[Moveek Picks] Tháng 12 khép lại năm 2018 với một loạt bom tấn đáng xem

Tin điện ảnh · VLynd ·

Như mọi năm, Giáng sinh và giao thừa là một thời điểm để các bom tấn điện ảnh “cá kiếm” không kém gì mùa hè sôi động.

Như mọi năm, Giáng sinh và giao thừa là một thời điểm để các bom tấn điện ảnh “cá kiếm” không kém gì mùa hè sôi động. Mở màn là bộ phim quy tụ dàn diễn viên Oscar với cốt truyện mới lạ Khi Các Goá Phụ Hành Động cùng bom tấn live action Linh Hồn Bạc 2 đến từ Nhật Bản. Giữa tháng là cuộc đối đầu trong mơ của người hâm mộ khi hai bom tấn nhà DC và Marvel là Aquaman: Đế Vương Atlantis Người Nhện: Vũ Trụ Mới đang nhận được nhiều lời tán dương từ truyền thông và giới phê bình nước ngoài. Đừng quên sự trở lại của “chú ong” Bumblebee với sứ mệnh reboot lại Vũ trụ Transformers. Tuy nhiên, tháng 12 vẫn có những bộ phim tình cảm gia đình hoàn toàn thích hợp cho mùa lễ ấm cúng này như Mặt Trời, Con Ở Đâu, Mary Poppins Trở Lại Hồn Papa, Da Con Gái.

Khi Các Goá Phụ Hành Động (Widows) – 07.12

Được chuyển thể từ series cùng tên khá ăn khách tại Anh quốc vào đầu thập niên 80, Khi Các Goá Phụ Hành Động xoay quanh sự chống trả của những bà nội trợ gồm Veronica Rawlings (Viola Davis), Linda Perelli (Michelle Rodriguez), Alice Gunner (Elizabeth Debicki) và Belle (Cynthia Erivo) trước giới giang hồ sau khi 4 ông chồng Harry Rawlings (Liam Neeson), Carlos Perelli (Manuel Garcia-Rulfo), Florek Gunner (Jon Bernthal) và Jimmy Nunn (Coburn Goss) bị cảnh sát giết chết sau một phi vụ bất thành.

Khi Các Goá Phụ Hành Động hiện đang nhận được đánh giá cao từ giới phê bình với số điểm 91% trên Rotten Tomatoes và 7,4/10 từ hơn 16.000 độc giả của IMDb. Phim không chỉ thu hút người xem bằng những cảnh hành động kịch tính mà còn đưa khán giả vào mê cung diễn biến của một kịch bản thông minh với các mối quan hệ chồng chéo, đâu là bạn, đâu là thù – thật không dễ đưa ra kết luận vội vàng.

Linh Hồn Bạc 2: Luật Lệ Đặt Ra Là Để Phá Bỏ (Gintama 2) – 07.12

Tiếp nối thành công của live action đầu tiên, nhóm Gintama trở lại trong phần tiếp theo với tựa Linh Hồn Bạc 2: Luật Lệ Đặt Ra Là Để Phá Bỏ. Trong phần phim này, 3 người bạn nhóm Gintoki trong Tiệm Vạn Năng vì nợ nần chồng chất mà phải làm đủ thứ việc để rồi vô tình bị cuốn vào cuộc chiến đầy căng thẳng của các cảnh sát Shinsengumi.

Dù chỉ mới công chiếu tại khu vực Nhật Bản nhưng doanh thu của phim đã đạt vượt qua con số 700 tỷ đồng và nếu phim thành công tại các quốc gia khác, nó dễ dàng vượt qua 1000 tỷ đồng của phần tiền nhiệm. Khác với những bộ phim live action khác luôn tập trung vào kỹ xảo mà quên đi nội dung, live action Linh Hồn Bạc vẫn giữ được tinh thần bẩn bựa, lầy lội từ nguyên tác.

Mặt Trời, Con Ở Đâu – 07.12

Có thể nói Mặt Trời, Con Ở Đâu là bộ phim tình cảm gia đình, thiếu nhi duy nhất của Việt Nam trong năm 2018. Bộ phim của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn tập trung vào hành trình trở về nhà đầy gian nan của cậu bé bán vé số 10 tuổi Á cùng tiểu thư Xuka 9 tuổi sau khi thoát khỏi nanh vuốt của bọn bắt cóc. Bên cạnh 2 diễn viên nhí là bé Bảo Bảo và Mai Cát Vi, phim cũng quy tụ dàn diễn viên chắc tay của điện ảnh Việt như Huỳnh Đông, Việt Hương, Lê Giang và Huỳnh Anh Tuấn

Aquaman: Đế Vương Atlantis (Aquaman) – 13.12

Là bộ phim duy nhất của Worlds of DC trong năm nay, Aquaman: Đế Vương Atlantis nhận được khá nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ, đặc biệt khi Liên Minh Công Lý năm ngoái đã không làm nên chuyện. Kỳ tích đã xảy ra, qua bàn tay của đạo diễn James Wan, bộ phim về vị anh hùng của 7 biển được đánh giá cao không kém Nữ Thần Chiến Binh. Thành công của phim không chỉ đến từ sự ăn ý của các diễn viên như Jason Momoa, Amber Heard, Patrick Wilson, Willem Dafoe mà còn nhờ kỹ xảo hoành tráng về thế giới dưới mặt nước.

Aquaman: Đế Vương Atlantis nhận được nhiều lời khen ngợi từ truyền thông nước ngoài

Aquaman: Đế Vương Atlantis nhận được nhiều lời khen ngợi từ truyền thông nước ngoài

Aquaman: Đế Vương Atlantis vừa có buổi chiếu sớm cho các phóng viên và trang mạng xã hội Twitter đang bùng nổ vì lời khen ngợi mà truyền thông dành cho bộ phim siêu anh hùng này.

Aquaman: Đế Vương Atlantis tập trung vào hành trình trở thành vị vua, vị anh hùng xứng đáng của vương quốc dưới biển sâu Atlantis của Arthur Curry hay còn được biết đến với tên gọi Aquaman. Không những thế, người hùng mới còn phải gánh vác sứ mệnh ngăn chặn chiến tranh giữa cư dân biển cả với người trên mặt đất trước tình trạng ô nhiễm toàn cầu.

Người Nhện: Vũ Trụ Mới (Spider-Man: Into the Spider-Verse) – 14.12

Nếu bạn quá ngán ngẩm trước các phiên bản Spider-Man Peter Parker của Tom Holland Tobey Maguire hay Andrew Garfield thì hãy quên sạch cậu ấy đi mà thưởng thức bộ phim hoạt hình Người Nhện: Vũ Trụ Mới và nhân vật chính lần này là cậu học sinh Miles Morales. Hiện tại, bộ phim đang nhận được số điểm 100% tuyệt đối trên Rotten Tomatoes và được đánh giá là bộ phim về Người Nhện hay nhất từ trước đến giờ.

Giới phê bình nói gì về Người Nhện: Vũ Trụ Mới?

Giới phê bình nói gì về Người Nhện: Vũ Trụ Mới?

Người Nhện Miles Morales đang được các nhà phê bình khen ngợi hết lời.

Vẫn là một hành trình khó khăn của một cậu nhóc tuổi teen trong việc hoà nhập với môi trường học đường và sử dụng siêu năng lực nhưng Người Nhện: Vũ Trụ Mới không để Miles đối mặt với các thử thách đơn độc mà bên cạnh cậu là sự trợ giúp của cựu Spider-Man Parker cùng những người bạn họ nhện đồng hành khác như Gwen Stacey, Spider-Man Noir...

Bumblebee – 21.12

Sau loạt thất bại của đạo diễn Michael Bay, đã đến lúc thương hiệu người máy biến hình Transformers đầy tiềm năng được hồi sinh với pha mở màn của “robot ong nghệ” Bumblebee. Theo những đoạn trailer, tv spot, có thể thấy nội dung của Bumblebee bắt đầu sau khi hành tinh Cybertron lâm vào nội chiến, Bumblebee được phái xuống trái đất do thám nhưng không may bị các robot của phe Decepticon truy đuổi. Trong quá trình ẩn thân dưới hình dạng chiếc xe bọ VW vàng cũ, Bumblebee kết thân với cô bé tuổi teen Charlie và từ đó, khán giả sẽ thấy được một sắc thái hoàn toàn khác của chàng robot này trước tình bạn của 2 người.

Thay vì tập trung quá nhiều vào những pha chiến đấu, kỹ xảo hoành tráng, đạo diễn Travis Knight chủ trương xây dựng một cốt truyện chất lượng và trung thành với các thiết kế G1 khiến người hâm mộ rất hài lòng dù phim chưa ra mắt.

Mary Poppins Trở Lại (Mary Poppins Returns) – 28.12

Hơn 50 năm kể từ phần phim đầu tiên, cô vú em Mary Poppins chính thức trở lại với khán giả vào ngày 28.12 sắp tới đây. Trước những bế tắc trong thời đại suy thoái của nước Anh, người lớn lẫn trẻ em trong gia đình nhà Banks dần đánh mất niềm vui và những điều kỳ diệu trong cuộc sống của họ. Đó là lúc cô bảo mẫu Mary Poppins quay về giúp họ lấy lại những cảm xúc mà họ đã quên lãng bấy lâu nay.

Với sự xuất hiện của nữ diễn viên đang được đánh giá cao Emily Blunt trong vai Mary Poppins cùng những cái tên quen thuộc như Colin Firth, Lin-Manuel Miranda và Meryl Streep, Mary Poppins Trở Lại hứa hẹn mang đến những cảm giác hoài niệm cho người hâm mộ lâu năm lẫn chiêu mộ thêm những khán giả mới toanh.

Hồn Papa, Da Con Gái – 28.12

Hồn Papa, Da Con Gái là bộ phim khép lại một năm thành công của điện ảnh Việt Nam. Là thể loại hài tình cảm gia đình nhưng Hồn Papa, Da Con Gái sẽ không phát triển theo hướng hài nhảm mà mượn những chi tiết gây cười làm bật lên tình phụ tử. Bên cạnh đó, sự kết hợp của 2 ngôi sao phòng vé Việt Thái Hoà và Kaity Nguyễn dự kiến sẽ mang lại một sự bùng nổ to lớn.

Hồn Papa, Da Con Gái xoay quanh hành trình hoán đổi thân xác bất đắc dĩ của ông bố Hải với tính cách mãi không chịu lớn và cô học sinh cấp ba già dặn như một bà cụ non Châu. Nhờ sự cố này mà khoảng cách giữa hai cha con ngày càng được xoá bỏ, họ trở nên hiểu nhau hơn và sau tất cả, tình cảm gia đình vẫn là thiêng liêng nhất.

Với nhiều bộ phim hấp dẫn thế này, xem ra tháng 12 này sẽ khiến nhiều tín đồ điện ảnh cháy túi mất thôi.