Thanh Tú hóa thân vào Duyên - nhân vật được kỳ công xây dựng nhất trong Người Bất Tử

Tin điện ảnh · Maii ·

Thanh Tú "lột xác" thành gái quê Duyên của Người Bất Tử.

Ngoài các gương mặt sẽ tham gia Người Bất Tử mà chúng ta đã biết như Đinh Ngọc Diệp, Quách Ngọc Ngoan, Cường Seven, Jun Vũ… khán giả còn được gặp lại nữ diễn viên trẻ Thanh Tú (Tháng Năm Rực Rỡ, 11 Niềm Hy Vọng, Song Lang) trong vai Duyên – cô gái miền biển có cuộc đời trân chuyên.

Ảnh: CJ HK ENTERTAINMENT
Ảnh: CJ HK ENTERTAINMENT

So với nhân vật An của Đinh Ngọc Diệp hay Liên của Jun Vũ, Duyên là nhân vật được xây dựng hiền lành, tốt bụng và chân chất hơn. Tuy vậy, cuộc đời Duyên khá hẩm hiu khi chồng mất sớm, phải sống một mình nơi biển vắng, cho đến khi Duyên gặp Hùng (Quách Ngọc Ngoan).

3 nhân vật nữ trong Người Bất Tử của Victor Vũ là 3 góc nhìn của đạo diễn về người phụ nữ Việt, trong đó, Duyên đại diện cho hình ảnh truyền thống với nón lá, áo bà ba, sống giản dị bên mái nhà tranh vách nứa - một vẻ đẹp đậm chất thơ và rất thuần Việt. Được biết, đây là nhân vật mà Victor Vũ dành nhiều tình cảm để xây dựng, casting đến 3 lần mới tìm được nàng Duyên mà anh cảm thấy ưng ý.

Ảnh: CJ HK ENTERTAINMENT
Ảnh: CJ HK ENTERTAINMENT

Thanh Tú cho biết nhân vật Duyên là người trải đời, già dặn, đi qua nhiều biến cố. Thanh Tú đã tìm hiểu và nghiên cứu rất nhiều tâm lý nhân vật để thể hiện cho ra chất mộc mạc, truân chuyên, nhưng vẫn phải giữ được nét hồn hậu, trong veo của nhân vật. Bên cạnh đó, cô phải tạo ra được sợi dây liên kết với Quách Ngọc Ngoan, bởi giữa hai nhân vật Duyên và Hùng có một sự đồng cảm và thấu hiểu sâu sắc về nỗi đau của nhau. Thanh Tú cho biết đã được mẹ Kiều Chinh và đạo diễn Victor Vũ chỉ dạy rất nhiều để có thể nhập vai một cách tốt nhất, và thực sự hài lòng với những gì đã thể hiện.

Ảnh: CJ HK ENTERTAINMENT
Ảnh: CJ HK ENTERTAINMENT

Vì tất cả các cảnh quay của nhân vật đều diễn ra tại Quảng Bình, nên Thanh Tú cũng phải nếm trải đủ khó khăn về địa hình, thời tiết khắc nghiệt nơi đây: có khi núp dưới nhà tranh trú mưa, khi đứng hàng giờ dưới cái nắng đổ lửa cho một cảnh quay, khi lại phải ngâm mình dưới suối. Từng bị thương ở chân trước khi bấm máy nhưng cô vẫn sẵn sàng mỗi ngày băng rừng vượt núi, lội suối để đi tới điểm quay. Đặc biệt, với lịch quay đêm dày đặc tại Quảng Bình, cộng với việc di chuyển về Sài Gòn cho công việc riêng, có thời điểm Thanh Tú gần như không có một giấc ngủ trọn vẹn suốt 72 giờ đồng hồ.

Ảnh: CJ HK ENTERTAINMENT
Ảnh: CJ HK ENTERTAINMENT

Duyên sẽ là một ẩn số thú vị như thế nào trong cuộc đời “người bất tử” Hùng? Và màn hóa thân của Thanh Tú vào vai “gái quê” còn gì đáng trông đợi? Khán giả sẽ có được câu trả lời khi bộ phim tâm linh ly kỳ của đạo diễn Victor Vũ chính thức khởi chiếu vào ngày 26.10.2018.