Thần Đồng Âm Nhạc - Háo hức trải nghiệm nhạc cổ điển kết hợp EDM

TV Series · Tin điện ảnh · Moveek ·

Qua sáu đêm thi của chương trình Thần đồng âm nhạc – Wonderkids, cả ban giám khảo, khán giả và gia đình của sáu thí sinh đều nhìn thấy được sự trưởng thành vượt trội của các em trong kỹ thuật trình diễn lẫn khả năng biểu cảm trên sân khấu.

Qua sáu đêm thi của chương trình Thần đồng âm nhạc – Wonderkids, cả ban giám khảo, khán giả và gia đình của sáu thí sinh đều nhìn thấy được sự trưởng thành vượt trội của các em trong kỹ thuật trình diễn lẫn khả năng biểu cảm trên sân khấu. Sẽ là thiếu sót lớn nếu không nói đến vai trò quan trọng của các huấn luyện viên, “bệ phóng” giúp các bạn nhỏ tự tin vượt qua từng thử thách.

Ngay từ tập đầu chương trình, giám khảo Trần Tiến đã nhận xét: “Cuộc thi này có rất nhiều giáo viên giỏi do đó học trò giỏi là phải”. Hơn cả giỏi về chuyên môn, các huấn luyện viên trong chương trình còn nhiệt tình tiếp cận để thầy trò hiểu nhau và sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất cho học trò của mình phát huy hết tài năng.
Như thí sinh Vũ An - có huấn luyện viên chính là bố của mình, khi được hỏi “Nếu cho con chọn giữa bố và một huấn luyện viên khác giỏi hơn bố thì con sẽ chọn ai?”, em đã trả lời ngay: “Con sẽ chọn bố vì con và bố hiểu nhau”. Sự thấu hiểu, gần gũi và thông cảm thật sự là yếu tố vô cùng quan trọng để thầy có thể dẫn dắt trò khai mở kho tàng tài năng của bản thân. Dù không phải “ruột thịt” như bố con Đình Bình – Vũ An, các cặp thầy - trò khác ở Thần đồng âm nhạc – Wonderkids cũng không chỉ dừng lại ở thầy – dạy, trò – học đơn thuần, mà tình cảm ấm áp như những người thân trong gia đình. Đặc biệt nhất phải kể đến hai cặp thầy – trò “trời sinh cho nhau”.

Cặp thầy trò “đồng điệu” Bích Trà - Lan Anh: Nắm tay vượt qua mọi thử thách

Nghệ sĩ piano Bích Trà là người Việt Nam đầu tiên được trao tặng danh hiệu ARAM (Associate of the Royal Academy of Music, thành viên của Viện Âm nhạc Hoàng gia, Anh) cho những cống hiến âm nhạc nổi bật. Cô đã có nhiều chương trình biểu diễn tại các phòng hòa nhạc uy tín nhất thế giới: Queen Elizabeth Hall, Wigmore Hall, Càdogan Hall, the Kennedy Center và Tokyo Opera City. Hiện cô đang sống và làm việc tại Anh.

Năm nay về Việt Nam nhân dịp hè để nghỉ ngơi, cô bất ngờ được Thần đồng âm nhạc - Wonderkids kết mối duyên thầy-trò cùng “tiểu thư dương cầm” Lan Anh.

Tự nhận mình thuộc tuýp người sống hướng nội và có phần khép kín, nghệ sĩ piano Bích Trà hầu như luôn từ chối những lời mời xuất hiện trên truyền hình hay góp mặt trong các chương trình truyền hình thực tế hiện nay. Tuy nhiên, với Thần đồng âm nhạc – Wonderkids, nữ nghệ sĩ lại có sự đồng cảm đặc biệt với tiêu chí đưa âm nhạc cổ điển đến gần với công chúng nên đồng ý nhận vai trò huấn luyện viên trong chương trình. “Thật vui khi được gặp cô trò nhỏ Lan Anh.” – cô Bích Trà chia sẻ.

Sau hai tuần làm quen, cả hai cô – trò đều nhận ra sự tương đồng trong cách cảm nhận âm nhạc, cả hai đều đến với nghệ thuật bằng đôi mắt trong trẻo và đặc biệt là rất yêu sách vở, văn học. Sự đồng điệu này giúp những giờ tập luyện của cô - trò trở nên nhẹ nhàng và thú vị hơn, mặc dù áp lực thời gian chuẩn bị cho cuộc thi quá ngắn. Cô giáo thường ngồi bên cạnh nắm tay động viên Lan Anh cũng như liên tục xoa tay để giữ ấm đôi tay cô bé trước lúc biểu diễn.

Sau khi đoạt giải thí sinh xuất sắc nhất tuần trong tập 4, Lan Anh bị tai nạn xe gãy tay phải, thế nhưng cô bé vẫn xin được đàn một tay. Lo lắng cho sức khỏe của trò, cô Bích Trà không đồng ý để Lan Anh tiếp tục dự thi. “Con bé đã khóc ngon lành khi phải vắng mặt trong đêm thi thứ 5” – giảng viên Bích Trà kể lại. Trước lời nài nỉ đến cùng của Lan Anh, cuối cùng cô giáo đã đồng ý cho “tiểu thư dương cầm” quay lại sân chơi Thần đồng âm nhạc – Wonderkids với ngón đàn một tay, nhưng đưa ra điều kiện sẽ dừng lại ngay nếu bé gặp bất cứ vấn đề sức khỏe nào trong quá trình tập luyện và biểu diễn. 

Bố Lan Anh bị gãy chân sau tai nạn nên gia đình không thể đưa rước bé, nghệ sĩ Bích Trà tình nguyện đến nhà Lan Anh ở tận Biên Hòa để giúp cô bé tập đàn. Đường đi xa xôi khiến cô giáo càng thấy thương hơn lòng yêu nhạc của cô học trò cũng như nỗ lực hy sinh của gia đình. Cô giáo cũng lần đầu tập đàn bằng một tay để có thể hiểu được hết khó khăn và tìm ra cách truyền đạt phù hợp nhất với Lan Anh. Cô Bích Trà chia sẻ: “Mình là người lớn, lực mạnh hơn và tay phải không bị bó bột như Lan Anh, mình hoàn toàn thoải mái, thế mà khi đánh đàn một tay còn thấy khó lắm. Trong khi bé lại học rất nhanh, rất giỏi, tích tắc đã điều chỉnh được thói quen phải - trái. Nhìn Lan Anh chơi nhẹ nhàng trên sân khấu thế chứ không dễ dàng đâu, phải yêu nghệ thuật, phải bản lĩnh lắm thì mới có thể làm được”.

Trong đêm thi thứ 6 khi Lan Anh quay lại với Thần Đồng Âm Nhạc - Wonderkids, nghệ sĩ Bích Trà thú nhận “cô còn run hơn cả trò”. Chia sẻ trong chương trình, cô cho biết: “hai cảm xúc rất mạnh lúc này là khâm phục em vì em rất dũng cảm và yêu em rất nhiều vì tình yêu âm nhạc của em lớn hơn mình tưởng tượng”. Và với sự hỗ trợ hết lòng của cô giáo tận tâm, “tiểu thư dương cầm” đã làm được! Sự trở lại của Lan Anh với ngón đàn một tay trên sân khấu Thần đồng âm nhạc – Wonderkids đã khiến cô giáo Bích Trà cũng như các thành viên giám khảo không khỏi xúc động và nể phục. 

Trong đêm thi thứ 7 sắp tới, với chủ đề Âm nhạc cổ điển và Âm nhạc điện tử, “tiểu thư dương cầm” còn làm nức lòng khán giả khi xuất hiện với phong cách DJ cá tính và một tay chơi hai đàn thể hiện một ca khúc nổi tiếng của Michael Jackson.

Tập 7 với sự xuất hiện của DJ Hoàng Anh, beatboxer Mr. T… cùng những phần thi bùng nổ cảm xúc bởi sự kết hợp “có một không hai” của Âm nhạc cổ điển và Âm nhạc điện tử hứa hẹn là một đêm thi đầy thú vị của Thần đồng âm nhạc – Wonderkids. Chương trình phát sóng lúc 20g, chủ nhật, ngày 17/09/2017 trên HTV3-DreamsTV.