấm Cám sẽ giống như The Remains khi ra mắt cùng ngày với “siêu bom tấn” Suicide Squad và cũng thu về một thành công kha khá từ nhiều mặt.

Kĩ xảo “lố tay”

Vào những năm gần đây, việc kết hợp kĩ xảo CGI vào phim ảnh là quá bình thường trên thế giới. Thế nhưng ở thị trường Việt Nam, điển hình là Cuộc Chiến Với Chằn Tinh, cũng là một tác phẩm lấy cảm hứng từ truyện dân gian và nó đã lạm dụng kĩ xảo quá nhiều nên người xem đã có cái nhìn không mấy thiện cảm về phim đặc biệt là Chằn Tinh nhìn như...King Kong.

Tuy nhiên, có thể nhận thấy rằng Tấm Cám đã làm tốt hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm của mình. Về cơ bản, có rất hiếm bộ phim Việt khai thác chủ đề thần thoại giả tưởng. Do đó, hầu như hiếm có quái vật nào xuất hiện trên mản ảnh rộng và việc so sánh tất yếu sẽ xảy ra như có 1 số phản hồi không mấy tích cực khi đánh giá Cự Yết Tinh quá xấu xí và có phần giống với tạo hình của phim Trung Quốc.

Theo đánh giá chủ quan của người Viết, Cự Yết Tinh sẽ là bước mở đầu trào lưu đưa những câu chuyện cổ tích khác của Việt Nam lên phim.

Dàn diễn viên có tiềm năng

Dàn diễn viên của Tấm Cám bao gồm Isaac (Hoàng Tử ), Ngọc Trai (Nguyễn Lực), Will (Trần Bằng), Hạ Vi (Tấm), Lan Ngọc (Cám),... Đây là dàn diễn viên trẻ và trong số đó nổi bật là Ngọc Trai đã từng nhận thành công từ Kính Vạn Hoa nhưng đó là chuyện của quá khứ. Dàn diễn viên tuy có tiềm năng nhưng còn kinh nghiệm về diễn xuất, đặc biệt là dàn mĩ nam của 365, là 1 dấu hỏi rất lớn.

Tạo hình, phục trang và đạo cụ xuất sắc

Khá ít phim có đầu tư về mặt trang phục cổ xưa như Tấm Cám, điển hình là chiếc áo dài cổ điển đã tôn lên vẻ hiền lành của Tấm, vẻ nghịch ngợm bướng bỉnh của Cám hay là sự nham hiểm, ác độc của mụ dì ghẻ. Điểm đáng khen về phần trang phục nữa là bộ giáp kim long của Isaac, sắc sảo đến từng chi tiết.

Tạo hình của những diễn viên khác cũng không tệ.

Cảnh quay có đầu tư

Mở đầu trailer là một cảnh ruộng bậc thang xanh biếc cho đến cảnh hoàng cung tráng lệ là một qui trình có chăm chút và đầu tư kỹ lưỡng. Hoành tráng hơn nữa là cảnh 2 đại quân đánh nhau sáp lá cà làm cho người xem mãn nhãn.

Dù muốn hay không thì Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể đang nằm ở biên giới giữa tác phẩm Hollywood Việt và phim cho trẻ con. Đây là bộ phim nên xem để chúng ta biết rằng kĩ xảo điện ảnh Việt Nam đang dần đuổi kịp Hollywood thông qua 2 trailer đã ra mắt người xem. Dự kiến danh thu sẽ đủ để có lời.

Nguồn: Mr. J