Tất cả những gì bạn có thể học hỏi từ Kate Winslet

Tin điện ảnh · Moveek ·

Hôm nay là sinh nhật của Kate Winslet – một biểu tượng của việc bảo vệ quyền bình đẳng cho phụ nữ.

Hôm nay là sinh nhật của Kate Winslet – một biểu tượng của việc bảo vệ quyền bình đẳng cho phụ nữ. Kate Winslet có thái độ chuẩn mực và sở hữu một nét đẹp làm nhiều người xao xuyến. Ở cô có rất nhiều điều mà bạn có thể học hỏi.   

1. Sự hoàn hảo chỉ có trong chuyện cổ tích

Không có ai là hoàn hảo cả. Tôi không tin vào sự hoàn hảo trên đời này”, Kate chia sẻ với Daily Mail vào năm 2008. “Nhưng tôi tự tin khi nói rằng đây chính là tôi, và nhìn xem tôi không có gì là hoàn hảo và tôi tự hào về điều này.” 

Nếu như có thể được khẳng định điều gì về Kate Winslet thì đó là cô ấy hoàn toàn không hoàn hảo. Hoàn toàn đúng khi nói cô ấy là tài năng nổi tiếng và đáng kinh ngạc trên thế giới. Cô ấy chỉ không hoàn hảo bởi vì sự hoàn hảo là không có thật. Tỉnh táo lại chút nhé? Việc biết được một người phụ nữ không chú trọng về sự hoàn hảo như Kate Winslet giúp chúng ta nhận ra rằng không một ai trong có thể đạt được mức độ hoàn hảo mà chúng ta đang phải gắng gượng để có được điều ấy.       

2. Sự đau đớn của những tình cảm không được đền đáp

Hầu hết những câu chuyện tình yêu nói về những người bị rơi vào lưới tình”, cô nói trong phim The Holiday. “Nhưng về những người khác trong chúng ta thì sao? Câu chuyện của họ, những người phải yêu đơn phương? Chúng ta như những nạn nhân của một cuộc ngoại tình vậy.”

Nếu bạn chưa bao giờ xem phim The Holiday, thì bạn hãy ngừng đọc và xem phim đó ngay và luôn. Kate là một diễn viên luôn được giới phê bình công nhận và được hàng ngàn đề cử các giải thưởng lớn nhỏ. Cô đã tham gia vào vô số những bộ phim ăn khách. The Holiday có nằm trong số đó không? Có đấy, bởi vì cô đã thử sức mình với một phong cách trái ngược, khi mà Kate nhận vai Iris Simpkins, một nhân vật mà ai cũng có thể đồng cảm. Có một lý do mà những bộ phim hài lãng mạn luôn dễ chạm đến trái tim chúng ta. Việc Iris nói về tình cảm đơn phương, đấu tranh với những mâu thuẫn cảm xúc với người yêu cũ Jasper, và đột nhiên rơi vào lưới tình của một người mình không mong đợi là điều mà ai trong chúng ta đều có thể đã gặp qua. Chúng ta nhận được Iris và chúng ta đồng cảm với Kate.  

3. Truyền thông tạo ra hình tượng

 “Truyền thông đóng một vai trò to lớn trong việc làm phụ nữ cứ phải so sánh bản thân với những người khác, khiến họ quên rằng vẻ đẹp thực sự là phải đến từ bên trong, chúng ta không thể hoàn hảo như một trang bìa tạp chí đã qua chỉnh sửa được”, cô chia sẻ với tạp chí Harper’s Bazaar. Chúng tôi không thể nào trông như vậy được đâu.

Kate luôn luôn kiên định khi nói về những sự thật mà đắng lòng giống như vậy đấy. Nó đã gây được cảm hứng rất mạnh khi mà một người phụ nữ đẹp như cô lại mạnh dạn nhắc nhở chúng ta rằng truyền thông đang làm chúng ta tưởng rằng những hình tượng hoàn hảo này là có thật. Với một câu nhận xét đơn giản “Chúng tôi đâu có trông giống trên tạp chí” Winslet đang nhắc nhở chúng ta (tất cả mọi người nam nữ gái trai, già hay trẻ), đừng so sánh bản thân với những người được tạo ra hình tượng để chúng ta phải ghen tỵ với họ. Có đúng không mọi người?

4. Chung thủy là vô cùng quan trọng

Chắc là bạn biết lúc mà Rose Dewitt Bukater hứa rằng cô ấy sẽ không bao giờ buông bỏ với Jack Dawson? Và bạn biết nếu mà Rose làm đúng theo nghĩa đen của những lời đó rằng sẽ không bao giờ buông bỏ cái xác của Jack thì chắc là bộ phim sẽ bị phá hỏng hoàn toàn rồi đúng không nào?

Đúng vậy, đó chắc chắn không phải là ý cô ấy muốn nói và cũng không phải là điều cô ấy muốn làm và bất cứ ai đã xem qua Titanic đều biết cô ấy thật sự có ý gì. Rose chính xác đã không bao giờ buông bỏ lới hứa của mình với Jack, đó là không bao giờ đầu hàng số phận với bất cứ giá nào. Cô đã không quên lời hứa của mình rằng sẽ cưỡi một con ngựa thực hiện một chuyến phiêu lưu cùng với con cháu và tạm biệt cuộc sống trên một chiếc giường ấm áp khi đã về già. Và đúng là cô đã không bao giờ buông bỏ chàng Jack vì cuối cùng cũng được gặp lại anh ở thiên đường Titanic, dù cho cô đã cưới một người khác và có con cháu.

5. Cách dạy dỗ những cô con gái

“Tôi đứng trước chiếc gương và nói với con gái mình Mia: ‘Chúng ta phải cảm thấy may mắn khi có cơ thể lành lặn, và một thân hình vừa vặn”, cô nói với Bear Grylls trong một cuộc phỏng vấn. “Chúng ta thật may mắn khi có một bờ mông đầy.’ Và nó sẽ đáp lại ‘Mẹ à , con biết mà, cảm ơn ông Trời.’ Và như thế là thành công rồi.”

Kate là một hình mẫu người mẹ tuyệt vời nhất trên thế giới và nếu mẹ bạn cũng có quan điểm như vậy, thì hãy ủng hộ ngay và luôn đi. Là chính mình thì không có đúng và sai, thật cảm kích những bà mẹ không bắt con gái của mình phải đẹp theo một định nghĩa nào đó của mọi người. Hoan hô!

6. Hãy là chính mình

Rất nhiều người gán cho tôi một biệt danh thế này thế nọ, hoặc là tôi phải sống theo như vậy hoặc là làm cái tên đó thành có nghĩa.” – Clementine, trong phim Eternal Sunshine of the Spotless Mind.

Dù là vậy, Clementine là một trong những nhân vật thú vị nhất trong lịch sử điện ảnh. Cô hoàn toàn là chính cô, dù cho có đang trong mối quan hệ yêu đương với Joel, và dù cho mọi chuyện xảy ra rất lộn xộn, họ vẫn là sự tượng trưng cho tình yêu chân thật. Cực kì lộn xộn và cô cũng cực kì đáng yêu.

7. Theo đuổi niềm đam mê

Tôi sẽ không mơ mộng được làm công việc mà không làm cho ruột gan phải sôi sục phấn khích.”

Nếu Kate không đi theo niềm đam mê của cô, thì chúng ta sẽ không thể nào thưởng thức những bộ phim như Sense and SensibilityTitanicThe ReaderRevolutionary RoadLittle Children và rất rất nhiều những phim khác theo cách tuyệt vời như đã từng. Vượt ra ngoài câu chuyện trong phim, Kate còn cho chúng ta những câu nói hay nhức nhối để chữa lành cho những ai đang có những rắc rối mơ hồ. Hãy theo đuổi hoài bão, niềm đam mê, hãy sống như Kate Winslet.  

8. Hãy khám phá khả năng bất tận của mình

Chắc chắn Peter Pan là câu chuyện được kể đi kể lại hàng ngàn lần, nhưng Winslet và Johnny Depp trong Finding Neverland đã tạo nên được vẻ đẹp của việc cân bằng giữa thế giới tưởng tượng và hiện thực cuộc sống. Cùng với những tài năng nhí kinh ngạc, Winslet và Depp đã khơi gợi cho chúng ta sự khám phá những gì chưa biết, hãy cứ khờ dại và đuổi theo giấc mơ của mình để tìm được chìa khóa của sự thành công.

Một trong những bộ phim mà tôi luôn cực kỳ cực kỳ yêu thích.

9. Hãy thay đổi bản thân

“Tốt và xấu luôn tồn tại trong mỗi con người…sự thay đổi khiến chúng ta trưởng thành hơn”, cô chia sẻ với The Age vào năm 2004.

Và nếu bạn chưa nhận ra rằng thay đổi bản thân mình là một việc khó dường nào và chẳng ai muốn làm điều này cả thì hãy hít thở sâu vào, bạn sẽ phải học điều này một lúc nào đó sớm thôi. Sự thay đổi tốt là rất tuyệt vời và bạn sẽ học hỏi được từ đó. Nhưng sự thay đổi xấu sẽ đem điều tệ hại và buồn chán hơn nữa, song cũng giống như trên, bạn sẽ vẫn trưởng thành hơn từ việc này.

10. Giáng sinh là cuộc sống

Vì là Giáng sinh cũng sắp đến rồi (đến lẹ lên giùm đi), mình nghĩ chúng ta cần biết một điều là Kate hát cực ổn, và cô ấy đã từng hát. Nếu bạn chưa nghe qua What If thì đây chính là lúc thích hợp.

Mừng sinh nhật Kate Winslet! Cám ơn vì đã là toàn bộ cuộc sống của mình.

Thành viên: Vihh LY

Nguồn: Hello Giggles