Tấm Cám – Phim Việt xuất sắc

Tin điện ảnh · Moveek ·

Kỹ xảo đồ họa "nghe nói" không thua kém gì Hollywood và vụ lùm xùm với CGV nên quyết định đi xem.

Đây là ý kiến cá nhân đón nhận mọi gạch đá.

Là một fan của Hollywood nên tôi đã mất lòng tin yêu với film Việt từ rất lâu rồi (không cần nói thì các bạn cũng hiểu tại sao). Nhưng dạo này mình thấy tin về Tấm Cám xuất hiện rất nhiều, từ OST (nhạc phim), dàn diễn viên khủng, kỹ xảo đồ họa "nghe nói" không thua kém gì Hollywood và vụ lùm xùm với CGV nên quyết định đi xem.

Cảm nhận đầu tiên là khán giả Việt rất hào hứng và ủng hộ bộ phim này. Mình đi xem từ sáng (9h) mà phòng số 2 của rạp quốc gia đã rất đông (80% ghế). Và so với mặt bằng chung hiện nay của phim Việt, có thể nói đây là bộ phim có đầu tư nhất (kinh phí sản xuất khoản 20 tỷ đồng) và thành công nhất Việt Nam (sau 3 ngày công chiếu đạt doanh thu hơn 22 tỷ đồng) tính đến thời điểm bây giờ.

Phim được đầu tư rất bài bản, từ khâu phát triển kịch bản (Ngô Thanh Vân làm đạo diễn), cho đến sản xuất khi quy tụ dàn diễn viên khủng: các diễn viên trẻ tài năng (365), Hạ Vi, Ninh Dương Lan Ngọc...và các diễn viên nổi tiếng kì cựu: Thành Lộc, Hiếu Hiền, Ngô Thanh Vân,…

Đặc biệt, đó là KỸ XẢO HOÀNH TRÁNG NHẤT CHƯA TỪNG CÓ Ở BẤT KỲ PHIM VIỆT NÀO, từ bối cảnh kinh thành đến cảnh dàn trận. Hiệu ứng phép màu của bụt cũng khá đẹp nhưng nó hơi nhàm vì lặp đi lặp lại, không phong phú. Không tin Tấm Cám có kỹ xảo VIP nhất Việt Nam thì xem đây:

Trailer phim thạch sanh 3D kỹ xảo Hollywood chất lượng Bollywood.

Phần tạo hình nhân vật cũng rất đẹp, rất thành công (đối với các nhân vật chính).

Marketing thành công: PR từ lúc bắt đầu đóng máy cho tới khi phát hành phim: tester, trailer, OST…

Tuy nhiên, phim gặp phải rất nhiều hạt sạn mà chúng ta khó có thể tìm thấy trong những bộ phim Hollywood như:

- Chưa có tính logic chặt chẽ, khiến người xem phải đặt rất nhiều câu hỏi nhưng không có lời giải đáp sau khi xem phim (các bạn khi xem phim biết ngay ý mà).

- Diễn xuất của các diễn viên chính còn chưa được tự nhiên, gượng gạo - vấn đề muôn thuở của phim Việt. Diễn xuất của các diễn viên phụ, mình bắt gặp vài cảnh rất hời hợt, hầu hết là cảnh các binh lính đánh nhau (cầm kiếm quơ đi quơ lại vào không trung), cảnh nô tỳ bị Cám đổ hết tội mưu sát thái tử xong la lớn, “Thần không dám hay Thái tử tha mạng gì đấy…” nghe rất chói tai. Mình nghĩ diễn viên phụ cũng đóng góp không nhỏ cho việc phim có đạt hay không - càng nhỏ, người xem càng để ý, giá trị càng lớn. 

- Cốt truyện phim lấy từ cổ tích dân gian, mang màu sắc thần tiên, nhưng có vẻ "chuyện chưa kể" của đạo diễn làm hơi lố. Tóm tắt đoạn cuối như sau: Thái sư hiện nguyên hình biến thành con boss rất quái dị, kinh tởm (thân bọ cạp và đầu nhện thì phải, rất khó tả nhưng rất tởm). Đó là cái lố thứ nhất. Sau đó thái tử nuốt viên đá gì đó rồi cũng biến thành quái vật để đánh nhau với thái sư (con này cũng tởm không kém). Và kỹ xảo phần này rất yếu, giống cho con nít xem hoạt hình. Thiết nghĩ “chuyện chưa kể” thì phải có cái mới mẻ, thiết nghĩ muốn thay đổi nền điện ảnh Việt Nam thì phải đổi mới, cách tân, hội nhập nhưng mình nghĩ chế tác này của đạo diễn không phù hợp với 1 câu chuyện cổ tích rồi?

- Tạo hình binh lính như đội quân tà ác. Vì sao vậy? Có đội quân chính nghĩa nào đeo bịt miệng màu đen ko? Trông rất hung hãn và mất cảm tình. Hình ảnh đó đại diện cho cả một đất nước đấy. Đúng không ạ?

Bấy nhiêu thôi, vui tí nhé. Phim Tấm Cám này của Việt Nam thì Marvel vs DC Comic phải gọi bằng sư phụ đấy. Ông thái sư giống Joker, thái tử lúc hóa quái thì giống Wolverine phiên bản lỗi ý. 

Đánh giá cuối cùng (cá nhân): Tấm Cám 2016 là dấu hiệu đáng mừng cho ngành công nghiệp phim Việt Nam, cho thấy ngành công nghiệp này đang dần có bước tiến rõ rệt, rất đáng khích lệ.

  • So với phim Hollywood: 4/10
  • So với phim Việt: 9/10

Nguồn: Chi Marine