Tẩu Thoát Trong Đêm - phim hành động kịch tính tiếp theo của Liam Neeson

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Khi nhắc đến những bộ phim như Unknown hay Non-Stop, khán giả đều hài lòng với ngôi sao hành động Liam Neeson và đạo diễn Jaume Collet-Serra. Họ đã tạo ra những bộ phim về tội phạm thật sự sống động và đời thực, cùng với dàn diễn viên tài năng và sự nghiêm túc trong khâu sản xuất đã tạo ra được những thước phim chất lượng.

Run All Night tuy chưa hoàn hảo nhưng bộ phim đã chuyển tải thành công tất cả những gì nó có, với những thước phim được biên tập công phu đã làm nhòe đi điểm yếu của nội dung phim. Trong tập phim lần này, Liam Neeson vào vai một nhân vật từng rất nguy hiểm với những kỹ năng chết chóc nhưng đã bị mài mòn theo năm tháng, với sự nuối tiếc và nghiện rượu.

Jimmy Conlon (Liam Neeson) từng là tên xã hội đen và sát thủ thứ thiệt, nếu hắn gõ cửa nhà bạn tức là bạn đã gặp rắc rối. Được cho là thủ phạm của 1 tá vụ ám sát theo lệnh của tên trùm khét tiếng Shawn Maguire (Ed Harris), Conlon không có nhiều mục tiêu để sống, xem quán rượu như nhà mình và phải xin tiền của Danny (con trai của Shawn) để tiếp tục say xỉn. Một kẻ từng là hung thần nay trở thành trò cười của lớp xã hội đen mới. Jimmy cũng mất liên lạc với con trai Mike (Joel Kinnaman), người cố sắng một cuộc đời trong sạch cùng vợ (Genesis Rodriguez) và hai người con với nghề lái xe Limo.

Tẩu Thoát Trong Đêm có cảnh phim ấn tượng giới thiệu về 2 người con trai của Shawn, một người thì cố tránh xa tội lỗi và thế giới ngầm trong khi người kia thì càng ngày càng lún sâu. Vào vai Danny, diễn viên tài năng Boyd Holbrook thể hiện sự bối rối, lo âu, một dạng người nguy hiểm có khả năng làm tất cả chỉ để có được sự tôn trọng từ người cha với những hành động ở thế giới ngầm. Cuối cùng, cậu vướng vào những phi vụ buôn thuốc phiện, người cha không cho phép nhưng những kẻ buôn heroin Albani thì lại không muốn bị đẩy ra tổ chức. Và bọn buôn thuốc đã thuê Mike đưa chúng đến gặp Danny nhưng mọi chuyện lại xảy ra không như mong muốn với cái chết của Danny. Mike trở thành mục tiêu bị săn đuổi của xã hội đen bao gồm cả tay sát thủ Common và ai cũng đoán ra chỉ có cha anh mới có thể giữ mạng cậu cho đến khi trời sáng.

Đây không phải là vai diễn tốt nhất của Liam Neeson khi anh phải vào vai một người đàn ông không có tài năng giết chóc trời cho mà chỉ là một ông lão từng có thời hoàng kim. Dù Jimmy có vấp ngã trong đường tàu điện ngầm nhưng vẫn đủ sức để làm nghẹt thở một người và bắn một phát trúng đích nếu cần. Jimmy chỉ làm những việc mình cần phải làm, không quan trọng đúng sai, không quan trọng quá khứ. Xem Liam NeesonEd Harris sát cánh cùng nhau, đặc biệt là cuộc gặp căng thẳng ở giữa phim là điều cực kỳ thú vị. Họ diễn xuất tuyệt vời, cả trong vai người hùng và kẻ ác, Jimmy là người tốt nhưng là tên giết người trong khi Shawn là kẻ xấu đang bị cảm xúc chi phối khi mất đi người con trai.

Đóng góp trong sự thành công của Run All Night là đội ngũ phía sau camera, đặc biệt là biên tập Craig McKay, người có 2 giải đề cử Oscard cho phim RedsThe Silence of the Lambs. Trong khoảng 60 phút đầu, phim làm khá tốt, đoạn giữa thì hơi chùn xuống và cuối phim có phần hơi lê thê. Nhưng phải ghi nhận Craig McKay và Jaume Collet-Serra đã tạo ra một chuỗi hành động tuyệt vời trong đường tầm điện ngầm, nhịp phim vừa phải giữa việc cảnh sát cố gắng truy tìm Mike và những kẻ xấu truy sát Jimmy.

Đánh giá: Dù có một số điểm chưa hợp lý nhưng phim vẫn hay và hấp dẫn. Nếu đã từng xem Taken hay là fan hâm mộ của Liam Neeson thì bạn không thể bỏ qua bộ phim này.

Điểm: 7/10

Run All Night (tựa Việt: Tẩu Thoát Trong Đêm) khởi chiếu từ ngày 10.4.2015. Xem lịch chiếu phim tại đây: https://moveek.com/phim/run-all-night/