Trailer WandaVision tiết lộ gì về series sắp ra mắt trên Disney+

Tin điện ảnh · VLynd ·

WandaVision sẽ có liên kết như thế nào với các phim điện ảnh?

Trong lễ trao giải Emmy 2020, Disney+ đã tung trailer cho series WandaVision thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Diễn ra sau Avengers: Endgame (2019), WandaVision cho thấy cuộc sống hạnh phúc của Wanda Maximoff (Elizabeth Olsen) và người máy Vision (Paul Bettany). Đáng chú ý hơn hết, Vision vẫn chưa chết. 

WandaVision do Jac Schaeffer (Captain Marvel, Black Widow) viết kịch bản, là series đầu tiên thuộc MCU, do Marvel Studios và chủ tịch Kevin Feige ra mắt. Chính vì thế, series sẽ liên kết chặt chẽ với các phim điện ảnh, thay vì lỏng lẻo như các series thuộc Marvel TV mà được phát sóng trên ABC và Netflix. Lẽ ra series The Falcon and the Winter Soldier do Anthony Mackie và Sebastian Stan đóng chính, đảm nhận nhiệm vụ mở màn trên Disney+ nhưng việc sản xuất bị trì hoãn do dịch Covid-19. 

May thay, WandaVision vừa kịp hoàn tất 6 tập phim, có kinh phí $150 triệu không thua kém các phim điện ảnh khác, chứng tỏ tầm quan trọng của các dự án thuộc Marvel Studios trong Disney+. Những series đều có vai trò ngang ngửa các phim chiếu rạp, không đơn thuần chỉ làm thêm cho vui. Nhiều khả năng, series này là tiền đề, đưa Wanda / Scarlet Witch đến với Doctor Strange in the Multiverse of Madness của đạo diễn Sam Raimi. 

Có thể thấy, trailer WandaVision lấy cảm hứng từ các sitcom hồi thập niên 50, 60, 70 và thậm chí là 80. Wanda và Vision ngồi trước màn hình Tv, xem xét các diễn biến, thực tại khác do chính cô tạo ra, nhằm níu kéo một cuộc sống mà cô và Vision bị Thanos tước đi trong cuộc tấn công của hắn ta đến Trái đất trong Avengers: Infinity War. Xuyên suốt lịch sử Marvel Comics, Wanda gặp phải vấn đề tâm lý. Một trong những nộị dung nổi bật từ House of M của Brian Michael Bendis và Olivier Coipel, cho thấy Wanda phải trải qua khủng hoảng, đến mức thay đổi thực tại và xóa sổ gần hết dị nhân. 

Trailer WandaVision gợi ý rằng Wanda đã tạo ra một thực tại khác tại vùng Trung Mỹ, đưa hàng xóm đến trạng thái lạ lẫm này. Tuy vậy, không tránh khỏi việc có thế lực đen tối khác nhúng tay. Chúng ta vẫn chưa rõ về nhân vật của Kathryn Hahn và bộ trang phục phù thủy cho dịp Halloween có thể là manh mối. Nhiều khả năng, cô sẽ vào vai Agatha Harkness trong MCU, kẻ đã sống sót khỏi các vụ thanh trừng phù thủy Salem, dạy ma thuật cho Wanda và giúp cô dùng các năng lực ấy để cấn thai. Khi đạt được mục đích, Agatha xóa sạch ký ức của Wanda về bọn trẻ, khiến sau này cô ấy giết luôn người hướng dẫn. 

Bối cảnh ngoại ô trong WandaVision dường như lấy cảm hứng từ loạt truyện Vision của Tom King và Gabriel Hernandez Walta. Thế lực siêu nhiên đe dọa họ thì lấy từ 2 đầu truyện ngắn khác là The Vision and the Scarlet Witch (1982) của Bill Mantlo, Rick Leonardi và The Vision of the Scarlet Witch (1985) của Steve Englehart và Richard Howell. The Vision of the Scarlet Witch khai thác quá trình mang thai của Wanda nhờ khả năng nói trên, cô cùng Vision trở thành phụ huynh của cặp sinh đôi. Sau này, chúng cũng trở lại các đầu truyện khác và khi trưởng thành, chúng chính là 2 thành viên của nhóm Young Avengers với nghệ danh Wiccan và Speed. Trailer WandaVision thoáng hé lộ hình ảnh Wanda và Vision đang ôm 2 cậu sinh đôi, như thả thính về sự nhúng tay của Harkness. Đây cũng là một manh mối cho dự án Young Avengers chăng?

WandaVision còn có sự trở lại của 2 gương mặt quen thuộc như Darcy Lewis (Kat Dennings) từ Thor (2011) và Jimmy Woo (Randall Park) trong Ant-Man and the Wasp (2018), dù họ không xuất hiện trong trailer. Một nhân vật quen thuộc khác được tiết lộ trong trailer WandaVision là Monica Rambeau từ Captain Marvel (2019). Lần này, cô bé đã trưởng thành và diễn viên Teyonah Parris đảm nhận vai này thay cho Akira Akbar. Trong truyện tranh, Rambeau là người phụ nữ đầu tiên lấy tên Captain Marvel, trong khi Carol Danvers vẫn là Ms. Marvel. Trong bộ House of M, thực tại của Wanda khiến Carol mất đi danh hiệu Ms. Marvel và trở thành Captain Marvel. Có thể trong series này, Rambeau đảm nhận vai trò của Carol như trong truyện, hoàn tất giấc mơ trở thành siêu anh hùng nhờ vào sự thay đổi của Wanda.

Chỉ với một phút rưỡi mà WandaVision đã hé lộ nhiều thông tin để người hâm mộ mong chờ phim. Với việc dời lịch chiếu của Black Widow, thì series WandaVision lại chính là dự án duy nhất của MCU mà ra mắt vào cuối năm nay trên Disney+.

Nguồn: The Hollywood Reporter