Tháng Năm Rực Rỡ - Hé lộ bối cảnh Đà Lạt thơ mộng và hoài niệm

Tin điện ảnh · Moveek ·

Thập niên 70 trên thực tế cũng là giai đoạn “rực rỡ” của Đà Lạt. “Thành phố ngàn hoa” khi đó không chỉ là một nơi nghỉ dưỡng, du lịch lý tưởng mà còn là “một vườn ươm”, trung tâm văn hóa giáo dục của khu vực miền Nam.

Theo chia sẻ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Đà Lạt có nhiều cảnh đẹp và vẫn còn giữ lại được những góc phố, địa danh đặc trưng từ xưa. Bởi vậy, anh đã quyết định đặt câu chuyện thời tuổi trẻ của nữ quái Ngựa Hoang ở thành phố này. Dũng “Khùng” muốn khắc họa một Đà Lạt “rực rỡ”, đầy nhiệt huyết và năng lượng của tuổi trẻ chứ không đơn thuần chỉ “mộng mơ” như người ta vốn nghĩ về nó.

Thập niên 70 trên thực tế cũng là giai đoạn “rực rỡ” của Đà Lạt. “Thành phố ngàn hoa” khi đó không chỉ là một nơi nghỉ dưỡng, du lịch lý tưởng mà còn là “một vườn ươm”, trung tâm văn hóa giáo dục của khu vực miền Nam. Để tái hiện lại thời kỳ rực rỡ đó, đoàn phim đã đặt các cảnh phim ở những địa danh nổi tiếng của Đà Lạt như khu Hòa Bình, dốc Tăng Bạt Hổ, cầu chữ Y trên hồ Xuân Hương… Khán giả xem phim, đặc biệt là những người yêu Đà Lạt chắc chắn sẽ nhận ra những góc phố thân quen ở đây, nhưng cũng sẽ không kém phần ngạc nhiên khi thấy một Đà Lạt “rực rỡ” tinh thần tuổi trẻ. 

Tháng Năm Rực Rỡ tái hiện những không gian văn hóa rất đặc trưng của Đà Lạt xưa. Đó là những ngôi trường nội trú Pháp với khuôn viên và lớp học mang dấu ấn phương Tây; hay những nơi chốn giải trí quen thuộc của người Đà Lạt xưa: một “night club” đông đúc, náo nhiệt, với không gian đầy khói thuốc trộn lẫn cùng giai điệu của những bản nhạc rock hoang dã và bi quan, rạp chiếu bóng nơi trình chiếu những bộ phim đưa người xem đến những miền mơ ước, những buổi tập hát, tập nhảy hay những giai điệu vương vấn sương lạnh bên bờ hồ... 

Tháng Năm Rực Rỡ  là câu chuyện về tình bạn, về tuổi trẻ cuồng nhiệt của một nhóm bạn gái thời trung học. Bộ phim là hành trình đi tìm lại những ký ức thanh xuân của Hiểu Phương (Hồng Ánh/Hoàng Yến Chibi) và nhóm nữ quái Ngựa Hoang. Tình cờ gặp lại người bạn cũ Mỹ Dung (Thanh Hằng/Hoàng Oanh) và cũng là trưởng nhóm Ngựa Hoang, Hiểu Phương đau xót khi biết bạn đang mắc bệnh hiểm nghèo. Để thực tâm nguyện của bạn thân, Hiểu Phương quyết tâm tìm lại các thành viên của nhóm Ngựa Hoang. Hành trình đi tìm những người bạn cũ cũng chính là hành trình để Hiểu Phương trở về với những “tháng năm rực rỡ” của cuộc đời mình.

Tháng Năm Rực Rỡ dự kiến ra mắt vào 9.3.2018.