Thảm họa động đất kinh hoàng với Khe Nứt San Andreas

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Mùa phim hè luôn là khoảng thời gian các nhà làm phim khai thác các đề tài về thiên tai, thảm hoạ đến từ thiên nhiên. Cho đến nay, đã có rất nhiều tác phẩm khai thác đề tài này dưới nhiều góc nhìn khác nhau, hư cấu hoặc dựa trên những sự kiện có thật.

Tuy nhiên, giữa chúng luôn tồn tại một điểm chung, đó là kể về nghị lực và khát vọng được sống của con người dù rất mong manh giữa sự dữ dội của thiên nhiên. Chắc hẳn, khán giả vẫn còn nhớ nỗi ám ảnh, bàng hoàng về trận động đất 7,8 độ richter đã cướp đi sinh mạng của hơn 200.000 người dân Trung Quốc vào năm 1976 đã được tái hiện lại một cách chân thực, sống động trong tác phẩm Aftershock (tựa Việt: Đường Sơn Đại Địa Chấn) của đạo diễn Phùng Tiểu Cương hay tác phẩm hư cấu 2012 dựa theo lời tiên đoán xưa của người Maya về một năm tuyệt diệt.

Và trong tác phẩm mới nhất San Andreas (tựa Việt: Khe Nứt San Andreas), bối cảnh phim đưa người xem đến với thành phố San Andreas thuộc bang California, Mỹ. Sau một cơn địa chấn kinh hoàng (9 độ richter), cả thành phố chìm trong đổ nát, mặt đất tách làm đôi và Ray (Dwayne Johnson) - một phi công thuộc đội cứu hộ tuần tra đang rong ruổi khắp nơi trên trực thăng với hy vọng giải cứu cô con gái đang mất tích trước khi cơn sóng thần ập đến.

Phim được thực hiện bởi đạo diễn Brad Peyton, với sự tham gia của Dwayne Johnson, Alexandra Daddario, Carla Gugino...

Phim dự kiến phát hành toàn quốc từ ngày 29.5.2015.