The Batman (2022) - Được ca ngợi là phim hay nhất của DC nhưng thời lượng lại quá dài

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · bluemoon28 ·

The Batman nhận được những đánh giá đầu tiên sau buổi chiếu độc quyền cho các nhà phê bình.

Warner Bros. đang đưa Hiệp sĩ bóng đêm trở lại rạp chiếu phim, lần này qua con mắt của nhà làm phim Matt Reeves với Robert Pattinson đóng vai chính. The Batman ban đầu được đặt là phim solo của Ben Affleck trong DCEU, nhưng thay vào đó, nó phát triển thành phần phim đọc lập tập trung vào năm thứ hai của Bruce Wayne với tư cách là người bảo vệ thành phố Gotham. 

Trong khi Riddler (Paul Dano) đóng vai trò phản diện chính, The Batman có sự xuất hiện của Carmine Falcone (John Turturro) và Oswald Cobblepot (Colin Farrell) hay còn gọi là The Penguin. Mặc dù Batman phải đối mặt với nhiều mối đe dọa, anh sẽ không hoàn toàn đơn độc với các đồng minh nổi tiếng như Selina Kyle (Zoë Kravitz) và Jim Gordon (Jeffrey Wright). Sau buổi chiếu sớm, nhiều cây bút đã đăng tải bài phê bình của mình về The Batman và đa số đều dành những lời khen có cánh cho bộ phim. 

Mae Abdulbaki của tờ Screen Rant viết:

"Bộ phim rất thú vị vì nó khám phá chiều sâu của sự thối nát ở Gotham, đồng thời thể hiện các kỹ năng của Batman như một thám tử thông minh. Matt Reeves và nhóm của anh đã tạo ra một bộ phim Batman cung cấp một khía cạnh khác của những người anh hùng mà khán giả đã biết đến và yêu thích. Với những cảnh hành động phấn khích, một câu chuyện nhiều lớp và cách khắc họa nhân vật sâu sắc, Batman là một bộ phim đáng xem".

David Ehrlich đến từ IndieWire nhận xét:

"The Batman đã thành công trong việc biến Bat-Signal thành một ngọn hải đăng hy vọng hơn là một thứ gì đó để sợ hãi. Không chỉ đối với người dân Gotham mà còn đối với nhiều khán giả, những người chắc chắn sẽ phải đến thăm thành phố thêm vài lần nữa".

Ross Bonaime của Collider bộc bạch:

"Matt Reeves đã làm bộ phim Batman hay nhất kể từ The Dark Knight, với một thế giới quyến rũ và phong phú làm sống lại các nhân vật mà chúng ta đã từng thấy trên màn ảnh nhiều lần. Với The Batman, đạo diễn này ưu tiên bóng tối của Gotham, thiết lập thành phố này một cách hoàn toàn mới khiến Batman thêm sống động. Thay vì đen và trắng, Matt Reeves đã giới thiệu một thành phố được xác định bởi màu xám".

Brandon Zachary của CBR phân tích kỹ càng:

"Điều làm cho The Batman nổi bật nhất có thể là cách tiếp cận nội tâm đối với nhân vật chính. Các phiên bản trước của Batman đã sử dụng nhân vật này để bình luận về một thế giới đang thay đổi, kể một câu chuyện pop-art về sự trả thù hoặc khám phá các phần khác nhau của sử thi được viết bởi một kẻ tàn bạo. Không ai trong số này hoàn toàn có cơ hội để điều tra xem ý nghĩa của việc sống trong một thế giới mà Người Dơi là một cách tiếp cận hợp lý để chống lại xung đột - điều mà chính nhân vật này đã nghiên cứu rất kỹ".

Kofi Outlaw của Comicbook.com lại không thích thú với The Batman: 

"Khi khởi động lại, The Batman có cảm giác như một "nạn nhân" của hoàn cảnh. Ban đầu phim có một chủ đề rõ ràng sâu sắc cho đến khi toàn bộ thế giới trở nên hỗn loạn. Cái mà chúng ta nhận được nhiều nhất từ ​​The Batman là thông điệp cuối cùng là, "Này, mọi thứ đang thực sự rối tung lên, nhưng, uh, chúng ta hãy cố gắng giúp đỡ lẫn nhau, được chứ?"

John Nugent từ Empire trầm trồ:

"Sự xuất hiện của Batman đến từ bộ óc sáng tạo của Matt Reeves là một cảnh quay hấp dẫn, đẹp mắt. Phim không quá mới mẻ so với thời đại Nolan/Snyder nhưng nó thiết lập một Thành phố Gotham mà chúng tôi rất muốn  trở lại để chứng kiến sự phát triển của nó sau sự việc lần này".

Peter Debruge của Variety viết:

"Một bộ phim như thế này sẽ truyền cảm hứng cho vô số cuộc tranh luận: Liệu Batman có thực sự cần phải tăm tối như thế này không? Nó có thể thắp lên hi vọng cho 1 bộ ba phim như Nolan đã làm không? Có đủ chỗ cho cả hai tồn tại và không gian cho các phần tiếp theo xây dựng trên nền tảng này? đảm bảo sự quen thuộc nhất định lịch sử của nhân vật. Đó là vẻ đẹp của Người dơi, người vượt qua tất cả các anh hùng khác trong DC Comics: Giống như Dracula hoặc Hamlet, anh hùng mang tính biểu tượng này đứng lên để được tái tạo một cách bất tận". 

Todd Gilchrist của TheWrap:

"The Batman hoàn toàn quá dài. Matt Reeves chấp nhận rủi ro bất thường trong thời đại của siêu anh hùng và vũ trụ điện ảnh bằng cách kể một câu chuyện thực sự có thể hoàn chỉnh, ngay cả khi nó có thể bắt đầu một câu chuyện lớn hơn".

Nhìn chung, có vẻ như tác phẩm của Matt Reeves của DC đang được lòng hầu hết các nhà phê bình ngoại trừ độ dài gần 3 giờ. Tất cả đều phụ thuộc vào sở thích của từng người, vì chắc chắn sẽ có khán giả thích thời lượng dài hơn, đặc biệt là khi chứng kiến ​​sự bắt đầu của một loạt phim mới.

Một điểm khác biệt lớn so với phần lớn các bài đánh giá về The Batman cho thấy rõ rằng Matt Reeves đã hoàn thành những gì đặt ra bằng cách khám phá Bruce Wayne theo chiều hướng mới. Về ý kiến của khán giả, phải chờ đến khi phim ra rạp mới biết được The Batman có trở thành cú hích của Warner Bros. dịp đầu năm hay không.