Tập 6 của WandaVision chứng minh vì sao Vision xứng đáng cầm được Mjolnir

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

WandaVision đã tiết lộ vì sao Vision xứng đáng cầm được Mjolnir trong Age of Ultron.

Chỉ một vài nhân vật là xứng đáng để cầm được Mjolnir. Trong suốt Vũ trụ Điện ảnh Marvel thì đây nổi tiếng là vũ khí quen thuộc của Thor Odinson (Chris Hemsworth). Dù đa phần đều nghĩ rằng Thor là nhân vật duy nhất có thể nâng được Mjolnir - thực tế là bất cứ ai mà cây búa cảm thấy xứng đáng cũng có thể cầm được nó. Đến thời điểm hiện tại thì chúng ta đã được nhìn thấy Hela (Cate Blanchett) cầm được nó trước khi bóp nát cây búa thành mảnh vụn, chúng ta cũng thấy Captain America (Chris Evans) sử dụng được Mjolnir trong trận chiến với Thanos (Josh Brolin).

Trước khi 2 nhân vật này cầm được cây búa trong tay, Vision (Paul Bettany) đã cầm được nó trong Avengers: Age of Ultron, sau đó nhẹ nhàng đưa nó cho Thần Sấm khi khi Avengers sẵn sàng đối đầu với Ultron (James Spader) một lần và mãi mãi. Dù khoảnh khắc này đã dần chìm xuống theo thời gian, nhưng lý do Vision đủ xứng đáng để cầm Mjolnir có thể đã được tiết lộ trong WandaVision.

Vision cuối cùng phải đối mặt với bức tường của WandaWorld khi đang đi tìm thêm thông tin về những gì đang diễn ra bên ngoài Westview. Cuối cùng sau khi vượt ra khỏi ranh giới trong tập 6 WandaVision, cơ thể của Vision từ từ vỡ vụn khi chúng ta biết anh được dựng lên nhờ phép thuật của Wanda (Elizabeth Olsen).

Kể cả khi cơ thể đang dần bị xé nát, Vision vẫn đặt tính mạng của người khác lên trước tiên trong suy nghĩ của mình. Lúc gặp đội SWORD ở bên ngoài, anh đã kêu cứu, không phải cho bản thân mình, mà cho những người đang mắc kẹt trong Westview. Kể cả khi sắp không còn giữ được ý thức, anh vẫn cố gắng tìm cách bảo vệ nhân loại - như anh đã hứa trong Age of Ultron.

Đây là lý do tại sao Vision xứng đáng cầm Mjolnir.